Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? Kỹ năng và kiến thức cần có

Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? Kỹ năng và kiến thức cần có

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bất động sản Việt Nam là một trong những lĩnh vực đang có tốc độ phát triển vượt trội. Với tình hình dịch bệnh bùng phát khiến thị trường có dấu hiệu chậm lại nhưng bất động sản vẫn là những ngành nghề thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay.

Nếu bạn đang quan tâm đến vị trí Nhân viên kinh doanh bất động sản, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây từ vieclamkinhdoanh.vn để hiểu hơn về vị trí này nhé.

Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?

Nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ là vị trí nhân sự hỗ trợ cho khách hàng tìm kiếm, mua, bán, cho thuê bất động sản. Với số lượng các công ty bất động sản ngày càng nhiều cũng như quỹ đất đang được mở rộng, nhân viên kinh doanh thuộc lĩnh vực bất động sản đang được tuyển dụng khá nhiều.

Nhân viên kinh doanh bất động sản luôn có nhu cầu tuyển dụng liên tục
Nhân viên kinh doanh bất động sản luôn có nhu cầu tuyển dụng liên tục

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì?

Công việc  của nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ cần sử dụng khá nhiều kiến thức, khả năng của nhân viên đó. Cụ thể như sau:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Đây là nhiệm vụ hàng đầu của bất kỳ nhân viên kinh doanh nào. Đối với lĩnh vực bất động sản, nhân viên kinh doanh sẽ cần xây dựng được cơ sở dữ liệu khách hàng cho bản thân, tiếp cận, tìm hiểu nhu cầu và bán các sản phẩm bất động sản.
  • Chăm sóc khách hàng: Bạn sẽ cần chăm sóc khách hàng tiềm năng và các khách hàng khác hiện có của công ty.
  • Thực hiện chủ động mở rộng thị trường để có thể tìm kiếm được khách hàng, đối tượng tiềm năng cho sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Thực hiện khảo sát thị trường, thu thập các thông tin cần thiết để phục vụ cho việc quảng bá, bán sản phẩm.
  • Tổ chức cho khách hàng tham quan nhà mẫu, hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết khi thực hiện ký kết hợp đồng.
  • Thực hiện tạo, đăng các tin bất động sản lên các phương tiện truyền thông như website mua bán, mạng xã hội,…
  • Thực hiện các báo cáo, công việc kinh doanh khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp.
Công việc chính của nhân viên kinh doanh bất động sản là tìm kiếm khách hàng
Công việc chính của nhân viên kinh doanh bất động sản là tìm kiếm khách hàng

Kỹ năng, kiến thức Nhân viên kinh doanh bất động sản cần có để thành công

Để có thể thành công khi kinh doanh bất động sản, bạn sẽ cần có những kỹ năng, kiến thức sau.

Kỹ năng nhân viên kinh doanh bất động sản cần là gì?

  • Kỹ năng phân tích sản phẩm: Mỗi khách hàng sẽ có một nhu cầu khác nhau về các sản phẩm bất động sản. Do đó, bạn cần biết sản phẩm bất động sản của bạn sẽ phù hợp với những nhóm khách hàng nào.
  • Phân thích được thị hiếu của khách hàng: Bạn cần xác định được nhu cầu, sở thích, thông tin cơ bản, thói quen,… của khách hàng. Từ đó sẽ giúp bạn có thể truyền tải được thông tin tư vấn dễ hiểu hơn.
  • Kỹ năng sale, telesale: Đây được xem là kỹ năng quan trọng của Nhân viên kinh doanh bất động sản. Bởi, trong thời gian đầu, bạn sẽ cần làm việc thường xuyên trên điện thoại với khách hàng. Khả năng Sale và telesale tốt sẽ giúp bạn có thể tiếp cận được khách hàng hơn.
  • Kỹ năng tư vấn: Quá trình mua – bán sản phẩm bất động sản là quá trình lâu dài. Do đó, bạn sẽ cần tư vấn cho khách hàng tốt để giúp khách có thể ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
  • Kỹ năng chốt sale: Sau quá trình chăm sóc, tư vấn khách hàng tận tình nhưng bạn lại không có khả năng chốt sale vào phút cuối có thể khiến cho doanh thu của bạn sụt giảm đáng kể.
  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng: Bạn cần có kỹ năng chăm sóc cho khách hàng mới lẫn khách hàng cũ. Họ sẽ là người giúp bạn gia tăng doanh thu đáng kể.
  • Một số kỹ năng khác như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng quản lý thời gian,…

Nhân viên kinh doanh bất động sản cần học những gì?

Để trở thành Nhân viên kinh doanh bất động sản, bạn sẽ cần có kiến thức về thị trường, pháp luật cũng như những kiến thức khác liên quan đến lĩnh vực này. Cụ thể như sau:

  • Kiến thức thị trường bất động sản: Bao gồm những kiến thức về loại hình bất động sản liên quan đến sản phẩm, tính cung – cầu của thị trường đó, quy luật phát triển, giá cả của thị trường, khu vực nào đầu tư hiệu quả,…
  • Kiến thức về pháp luật: Đối với ngành bất động sản, nhân viên kinh doanh cần có thêm các kiến thức về quy định, pháp luật liên quan như tính pháp lý của bất động sản (luật kinh doanh BĐS, luật nhà ở,..); quy định, pháp luật liên quan đến giao dịch BĐS; quy định về đầu tư BĐS bán; quy định về thuế, phí khi thực hiện giao dịch BĐS.
  • Nhóm kiến thức liên quan: Ngoài 2 nhóm kiến thức trên, Nhân viên kinh doanh bất động sản cần tích lũy thêm những kiến thức liên quan khác như phong thủy; kiến thức về thị trường có thể thay thế cho bất động sản (vàng, tài chính, chứng khoán,…); kiến thức về marketing; kiến thức quản trị kinh doanh.
Nhân viên kinh doanh bất động sản cần bổ sung nhiều kiến thức để thành công
Nhân viên kinh doanh bất động sản cần bổ sung nhiều kiến thức để thành công

Tạm kết

Bất động sản là một trong những ngành nghề có tính đào thải cao cũng như nhiều thách thức để có thể thành công. Với những thông tin được chia sẻ trong bài, bạn sẽ hiểu hơn về vị trí Nhân viên kinh doanh bất động sản và lựa chọn được công việc phù hợp với nhu cầu của mình.

Nguồn ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *