mô tả công việc sale admin

Bảng mô tả công việc Sale admin mới nhất hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bất cứ doanh nghiệp nào khi thiết lập phòng kinh doanh đều dành một vị trí cho nhân viên Sale admin. Vậy Sale admin là gì mà lại có vai trò cần thiết trong doanh nghiệp như vậy? Hãy cùng tìm hiểu về nghề nghiệp này thông qua bảng mô tả công việc Sale admin mới nhất hiện nay của vieclamkinhdoanh.

Sale admin là gì?

Sale admin hay còn gọi là trợ lý kinh doanh hoặc thư ký kinh doanh, là một vị trí trực thuộc phòng kinh doanh. Vai trò chính của Sale admin là hỗ trợ các vị trí khác trong phòng kinh doanh để thúc đẩy hoạt động bán hàng và gia tăng doanh số, thu nhập cho doanh nghiệp. Có thể nói Sale admin là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng bởi họ sẽ là người tiếp nhận và phản hồi những thắc mắc, câu hỏi của khách hàng. 

Sale admin là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng

Sở dĩ vị trí này được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi đây là vị trí rất quan trọng giúp doanh nghiệp vận hành tốt hoạt động kinh doanh. Đồng thời các công việc của Sale admin không quá phức tạp và phù hợp với những bạn trẻ mới ra trường và muốn trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, cởi mở.

>>> Xem thêm: Sale admin là gì? Lương của sale admin có cao không?

Mô tả công việc sale admin

Tuy công việc Sale admin khá đơn giản, tuy nhiên bạn cần hiểu rõ những nhiệm vụ hằng ngày của vị trí này để thực hiện tốt công việc. Vậy công việc cụ thể của Sale admin là gì? Mỗi doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu riêng cho vị trí này nhưng tựu chung lại, bảng mô tả công việc Sale admin sẽ phải đảm nhiệm những hạng mục sau:

Xác nhận và xử lý đơn hàng

Hiện nay khách hàng có thể đặt các đơn hàng qua nhiều kênh: điện thoại, website, email, sàn thương mại điện tử,.. Hoặc đơn hàng từ telesale cung cấp cho phòng kinh doanh của công ty. Nhiệm vụ của Sale admin sẽ là xác nhận và kiểm tra tình trạng của những đơn hàng này để đảm bảo thông tin khớp với sản phẩm khách hàng đã yêu cầu. Họ cũng là người liên hệ lại với khách hàng để bổ sung các thông tin thiếu sót liên quan tới đơn hàng.

Nhập đơn vào hệ thống

Sau khi đã xác nhận đầy đủ thông tin đơn hàng thì nhiệm vụ tiếp theo của Sale admin là gì? Lúc này, Sale admin sẽ là người trực tiếp nhập đơn hàng vào hệ thống dữ liệu của công ty để chuyển sang các bộ phận khác có liên quan như: bộ phận sản xuất, điều phối, giao hàng,.. 

Các bộ phận này sẽ tiếp nhận đơn hàng và tiến hành sản xuất hoặc nhập thêm để hoàn tất và giao hàng đúng thời hạn. Sau khi đơn hàng hoàn tất, Sale admin sẽ phối hợp với bộ phận kế toán để tiến hành lập hợp đồng và hóa đơn cho khách hàng.

Công việc chủ yếu của Sale admin
Công việc chủ yếu của Sale admin là quản lý thông tin đơn hàng và hồ sơ khách hàng; hỗ trợ một số công việc cho các nhân viên Sale

Quản lý hồ sơ khách hàng

Sale admin sẽ là người quản lý và tổng hợp toàn bộ hồ sơ khách hàng đã, đang và sẽ làm việc với công ty trong thời gian sắp tới. Hồ sơ khách hàng sẽ bao gồm tên, điện thoại liên lạc, địa chỉ và thông tin chi tiết về đơn hàng, hợp đồng, hóa đơn.

Từ những hồ sơ này, Sale admin sẽ đưa ra những phân tích và báo cáo bán hàng. Đây sẽ là cơ sở để bộ phận kinh doanh đưa ra các chiến lược bán hàng và marketing hiệu quả.

Hỗ trợ bán hàng

Với những người còn thắc mắc công việc của Sale admin là gì thì đây chính là hạng mục công việc không thể thiếu ở vị trí này. Cụ thể Sale admin sẽ hỗ trợ thực hiện các yêu cầu từ khách hàng như: cung cấp báo giá, trả lời những câu hỏi,… Mục đích của việc này là giúp nhân viên Sale có thể tập trung vào các giao dịch với khách hàng và nâng cao hiệu quả bán hàng.

Sau khi đọc bản mô tả công việc Sale admin trên, chắc chắn bạn đã hiểu các nhiệm vụ thường ngày của Sale admin là gì. Nhìn chung, vị trí này sẽ không phải chịu áp lực doanh số như các nhân viên Sale khác. Điều mà một Sale admin cần tập trung là quản lý thông tin đơn hàng và hồ sơ khách hàng, hỗ trợ một số công việc cho các nhân viên Sale để gia tăng hiệu quả bán hàng.

Trên đây là bảng mô tả công việc nhân viên Sale mới nhất hiện nay. Hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về vị trí Sale admin là gì và có sự chuẩn bị những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết ngay từ bây giờ.

Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV và vieclamkinhdoanh để có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài. bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn nên cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *