nhân viên sale tour

Nhân viên Sale tour là gì? Thu nhập của Sale tour bao nhiêu?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhân viên Sale tour là vị trí quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nào cũng cần có. Họ là những người sẽ trực tiếp đem lại nguồn doanh thu và lợi nhuận thông qua việc bán các tour du lịch. Vậy cụ thể công việc của nhân viên Sale tour là gì? Thu nhập của Sale tour có cao hay không? Nếu bạn đang quan tâm tới vị trí công việc hấp dẫn này thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới dưới đây.

Nhân viên Sale tour là gì?

Nhân viên Sale tour thực hiện công việc bán các gói du lịch cho những khách hàng có nhu cầu. Họ là nhân viên trực thuộc phòng kinh doanh của các công ty hoặc đại lý du lịch hay các khách sạn. 

Vị trí này có thể bán những tour du lịch do các công ty thiết kế sẵn. Ngoài ra họ cũng có thể tự xây dựng và thiết kế tour tham quan dựa trên nhu cầu của từng khách hàng. Tuy nhiên lúc này họ sẽ phải tự thực hiện các công việc khảo sát địa điểm, kết nối với các dịch vụ, đối tác để đảm bảo tour du lịch diễn ra thuận lợi.

>> Xem thêm: Sale Tour Inbound Và Outbound Có Gì Khác Biệt?

Nhân viên sale tour là gì
Nhân viên Sale tour là người bán các tour du lịch cho những khách hàng có nhu cầu

Công việc của nhân viên Sale tour là gì?

Như đã đề cập ở trên, công việc của nhân viên Sale tour sẽ phụ thuộc vào doanh nghiệp mà bạn làm việc. Vậy những nhiệm vụ hằng ngày của một nhân viên Sale tour là gì? Công việc chung của vị trí này có thể gói gọn ở 3 hạng mục sau:

Tìm kiếm khách hàng mới

  • Thực hiện khai thác và tìm kiếm các khách hàng tiềm năng mới bằng cách thực hiện các cuộc điện thoại, email hoặc quảng cáo trên mạng xã hội,… để tiếp cận.
  • Thực hiện giới thiệu và tư vấn cho khách hàng mới về các dịch vụ mà công ty cung cấp như: tour du lịch, cung cấp vé máy bay, cho thuê xe,… Thuyết phục và đàm phán với khách hàng để ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ du lịch.
  • Thu thập các thông tin chung của khách hàng như: họ tên, số điện thoại, địa chỉ, nhu cầu của khách hàng,.. và lưu trữ vào hệ thống dữ liệu của công ty.
  • Chịu trách nhiệm về doanh thu và doanh số, mức độ hài lòng của khách hàng,.. theo KPI được đặt ra.

Chăm sóc các khách hàng cũ

  • Giữ mối quan hệ với khách hàng cũ thông qua tin nhắn, email,.. để gửi tới họ các thông tin khuyến mãi, chương trình chiết khấu nhằm gia tăng tỷ lệ khách hàng sử dụng lại dịch vụ.
  • Tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng cũ theo nhu cầu 
  • Thực hiện tri ân khách hàng vào những dịp đặc biệt (lễ tết, sinh nhật,..) để tạo mối quan hệ thân thiết và giữ chân khách hàng.

Xây dựng tour du lịch và tư vấn, bán tour cho khách hàng

  • Thu thập các thông tin liên quan tới địa điểm du lịch để tiến hành xây dựng tour như: nhu cầu khách hàng, các điểm du lịch, lịch sử địa phương,..
  • Phối hợp với các phòng ban khác để tạo dựng các chương trình du lịch theo nhu cầu khách hàng và phù hợp với thời gian, địa điểm.
  • Giải quyết các vấn đề phát sinh tại khu vực mà bạn phụ trách.
  • Thực hiện tư vấn những dịch vụ, tour du lịch phù hợp theo nhu cầu khách hàng.
  • Đảm bảo thực hiện hoàn tất các KPI được giao trong thời gian đã định ra.
mô tả công việc nhân viên sale tour
Xây dựng tour du lịch và tư vấn, bán tour cho khách hàng là công việc chính của nhân viên Sale tour

Mức lương của nhân viên Sale tour

Từ bản tóm tắt trên, chắc hẳn bạn đã hình dung được những công việc hằng ngày của vị trí này là gì. Có thể thấy, công việc chính là bán các chương trình du lịch cho khách hàng. Chính vì vậy mức lương của vị trí này sẽ phụ thuộc vào số hợp đồng mà bạn ký kết được.

Trung bình, mức lương cứng hiện nay của vị trí này sẽ nằm trong khoảng từ 5 – 8 triệu/ tháng. Ngoài ra, thu nhập của vị trí này sẽ gia tăng theo doanh số bán hàng mà bạn đạt được trong tháng. Nếu bạn chốt được càng nhiều hợp đồng, bạn sẽ nhận được mức lương càng lớn.

Trên đây là những thông tin khái quát mà chúng tôi muốn gửi tới bạn về vị trí nhân viên Sale tour. Hy vọng bạn đã hiểu rõ nhân viên Sale tour là gì, mô tả công việc và mức lương cho vị trí này. Từ đó có định hướng phù hợp cho sự thăng tiến công việc của mình trong tương lai.

Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV và vieclamkinhdoanh để có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài. bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn nên cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *