Hướng dẫn viết cv nhân viên kinh doanh thu hút nhà tuyển dụng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Đối với các công việc liên quan đến ngành kinh doanh thì tỷ lệ chọi cực cao đối với nhân viên khi ứng tuyển. Do đó để có cơ hội làm việc thì bạn cần viết cv nhân viên kinh doanh thật ấn tượng. Bài viết dưới đây vieclamkinhdoanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách viết mẫu cv nhân viên kinh doanh thu hút nhất năm 2021. Đừng bỏ lỡ nhé. 

Công việc của nhân viên kinh doanh là gì?

Công việc chính của nhân viên kinh doanh chính là tiếp cận khách hàng. Giới thiệu và thuyết phục họ mua những sản phẩm của công ty, doanh nghiệp của mình. Nhiệm vụ để tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Mặt khác nhân viên kinh doanh còn có nhiệm vụ chăm sóc các khách hàng cũ để tạo cho họ cảm nhận tốt về dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Bạn có thể hiểu đơn giản nhân viên kinh doanh chính là đại sứ bán hàng của một công ty, doanh nghiệp.

Dưới đây là một số công việc chính của nhân viên kinh doanh:

  • Tìm hiểu, bổ sung kiến thức đầy đủ về các sản phẩm mà công ty cung cấp. Nghiên cứu kỹ càng sản phẩm để giới thiệu, tư vấn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng.
  • Là người trực tiếp đàm phán, thương lượng với khách hàng về vấn đề hợp đồng, giá cả, hỗ trợ ký kết hợp đồng.
  • Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng hiện tại tiềm năng.
  • Phát triển, mở rộng các mối quan hệ để tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

CV nhân viên kinh doanh cần trình bày những gì?

cv nhân viên kinh doanh 2
CV nhân viên kinh doanh cần trình bày những thông tin gì?

Cv nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm hay đã có rồi thì cũng đều trình bày đầy đủ những nội dung sau đây: 

  1. Thông tin cá nhân

Đầu tiên bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân cơ bản của mình như: tên, địa chỉ, ngày sinh, số điện thoại, email… có thông tin này là cần thiết để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn.

  1. Mục tiêu nghề nghiệp

Về mục tiêu nghề nghiệp thì bạn cần biết nội dung ngắn gọn và ý nghĩa thể hiện định hướng làm việc ngắn hạn hay dài hạn của mình trong tương lai. Bạn có thể thể hiện những tham vọng của mình đối với vị trí công việc ứng tuyển. Như vậy nhà tuyển dụng sẽ thấy sự đam mê và khao khát có được công việc của bạn.

  1. Trình độ và bằng cấp

Đa phần công việc nhân viên kinh doanh hiện nay không yêu cầu bằng cấp chuyên ngành. Tuy nhiên nếu như bạn có trình độ và bằng cấp liên quan thì sẽ là một lợi thế lớn. Nếu như có các kỹ năng mềm liên quan đến bán hàng như giao tiếp,teamwork, bán hàng… sẽ gây được ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng. 

  1. Hoạt động khác

Ở mục này thì bạn cần đề cập đến các hoạt động ngoại khóa mà mình đã tham gia. Điều này thể hiện sự năng động của một nhân viên bán hàng cần có. 

  1. Kinh nghiệm, thành tích

Nếu như bạn đã có kinh nghiệm trong công việc này thì hãy liệt kê các thành tích mà mình đạt được ở đơn vị cũ liên quan đến bán hàng. Chẳng hạn như: nhân viên vượt chỉ tiêu, nhân viên kinh doanh giỏi nhất quý, … nếu có thể bạn hãy đưa ra những con số cụ thể để nhà tuyển dụng hình dung được rõ nét năng lực của bạn.

cv nhân viên kinh doanh 2
Trình bày đầy đủ các thông tin cần thiết để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Tham khảo 3 mẫu CV nhân viên kinh doanh được đánh giá cao

Tùy vào từng công ty, doanh nghiệp thì bạn sẽ lựa chọn cv nhân viên kinh doanh bằng tiếng anh hoặc tiếng Việt. Dưới đây là 3 mẫu CV được đánh giá cao: 

Mẫu CV thêm vào các con số

Các mẫu cv của nhân viên bán hàng nếu được thêm con số cụ thể thì sẽ thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Các con số cần được thêm vào là các con số chân thực liên quan đến công việc kinh doanh như doanh thu. 

Bạn có thể tập trung vào con số kinh doanh mà mình đã tạo ra và đạt được bao nhiêu phần trăm so với mục tiêu nhất định trong một khoảng thời gian.

Đặc biệt bạn không nên chỉ liệt kê những kinh nghiệm làm việc của mình mà hãy giải thích rõ ràng nhiệm vụ cụ thể thông qua các con số. Chẳng hạn như quản lý đội ngũ kinh doanh với 5 thành viên và đạt được mức doanh thu là 1,9 triệu $ trong năm 2020.

Mẫu CV sử dụng các từ ngữ chuyên ngành

Điều quan trọng của một nhân viên kinh doanh bán hàng là về vấn đề giao tiếp và ngôn từ sử dụng. Do đó nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng đối với những Cv sử dụng thuật ngữ chuyên ngành. Chẳng hạn như: “khách hàng tiềm năng”, “đề xuất cải tiến sản phẩm”, “đàm phán”… khi đó bạn sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp và chỉn chu của mình đối với công việc.

cv nhân viên kinh doanh 1
Sử dụng các từ ngữ chuyên ngành để khiến CV ấn tượng hơn

Mẫu CV sở hữu hình thức bắt mắt

Ngoài nội dung thi mẫu CV phải có hình thức bắt mắt để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Các nội dung cần có sắp xếp bố cục khoa học, hình thức đẹp. Lưu ý rằng chị sử dụng 1-2 front chữ duy nhất cho toàn CV để không gây rối mắt.

Lời kết

Trên đây là những thông tin hướng dẫn viết cv nhân viên kinh doanh thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Mong rằng bạn đọc sẽ áp dụng thành công và có cơ hội làm công việc mình yêu thích.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *