5 tiêu chuẩn về giọng nói mà người làm nghề Sale cần phải biết

5 tiêu chuẩn về giọng nói mà người làm nghề Sales cần phải biết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Giao tiếp là một kỹ năng không thể thiếu của nghề Sales. Và để giao tiếp hiệu quả, người làm sale cần có giọng nói hay và truyền cảm. Hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu ngay về 5 tiêu chuẩn và cách để rèn luyện giọng nói ngay nhé.

5 tiêu chuẩn về giọng nói mà người làm nghề Sales

Với một người làm nghề Sales thì nên lưu ý 5 tiêu chuẩn sau đây về giọng nói khi giao tiếp với khách hàng. Bao gồm:

Có sự truyền cảm

Giọng nói truyền cảm là giọng nói có âm điệu và ngữ điệu lên xuống phù hợp, có sự nhấn nhả để thể hiện được cảm xúc của người nói. Người làm nghề Sales có giọng nói truyền cảm sẽ thu hút và tạo được ấn tượng tích cực với khách hàng. Tuy vậy, để có được giọng nói truyền cảm thì không phải là một điều đơn giản. Bắt buộc người nói cần phải đặt tình cảm của mình vào trong quá trình giao tiếp và thể hiện nó ra ngoài.

nghe-sale-topcv-1
Giọng nói truyền cảm giúp bạn thu hút khách hàng tốt hơn

Nói suôn sẻ không ngắt quãng

Một số cuộc khảo sát được thực hiện với những khách hàng cho thấy rằng, đa số họ đều thích những người làm nghề Sales có chất giọng ấm, mượt mà và nói chuyện không bị ngắt quãng quá nhiều. Bởi điều này sẽ cho họ thấy về sự hiểu biết và chắc chắn của nhân viên kinh doanh với sản phẩm mà họ đang giới thiệu.

Sự tích cực trong giọng nói

Chắc chắn, khách hàng sẽ không muốn lắng nghe một nhân viên sale khi họ tư vấn với giọng điệu buồn bã và có phần tiêu cực. Vì vậy, trong quá trình giao tiếp, tư vấn cho khách hàng thì sự tích cực và luôn giữ nụ cười thân thiện và điều không thể thiếu. Điều này sẽ làm cho khách hàng trở nên thoải mái hơn trong quá trình lắng nghe bạn tư vấn về sản phẩm.

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp những kỹ năng giao tiếp mà nhân viên kinh doanh cần có

Tốc độ nói vừa phải

Tốc độ nói cũng là một vấn đề mà người làm nghề Sales cần lưu ý trong quá trình giao tiếp với khách hàng. Nếu bạn nói quá nhanh khách hàng sẽ cảm thấy rằng bạn đang không tự tin và muốn thúc giục họ mua sản phẩm một cách nhanh chóng. Nếu bạn nói quá chậm, nhiều khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để lắng nghe hết phần tư vấn và giới thiệu sản phẩm của bạn. Vì vậy, hãy rèn luyện tốc độ giọng nói vừa phải trong quá trình tư vấn cho khách hàng.

Âm lượng trong giọng nói

Âm lượng và độ lớn của giọng nói cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến kết quả giao tiếp và tư vấn của người làm nghề Sales. Yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến sắc thái của mỗi câu hội thoại được nói ra. Nếu bạn nói quá to với thái độ không phù hợp, điều này có thể làm cho khách hàng của bạn cảm thấy khó chịu. Nếu bạn nói quá nhỏ, khách hàng có thể không lắng nghe và nắm bắt được hết những thông tin mà bạn chia sẻ.

nghe-sale-topcv-2
Âm lượng sẽ ảnh hưởng đến sắc thái của câu hội thoại trong giao tiếp

Cách luyện giọng nói hay, tự tin và truyền cảm

Vậy, người làm nghề Sales nên rèn luyện giọng nói của mình như thế nào để giúp hay và truyền cảm hơn. Dưới đây là một số cách để bạn có thể cải thiện vấn đề này. Bao gồm:

Rèn luyện hơi thở

Có một giọng nói hay và chuyển cảm thì bạn phải có một hơi thở tốt. Do đó bạn cần phải rèn luyện cách lấy hơi để có thể giúp cho giọng nói của bạn được tự tin, tài khoản hơn khi giao tiếp với khách hàng. Bắt đầu bằng việc tập kỹ năng lấy hơi từ bụng để mang lại được hiệu quả tốt nhất trong quá trình rèn luyện giọng nói.

Thực hành nói chậm lại

Để có một giọng nói với âm lượng vừa phải và tốc độ phù hợp, sẽ cần phải rèn luyện xuyên để kiểm soát tốc độ trong quá trình giao tiếp của mình. Bạn có thể sử dụng những phần mềm cần thiết để đo và luyện tập tốc độ nói của mình. Thông thường, nằm trong khoảng từ 110 – 140 từ mỗi phút.

Một số cách luyện giọng khác

Bên cạnh hai cách rèn luyện chính thức trên thì bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo khác sau đây để giúp giọng nói hay và truyền cảm hơn. Bao gồm:

  • Để giúp cho giọng nói của bạn có nhịp điệu và tiết tấu hơn hãy kết hợp với việc nghe những bản nhạc không lời nhẹ nhàng trong quá trình Bạn luyện tập nói.
  • Thường xuyên thực hành các bài tập nói mỗi ngày để có thể cải thiện rõ rệt hơn.
  • Hãy ghi âm và lắng nghe lại giọng nói của chính mình để biết nên cải thiện hơn những yếu tố nào.
  • Tập phát âm tròn vành rõ chữ để ghi điểm tốt hơn trong quá trình tư vấn khách hàng và không để xảy ra bất cứ sai sót nào.
nghe-sale-topcv-3
Bạn nên rèn luyện thường xuyên để có giọng nói hay và truyền cảm

Giọng nói hay, tự tin và truyền cảm sẽ giúp người làm nghề Sales thu hút và thuyết phục khách hàng tốt hơn. Hy vọng những Tips chia sẻ kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có được giọng nói thuyết phục khách hàng hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận với các công việc kinh doanh có thu nhập hấp dẫn nhé.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *