chia sẻ kinh nghiệm làm sale

Chia sẻ những kinh nghiệm làm Sale cực hay ho cho người mới

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhân viên Sale là những người sẽ trực tiếp mang lại doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu bạn là một Sale mới vào nghề thì sẽ không tránh khỏi bỡ ngỡ khi không biết làm thế nào để chốt sale hiệu quả. Chính vì vậy, bài viết hôm nay vieclamkinhdoanh.vn sẽ mang đến cho bạn 7 kinh nghiệm làm Sale cực hay để nâng cao tỉ lệ bán hàng trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm

Nắm rõ sản phẩm của mình 100%

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm Sale thì hãy nhớ, điều đầu tiên là phải nắm rõ toàn bộ thông tin về sản phẩm, dịch vụ của công ty. Tốt nhất là bạn hãy thử trải nghiệm và khám phá các tính năng, ưu và nhược điểm của sản phẩm. Có như vậy thì bạn mới nhớ rõ và tự tin khi trả lời các câu hỏi của khách hàng.

Hãy thử tưởng tượng xem, nếu bạn không thể trả lời một câu hỏi của khách thì liệu họ có còn tin tưởng vào sự giới thiệu, tư vấn của bạn không? Vì vậy nắm rõ về sản phẩm là kinh nghiệm làm Sale hiệu quả đầu tiên mà bạn cần nắm chắc.

Nắm bắt tâm lý khách hàng

Có thể sẽ rất lạ lùng khi nói với một Sale rằng bạn đừng nên chỉ chú ý chằm chằm vào việc chốt đơn. Tuy nhiên đây thực sự là kinh nghiệm làm Sale sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả bán hàng. Đừng chỉ bán hàng, hãy lắng nghe và thấu hiểu, nắm bắt tâm lý khách hàng.

Mỗi khách hàng sẽ có một nhu cầu khác nhau, vì vậy bạn nên khuyến khích họ chia sẻ về mong muốn của họ với sản phẩm. Từ đó bạn hãy đưa ra lời mời, gợi ý sử dụng sản phẩm của công ty – thứ có thể giúp họ thỏa mãn những mong muốn này. Tỉ lệ chốt đơn của bạn chắc chắn sẽ tăng lên nhanh chóng.

>>>Xem thêm: Sales Manager là gì? Tìm hiểu công việc của Sales Manager

chia se kinh ngiệm sale nắm bắt tâm lý khách hàng
Nắm bắt tâm lý khách hàng để đưa ra tư vấn chính xác, nâng cao tỷ lệ chốt đơn hàng

Làm chủ cuộc nói chuyện

Một trong những kinh nghiệm làm Sale hiệu quả là làm chủ cuộc trò chuyện với hách hàng. Đa số những nhân viên Sale mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm thường sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình giao tiếp với khách hàng. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn tới việc khó chốt đơn hay tư vấn không hiệu quả.

Theo kinh nghiệm làm Sale được chia sẻ từ các nhân viên kinh doanh lâu năm, việc làm chủ cuộc trò chuyện sẽ gia tăng tỷ lệ bán hàng hay ký kết hợp đồng. Nếu bạn là người ở phía chủ động, bạn có thể dẫn dắt câu chuyện để tìm hiểu và khai thác tâm lý khách hàng. Từ đó đưa ra những lời tư vấn đánh đúng vào tâm lý này khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của mình.

Cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng

Tại sao cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng lại là kinh nghiệm làm Sale quan trọng mà bạn cần nhớ? Hầu hết những nhân viên Sale mới vào nghề sẽ dùng những thông điệp chung với mọi đối tượng khách hàng. Và điều đó sẽ khiến người mua không cảm thấy hứng thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Vì vậy hãy cố gắng cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng để tạo sự hài lòng cho những khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Cụ thể, bạn cần tạo những thông điệp, nội dung riêng cho từng đối tượng khách hàng theo độ tuổi, giới tính, nhu cầu của họ. Như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng và tăng hiệu quả chốt đơn.

Nhân viên Sale nên tạo những thông điệp, nội dung riêng
Nhân viên Sale nên tạo những thông điệp, nội dung riêng phù hợp với từng đối tượng khách hàng

Bán giải pháp chứ không bán sản phẩm

Một trong những kinh nghiệm làm Sale mà bạn cần nhớ là đừng bán sản phẩm cho khách, hãy bán giải pháp. Điều này nghĩa là bạn không trực tiếp giới thiệu sản phẩm cho khách, thay vào đó hãy đưa ra những lợi ích, tác dụng của sản phẩm. 

Hãy để khách hàng tự đưa ra quyết định mua hàng vì những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho họ. Như vậy khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và hài lòng khi sử dụng sản phẩm. Đây cũng là tiền đề để bạn kết nối và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Luôn giữ thái độ tích cực 

Giữ thái độ tích cực là một trong những kinh nghiệm làm Sale có ảnh hưởng rất lớn tới những dân Sale mới vào nghề. Bạn nên hiểu rằng, Sale là một nghề không dễ theo đuổi. Không phải khách hàng nào cũng có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn, vì vậy bạn sẽ thường xuyên phải nghe lời từ chối từ họ. 

Luôn giữ thái độ tích cực là kinh nghiệm làm Sale không thể thiếu
Luôn giữ thái độ tích cực là kinh nghiệm làm Sales không thể thiếu

Không ít người cảm thấy stress, tiêu cực khi làm việc trong thời gian dài mà không đạt được hiệu quả như mong đợi. Điều này có thể khiến bạn chán nản, bỏ việc. Giữ thái độ vui vẻ, hòa nhã sẽ giúp bạn luôn có năng lượng tích cực để kiên trì với mục tiêu của mình.

Trên đây là 6 kinh nghiệm làm Sale mà chúng tôi muốn gửi tới những người mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm. Hãy rèn luyện theo những kinh nghiệm này để nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công trong công việc.

Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV để có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân.

Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn nên cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

>>> Xem thêm: Nhân viên sale là gì? Làm sale có vất vả không?

Nguồn ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *