Telesale là nghề gì? 8 kỹ năng quan trọng của người làm Telesale

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Một trong những công việc đã không còn quá xa lạ với nhiều người chính là telesale. Vậy telesale là nghề gì? Cần có những kỹ năng gì để thành công hơn khi làm telesale? Hãy cùng khám phá Telesale là gì? ngày hôm nay để tìm câu trả lời.

Telesale là nghề gì?

Telesale chính là người bán hàng và tiếp cận khách hàng thông qua điện thoại. Họ sẽ là những nhân sự thực hiện gọi điện để tư vấn cho khách hàng tiềm năng về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. đây là bộ phận quan trọng với mỗi doanh nghiệp để có thể tìm kiếm, tiếp cận đến gần nhất với khách hàng của họ.

Hiện tại, có 2 hình thức telesale chính đó là:

  • Telesale inbound: Là những nhân sự nhận cuộc gọi đến từ khách hàng có nhu cầu cần tư vấn, đặt hàng.
  • Telesale outbound: Là những nhân sự thực hiện các cuộc gọi đi để tìm kiếm, tư vấn dựa trên bảng danh sách khách hàng có sẵn được cung cấp.
Telesale là gì?
Telesale là gì? 8 kỹ năng quan trọng của người làm Telesale

Bản mô tả công việc telesale

Vậy, công việc telesale là gì? Tùy thuộc vào từng lĩnh vực, ngành nghề, công việc của telesale sẽ linh động khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng có thảm khảo bản mô tả công việc telesale được tổng hợp với những nhiệm vụ cơ bản dưới đây:

  • Thực hiện chủ động gọi điện cho các khách hàng theo data có sẵn hoặc nhận các cuộc gọi từ khách hàng.
  • Giới thiệu các thông tin về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng qua điện thoại.
  • Giải đáp các thắc mắc, hướng dẫn quá trình mua hàng cho khách hàng khi có nhu cầu.
  • Ghi chép lại những thông tin quan trọng của cuộc gọi, phân tích các insight của khách hàng và đưa ra đánh giá, phản hồi về nhu cầu thực tế của khách hàng cho bộ phận liên quan.
  • Tổng hợp, quản lý thông tin liên quan, số liệu, dữ liệu của khách hàng như cuộc gọi kết nối thành công, giao dịch phát sinh từ cuộc gọi, nhu cầu khách hàng,..
  • Góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp thông qua cách ứng xử trong mỗi cuộc gọi.
  • Xây dựng, duy trì mối quan hệ với khách hàng.
  • Thực hiện các công việc cũng như báo cáo khác theo yêu cầu.

8 kỹ năng để thành công hơn khi làm telesale là gì?

Telesale là một trong những ngành có tỷ lệ cạnh tranh khá cao, do đó, để thành công hơn trong ngành này, ngoài những kỹ năng chuyên môn, bạn sẽ cần phải trau dồi thêm 8 kỹ năng sau đây:

  • Hiểu về sản phẩm, dịch vụ telesale: Đây sẽ là kỹ năng quan trọng đầu tiên mà bất kỳ telesale cũng cần biết. Khi bạn hiểu về sản phẩm, dịch vụ, bạn sẽ tự tin hơn khi thuyết phục khách hàng qua điện thoại.
  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn dễ dàng khai thác các thông tin, nguyện vọng và nhu cầu của khách hàng thông qua điện thoại dễ dàng hơn.
  • Kỹ năng xử lý tình huống: Hầu hết các bạn telesale sẽ có sẵn kịch bản trước khi thực hiện cuộc gọi. Tuy nhiên, sẽ có những trường hợp xảy ra một số tình huống không như mong muốn. Lúc này, nếu kỹ năng xử lý tình huống tốt sẽ giúp bạn hạn chế được rủi ro và giải quyết được tình huống đó theo hướng tốt nhất.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Kỹ năng này sẽ giúp bạn quản lý được khối lượng công việc hiệu quả, tránh những khoảng thời gian chết gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc.
  • Kỹ năng lên kịch bản, kế hoạch: Khi lên kịch bản, kế hoạch tốt, bạn sẽ có thể thuyết phục được nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn nhiều hơn.
  • Kỹ năng bán hàng: Kỹ năng này chủ yếu thể hiện ở khả năng chốt đơn hoặc đặt lịch hẹn từ khách hàng.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Thông thường, telesale sẽ không làm việc độc lập mà sẽ làm việc theo từng đội nhóm nhất định. Vì vậy, kỹ năng làm việc nhóm tốt sẽ giúp cho telesale dễ dàng tương tác hơn với đồng nghiệp. Đồng thời đẩy nhanh và mạnh được hiệu quả làm việc của mình.

Để trở thành telesale thành công bạn cần rèn luyện thêm các kỹ năng mềm

Tạm kết

Trên đây là bài viết tổng hợp một số thông tin về telesale, giải thích telesale là nghề gì. Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi telesale là gì, cũng như những kỹ năng cần có để có thể thành công hơn khi làm telesale.

Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV và vieclamkinhdoanh để có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài. bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn nên cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *