Tuyển dụng trưởng nhóm telesale dựa trên những tiêu chí nào?

Tuyển dụng trưởng nhóm telesale dựa trên những tiêu chí nào?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Tuyển dụng trưởng nhóm telesale nên dựa vào những tiêu chí nào để tìm kiếm được ứng viên phù hợp? Hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu một số tiêu chí tuyển dụng trưởng nhóm telesale nên có trong bài viết dưới đây nhé.

Tiêu chí nghề nghiệp trong tuyển dụng trưởng nhóm telesale

Tuy tiêu chí đầu vào của các nhân viên telesale bình thường không quá yêu cầu về tiêu chí nghề nghiệp, nhưng khi tuyển dụng trưởng nhóm, bạn cần lưu ý tiêu chí này. Tiêu chí nghề nghiệp của trưởng nhóm telesale sẽ liên quan đến kinh nghiệm làm việc của ứng viên, các kỹ năng chuyên môn. Cụ thể như sau:

Kinh nghiệm làm việc của ứng viên

Công việc của telesale trên thực tế sẽ chú trọng vào việc tư vấn, thuyết phục khách hàng và xử lý những tình huống gặp phải trong quá trình. Do đó kinh nghiệm làm việc là một trong những tiêu chí đầu tiên và bạn nên đánh giá khi thực hiện tuyển dụng trưởng nhóm telesale.

Những ứng viên có kinh nghiệm làm việc phong phú, đa dạng thường sẽ có những kỹ năng để xử lý tình huống và giúp công việc có thể đạt được hiệu quả tốt hơn. Bên cạnh đó kinh nghiệm làm việc cũng sẽ giúp cho họ có thể đưa ra được những kế hoạch, chiến lược cũng như kịch bản phát triển tốt hơn cho đội nhóm telesale do họ quản lý.

Kinh nghiệm là tiêu chí bạn cần lưu ý khi tuyển dụng trưởng nhóm telesale
Kinh nghiệm là tiêu chí bạn cần lưu ý khi tuyển dụng trưởng nhóm telesale

Kỹ năng tuyển dụng, đánh giá

Là một trưởng nhóm, người quản lý thì kỹ năng tuyển dụng và đánh giá các thành viên trong đội nhóm của mình rất quan trọng. Do đó đây cũng sẽ là một kỹ năng mà bạn nên xem xét khi tuyển dụng trưởng nhóm telesale.

Nếu không có kỹ năng tuyển dụng và đánh giá tốt, trưởng nhóm có thể đưa ra những quyết định không phù hợp. Thậm chí là những quyết định sai lầm ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: 10 câu hỏi phỏng vấn trưởng nhóm kinh doanh phổ biến

Kỹ năng đào tạo các thành viên trong đội nhóm

Với vai trò là người quản lý và đứng đầu một đội nhóm, trưởng nhóm telesales cũng sẽ cần phải có kỹ năng đào tạo. Bởi, việc giúp cho thành viên trong đội nhóm của mình ngày càng phát triển tốt hơn cũng sẽ tác động đến kết quả làm việc của đội nhóm. 

Bên cạnh đó, được đào tạo và nâng cao kỹ năng và nghiệp vụ chuyên môn thường xuyên cũng là một trong những nhu cầu mong muốn của nhiều nhân viên. Vì vậy hãy lưu ý đến kỹ năng đào tạo trong xây dựng tiêu chí tuyển dụng trưởng nhóm telesale.

Một số kỹ năng hỗ trợ công việc khác cần có

Bên cạnh những tiêu chí nghề nghiệp, bạn cũng cần phải xem xét thêm những kỹ năng hỗ trợ công việc mà trưởng nhóm telesales có trong quá trình tuyển dụng vị trí này. Ví dụ như một số tiêu chí kỹ năng hỗ trợ sau:

Có tầm nhìn xa trông rộng

Trưởng nhóm telesale ngoài quản lý đội nhóm, họ sẽ cần phải thường xuyên đưa ra những chiến lược sáng tạo để giúp đội nhóm của mình làm việc hiệu quả hơn. Để thực hiện được điều đấy họ cần phải có khả năng nhìn xa, trông rộng, có tầm nhìn chiến lược tốt.

Người trưởng nhóm cần có tầm nhìn xa về chiến lược, kế hoạch
Người trưởng nhóm cần có tầm nhìn xa về chiến lược, kế hoạch

Kỹ năng lãnh đạo quản lý

Tất nhiên, một người trưởng nhóm cần có kỹ năng lãnh đạo và quản lý linh hoạt. Nếu không học sẽ khó có thể dẫn dắt đội nhóm của mình hướng về mục tiêu chung của doanh nghiệp. Kỹ năng lãnh đạo quản lý có thể biểu hiện ở những yếu tố như:

  • Họ có biết trao quyền cho nhân viên hoặc thành viên trong đội nhóm của mình hay không.
  • Cách họ đối xử với thành viên trong đội nhóm của mình như thế nào, học tuân thủ theo tiêu chí minh bạch, công bằng hay không,…
  • Cách học tiếp thu những ý kiến từ nhân viên và phản hồi các ý kiến đó như thế nào,…

Có thể bạn quan tâm: Những tiêu chí tuyển dụng nhà quản lý kinh doanh HR cần biết

Kỹ năng giao tiếp và đàm phán

Giao tiếp và đàm phán cũng là một trong những tiêu chí mà bạn cần phải đánh giá khi thực hiện tuyển dụng trưởng nhóm telesale. Bởi nếu người trưởng nhóm không thể giao tiếp hiệu quả với thành viên của mình, mục tiêu chung sẽ khó có thể đạt được.

Khả năng đàm phán và giao tiếp của trưởng nhóm thường được thể hiện ở những khía cạnh như:

  • Cách họ lắng nghe các thành viên trong đội nhóm, lắng nghe nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn như thế nào.
  • Họ có tôn trọng ý kiến của các thành viên trong đội nhóm hay không.
  • Cách họ thực hiện để khuyến khích các thành viên trong đội nhóm đưa ra suy nghĩ và quan điểm của mình như thế nào.
  • Quá trình họ đàm phán trong buổi phỏng vấn ra sao.

Một số tiêu chỉ khác về kỹ năng hỗ trợ mà trưởng nhóm telesale cũng cần có như sau:

  • Kỹ năng tổ chức cũng như phân bổ, sắp xếp công việc, thời gian.
  • Khả năng xử lý và giải quyết các vấn đề của họ như thế nào.
  • Kỹ năng lên kế hoạch.
Cần lưu ý đến các kỹ năng hỗ trợ công việc của trưởng nhóm telesale
Cần lưu ý đến các kỹ năng hỗ trợ công việc của trưởng nhóm telesale

Hy vọng với những tiêu chí được chia sẻ ở trên, bạn sẽ tuyển dụng trưởng nhóm telesale hiệu quả và thành công hơn. Bên cạnh đó, rất nhiều tin tức, kiến thức thú vị liên quan đến lĩnh vực kinh doanh tại mục chia sẻ kinh nghiệm của Vieclamkinhdoanh đang chờ bạn khám phá. Đừng quên truy cập vào TopCV để trải nghiệm tính năng đăng tin tuyển dụng miễn phí ngay từ hôm nay nhé.

Xem thêm các vị trí quản lý khác:


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *