Bộ câu hỏi phỏng vấn giám sát bán hàng từ cơ bản đến nâng cao

Bộ câu hỏi phỏng vấn giám sát bán hàng từ cơ bản đến nâng cao

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Giám sát bán hàng là một vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp và cửa hàng. Nếu bạn muốn dễ dàng trúng tuyển hơn, hãy tham khảo bộ câu hỏi phỏng vấn giám sát bán hàng sau đây cùng Vieclamkinhdoanh nhé.

Bộ câu hỏi phỏng vấn giám sát bán hàng cơ bản

Những câu hỏi phỏng vấn giám sát bán hàng cơ bản sẽ được sử dụng vào đầu buổi phỏng vấn để tạo ra không khí thoải mái, thân thiện hơn. Thường sẽ bao gồm những câu hỏi như:

Câu 1: Bạn hãy giới thiệu về bản thân và kinh nghiệm làm việc của mình?

Đây sẽ là câu hỏi phỏng vấn giám sát bán hàng phổ biến và bạn có thể gặp ở bất kỳ doanh nghiệp nào. Với câu hỏi phỏng vấn này, Bạn hãy chuẩn bị trước về thông tin của bản thân bao gồm họ tên, tuổi và ngắn gọn kinh nghiệm của mình. Tuy vậy hãy lưu ý nên trả lời câu hỏi này khớp với những thông tin mà bạn đã nêu trong CV ứng tuyển.

cau-hoi-phong-van-giam-sat-ban-hang-topcv-1
Giới thiệu bản thân là câu hỏi phỏng vấn cơ bản phổ biến

Câu 2: Theo bạn thì vai trò của giám sát bán hàng trong doanh nghiệp là gì?

Câu hỏi phỏng vấn này thường được đưa ra để doanh nghiệp xác định xem bạn có thực sự hiểu vai trò của vị trí và bạn đang ứng tuyển hay không. Người hiểu rõ được vị trí của mình trong tổ chức sẽ có hiệu suất làm việc tốt hơn và gắn bó lâu hơn với doanh nghiệp. Bạn nên trả lời câu hỏi về vai trò của giám sát bán hàng dựa theo bảng JD công việc đã được cung cấp.

Câu 3: Bạn có những điểm mạnh và điểm yếu như thế nào?

Đây cũng là một câu hỏi phỏng vấn cơ bản mà doanh nghiệp sẽ sử dụng để tìm hiểu về bạn nhiều hơn. Dựa vào điểm mạnh điểm yếu mà bạn đưa ra họ cũng có thể xác định xem bạn có phù hợp với vị trí giám sát bán hàng mà họ đang tìm kiếm. Để trả lời câu hỏi này bạn cần lưu ý:

  • Chỉ nên nêu từ 3 đến 5 điểm mạnh hoặc điểm yếu của bạn.
  • Lựa chọn Những điểm mạnh sẽ hữu ích trong công việc của giám sát bán hàng.
  • Đối với các điểm yếu, hãy cung cấp thêm thông tin cách mà bạn đang khắc phục những điểm yếu đó như thế nào.

Bộ câu hỏi phỏng vấn giám sát bán hàng nâng cao

Những câu hỏi phỏng vấn giám sát bán hàng nâng cao sẽ tập trung chủ yếu vào việc tìm hiểu kỹ hơn kinh nghiệm làm việc của bạn. Bên cạnh đó nhà tuyển dụng cũng sẽ đưa ra một số câu hỏi tình huống để xem bạn sẽ xử lý như thế nào. Ví dụ như một số câu hỏi sau:

Câu 4: Trong quá trình làm việc tại công ty X, bạn đã rút ra được những kinh nghiệm gì?

Với câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn xác định xem bạn có phải là một người có thể nhìn nhận và đánh giá khách quan hay không. Để trả lời câu hỏi này một cách hấp dẫn nhất, bạn có thể đưa ra một tình huống mà bạn đã gặp phải khi làm việc tại công ty X. Và sau khi gặp tình huống đó thì bạn đã xử lý như thế nào, kinh nghiệm và bài học mà bạn đã rút ra được sau tình huống đó.

cau-hoi-phong-van-giam-sat-ban-hang-topcv-2
Luôn trung thực và tự tin trong buổi phỏng vấn để chuyên nghiệp hơn

Câu 5: Khi khách hàng trở nên nóng giận tại cửa hàng, bạn sẽ làm gì?

Đây là một câu hỏi về xử lý tình huống mà bạn có thể gặp phải khi đi phỏng vấn. Đối với những cửa hàng buôn bán thì tình trạng khách hàng mất bình tĩnh và nổi nóng, phá rối ngay tại cửa hàng là điều khó tránh khỏi. Do đó với vai trò là một người giám sát bán hàng bạn cần phải biết xử lý tình huống này.

Tùy vào tình hình thực tế thì cách xử lý sẽ khác nhau, tuy vậy bạn có thể tham khảo cách xử lý sau:

  • Sử dụng ngôn ngữ nhẹ nhàng để giúp khách hàng bình tĩnh trở lại.
  • Thăm hỏi về những yếu tố khiến khách hàng trở nên khó chịu, luôn thể hiện sự đồng cảm trong quá trình thăm hỏi.
  • Sau khi đã biết nguyên nhân khiến khách hàng trở nên nóng giận, dù xuất phát từ điều gì, bạn cũng sẽ thực hiện xin lỗi vì đã khiến khách hàng có trải nghiệm không tốt khi mua sắm.
  • Tùy vào tình hình thực tế sau khi khách hàng trở nên bình tĩnh hơn sẽ đưa ra giải pháp cụ thể.

Câu 6: Bạn làm gì khi nhân viên không nghe lời?

Đây cũng là một tình huống mà bạn có thể gặp phải khi làm việc ở vị trí giám sát bán hàng. Câu hỏi này được đưa ra để xem khả năng xử lý tình huống và quản lý của bạn như thế nào. Để trả lời bạn có thể tìm kiếm những thông tin liên quan đến quản lý và làm việc với những nhân viên cứng đầu, nhân viên không nghe lời trong đội nhóm trên internet.

cau-hoi-phong-van-giam-sat-ban-hang-topcv-3
Nhân viên cứng đầu không nghe lời là tình huống phổ biến khi làm giám sát bán hàng

Hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm về các câu hỏi phỏng vấn giám sát bán hàng ngày hôm nay sẽ giúp bạn dễ dàng trúng tuyển hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV để tìm kiếm những cơ hội việc làm khác liên quan đến vị trí giám sát bán hàng với mức thu nhập hấp dẫn hơn.

Tìm hiểu thêm: Giám đốc phát triển kinh doanh và những điều bạn nên biết


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *