Mẹo viết CV nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm

Mẹo viết CV nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Thời buổi 4.0 khiến việc tuyển dụng cũng dần được “công nghệ hóa”. Nếu trước kia, khi xin việc bạn phải đến mặt đối mặt với nhà tuyển dụng để được phỏng vấn từ bước đầu thì hiện tại khâu phỏng vấn đã chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Các nhà tuyển dụng hiện đại có thể lựa chọn, xem xét CV ứng viên ấn tượng giữa vô số các CV để đặt lịch phỏng vấn. Việc này giống vòng sơ khảo để loại bỏ bớt những ứng viên không tiềm năng. Vậy làm cách nào để viết CV nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm? Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu nhé!

Cv là gì?

CV là từ viết tắt của “Curriculum Vitae” hay được gọi là sơ yếu lý lịch. Về bản chất thì CV là một bản tóm tắt thông tin về thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc mà ứng viên muốn thể hiện với nhà tuyển dụng.

Ngày nay, nhiều nhà tuyển dụng tổ chức vòng sơ khảo thông qua xem xét CV trước khi đặt lịch hẹn phỏng vấn bởi “ấn tượng ban đầu rất quan trọng”. Việc bạn có thể được đặt lịch hẹn phỏng vấn hay không còn liên quan đến cách bạn viết sơ yếu lý lịch.

Với công việc nhân viên kinh doanh cũng thế, nếu bạn chưa có kinh nghiệm với công việc này, bạn sẽ làm gì để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng với CV nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm.

 Nhà tuyển dụng sàng lọc trước thông qua CV ứng viên.
Nhà tuyển dụng sàng lọc trước thông qua CV ứng viên.

Viết gì trong CV nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm

CV là nơi bạn thể hiện điểm mạnh của bản thân cho nhà tuyển dụng, nếu bạn chưa có kinh nghiệm ở vị trí công việc này. Đừng lo lắng, bạn có thể viết nhiều hơn về các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc cũng như một số kinh nghiệm khác bổ trợ tốt cho công việc. Sự thật nhiều công ty vẫn chấp nhận tuyển nhân viên kinh doanh không cần kinh nghiệm.

Ví dụ: Đối với một nhân viên kinh doanh những kỹ năng mềm về khả năng giao tiếp, khả năng đọc vị khách hàng, hay các kỹ năng về các phần mềm văn phòng là điều bạn có thể liệt kê thêm. 

Về phần kinh nghiệm, bạn có thể chưa có kinh nghiệm ở vị trí tương đương nhưng hãy thể hiện rằng bạn thật sự quan tâm đến công việc hiện tại trên CV của mình. Bạn có thể nói về mục tiêu, bạn muốn đạt được điều gì từ công việc này, và bạn làm cách nào để đạt được điều đó. Việc ứng viên quan tâm đến tính chất công việc sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt người tuyển dụng.

Lưu ý về nội dung CV nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm

Bạn có 5 giây để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, họ sẵn sàng tuyển nhân viên kinh doanh không cần kinh nghiệm nếu CV bạn ổn. Hãy nhớ CV có nhiều dạng và form cùng template đa dạng, nhưng vẫn có một số nội dung chính nhất định bạn cần liệt kê.

 Bạn có 5 giây để gây ấn tượng với người tuyển dụng thông qua CV.
Bạn có 5 giây để gây ấn tượng với người tuyển dụng thông qua CV.

Thông tin cá nhân

Hãy trình bày một cách ngắn gọn về bạn như họ tên, cách thức liên hệ như số điện thoại và email và một số thông tin khác như địa chỉ và ngày sinh.

Trình độ học vấn

Bạn tốt nghiệp trình độ học vấn gì? Xếp loại học vấn ra sao? Ở mục này bạn có thể bổ sung một số ngoại ngữ mà bạn có thể sử dụng kèm cấp độ và mức độ thành thạo của bạn nữa nhé.

Ví dụ: Tiếng Anh – Toeic 

           Tiếng Hoa – chứng chỉ C 

Kinh nghiệm làm việc

Đây là mục bạn có thể bổ sung tất cả những kinh nghiệm bạn từng làm. Hãy lưu ý rằng nhà tuyển dụng sẽ cần chất lượng hơn số lượng, vì thế bạn không cần liệt kê quá nhiều công việc ngắn hạn không có chuyên môn. Hãy liệt kê những công việc có tính chất tương đương công việc bạn muốn ứng tuyển. Mặc khác, bạn nên trình bày rõ nghiệp vụ công việc cũng như những gì bạn học được từ các công việc trước thật ngắn gọn súc tích.

Kỹ năng liên quan

Kỹ năng liên quan thường có 2 loại phổ biến hay được các bạn ứng viên chú trọng là kỹ năng và kỹ năng mềm. Với kỹ năng bạn có thể liệt kê các loại ứng dụng đặc biệt mà bạn có thể sử dụng.

Ví dụ: Thành thạo kỹ năng thiết kế với Adobe Photoshop, thành thạo các phần mềm Offices.

Với kỹ năng mềm bạn có thể nói một chút về khả năng giao tiếp, kỹ năng quản lý bản thân, khả năng làm việc teamwork,…Kỹ năng mềm tuy không phải chính yếu nhưng lại bổ trợ rất nhiều cho công việc của bạn.

Cách trình bày CV nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm

CV nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm cũng giống với đa số các CV khác, chỉ khác về kinh nghiệm kinh doanh của bạn. Do đó, mình sẽ gợi ý cách trình bày CV dành chung cho các bạn để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng:

  • Tuyệt đối nói không với “teencode” vì điều này khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp.
  • Hãy rà soát thật kỹ, tuyệt đối không sai chính tả, đây là lỗi cơ bản nhưng có thể khiến bạn mất điểm trầm trọng.
  • Trình bày CV với bố cục rõ ràng, ngắn gọn súc tích nhưng vẫn đầy đủ.
  • Màu sắc tinh tế, không lòe loẹt với quá nhiều hoa văn.
  • Hình ảnh chân dung nên là hình chân dung với tác phong nghiêm túc, tuyệt đối không dùng ảnh selfie hoặc hình ảnh thiếu chuyên nghiệp để chèn vào CV.
  • Cuối cùng là hãy xuất CV sang định dạng PDF thay vì file Word có thể chỉnh sửa. Đặt tên file chuyên nghiệp và đúng cú pháp khi đính kèm cũng gây thiện cảm tốt với nhà tuyển dụng.

Kết

 CV là yếu tố ban đầu quyết định thành bại của bạn khi ứng tuyển công việc nhân viên kinh doanh.
CV là yếu tố ban đầu quyết định thành bại của bạn khi ứng tuyển công việc nhân viên kinh doanh.

Bạn thấy đó, kinh nghiệm không phải yếu tố quan trọng nhất để quyết định đối với vị trí nhân viên kinh doanh. Hãy tự tin thể hiện với nhà tuyển dụng ưu thế của bạn đối với công việc. Qua bài viết mẹo để viết CV nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm, hi vọng bài viết đã cung cấp thông tin bổ ích cho bạn.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *