Các yếu tố cần có trong CV của chuyên viên kinh doanh là gì?

Các yếu tố cần có trong CV của chuyên viên kinh doanh là gì?

Chưa phân loại
Spread the love

CV – Curriculum Vitae của chuyên viên kinh doanh là một trong những tài liệu quan trọng. Thông qua CV, nhà tuyển dụng có thể biết được bạn có phù hợp với vị trí mà họ đang cần hay không. Do đó, xây dựng một bản CV chuyên nghiệp là điều rất cần thiết.

Vậy các yếu tố cần có trong CV của chuyên viên kinh doanh là gì? Hãy cùng tìm hiểu về 7 yếu tố cần thiết ngay trong bài viết hôm nay từ vieclamkinhdoanh.vn nhé.

Tầm quan trọng của CV khi tuyển dụng chuyên viên kinh doanh

Hiện tại, vị trí chuyên viên kinh doanh khá phổ biến, do đặc thù công việc không có các yêu cầu quá cao về chuyên môn và kỹ năng, vì vậy sự cạnh tranh cho vị trí này cũng rất cao. Do đó, để tăng cơ hội được tuyển dụng, bạn sẽ cần tạo ấn tượng ngay từ vòng loại hồ sơ với nhà tuyển dụng. Chính vì điều đó, CV được đánh giá là khá quan trọng để giúp nhà tuyển dụng có thể sàng lọc được ứng viên, tối ưu được chi phí, thời gian phỏng vấn.

CV giúp nhà tuyển dụng có thể sàng lọc được ứng viên cho vị trí chuyên viên kinh doanh
CV giúp nhà tuyển dụng có thể sàng lọc được ứng viên cho vị trí chuyên viên kinh doanh

2 tiêu chí được sử dụng để đánh giá CV chuyên viên kinh doanh là gì?

Trước khi đến với các yếu tố cần có trong CV của chuyên viên kinh doanh là gì, bạn sẽ cần biết nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bản CV của bạn dựa theo những yếu tố nào.

Đánh giá qua nội dung

Đối với bất kỳ vị trí nhân sự nào, nội dung CV vẫn là tiêu chí hàng đầu được các nhà tuyển dụng quan tâm. Bởi, nội dung sẽ thể hiện được toàn bộ thông tin của ứng viên.

Đối với các bản CV ứng tuyển chuyên viên kinh doanh thì bạn cũng không nhất thiết phải sử dụng quá nhiều câu từ hoa mỹ. Hãy thể hiện thông tin, nội dung rõ ràng, ngắn gọn và đầy đủ nhất.

Đánh giá qua hình thức

Bên cạnh nội dung, hình thức của CV cũng là một tiêu chí được nhiều nhà tuyển dụng lưu ý khi lựa chọn ứng viên. Trên thực tế, đối với những CV được thiết kế, trình bày đẹp, chuyên nghiệp sẽ giúp gây ấn tượng tốt hơn cho nhà tuyển dụng.

Đối với những vị trí trong lĩnh vực kinh doanh như chuyên viên kinh doanh bất động sản, chuyên viên phát triển kinh doanh, chuyên viên quản trị kinh doanh,… thì các bạn nên lựa chọn các mẫu CV được thiết kế đơn giản, phối màu phù hợp và có phân chia từng phần, mục riêng.

2 tiêu chí được sử dụng để đánh giá CV chuyên viên kinh doanh là gì?
2 tiêu chí được sử dụng để đánh giá CV chuyên viên kinh doanh là gì?

>>> Xem thêm: Chia Sẻ Những Kinh Nghiệm Làm Sale Cực Hay Ho Cho Người Mới

7 yếu tố cần có trong CV của chuyên viên kinh doanh là gì?

Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân cần trình bày ngắn gọn, đầy đủ những nội dung bao gồm Họ và tên, ngày tháng năm sinh, vị trí ứng tuyển,… Chỉ nên trình bày phần thông tin này từ 2 – 3 dòng.

Thông tin liên hệ

Phần thông tin liên hệ sẽ bao gồm số điện thoại, email trao đổi, địa chỉ. Lưu ý, đối với email nên chọn tên trùng với họ tên của bạn, ví dụ như [email protected],… Không nên sử dụng tên email biệt danh bởi có thể gây phản cảm với nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, thông tin về địa chỉ không nên viết quá chi tiết vào số nhà, đường, phố,… Chỉ cần viết rõ khu vực từ cấp phường, quận/huyện, thành phố/tỉnh thành đang sinh sống,

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp cần phải phù hợp với vị trí tuyển dụng. Ví dụ, bạn đang xây dựng CV cho vị trí chuyên viên kinh doanh, vậy mục tiêu của bạn có thể để như trong vòng 3 – 5 năm tới trở thành trưởng nhóm kinh doanh, hoặc đạt được thu nhập tối thiểu từ…

Các kỹ năng chuyên môn

Tuy chuyên viên kinh doanh không yêu cầu quá nhiều về các kỹ năng, nhưng bạn cũng nên liệt kê từ 3 – 5 kỹ năng chuyên môn mà mình tự tin vào CV. Tùy thuộc vào lĩnh vực của doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn những kỹ năng chuyên môn phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể liệt kê những kỹ năng hỗ trợ khác như giao tiếp, ngoại ngữ, tin học văn phòng, thuyết phục,… để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm làm việc

Đây chính là phần mà nhà tuyển dụng sẽ quan tâm nhất khi đọc bản CV của bạn. Hãy trình bày những thông tin việc làm theo thứ tự thời gian từ gần nhất đến xa nhất, vị trí đảm nhiệm, nội dung công việc bạn đã thực hiện. Lưu ý, chỉ nên nêu những công việc, nhiệm vụ liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển ngắn gọn nhất.

Trình độ học vấn, chứng chỉ kèm theo

Liệt kê các loại bằng cấp, các khóa đào tạo bạn đã tham gia, chứng chỉ bạn đang có vào CV sẽ là một điểm cộng với doanh nghiệp. Đặc biệt, những doanh nghiệp nước ngoài thường sẽ quan tâm đến các chứng chỉ ngoại ngữ, chuyên môn nhiều hơn.

Các thông tin khác

Ngoài những yếu tố bắt buộc cần có trong CV của chuyên viên kinh doanh ở trên, bạn cũng có thể bổ sung thêm những mục khác để giúp bản CV được hoàn hảo hơn.

Những thông tin này có thể bao gồm những sở thích cá nhân, điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Tuy nhiên, nên lưu ý lựa chọn những sở thích, điểm mạnh và điểm yếu phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm thông tin của người tham chiếu. Điều này sẽ giúp tăng độ tin cận cho CV của bạn.

Cần trình bày CV của chuyên viên kinh doanh chuyên nghiệp và đầy đủ thông tin
Cần trình bày CV của chuyên viên kinh doanh chuyên nghiệp và đầy đủ thông tin

Tạm kết

Hãy luôn rà soát lại lỗi chính tả, ngữ pháp cũng như kiểm tra lại các thông tin cá nhân, liên hệ chính xác trước khi gửi CV cho nhà tuyển dụng. Hy vọng với bài viết “Các yếu tố cần có trong CV của chuyên viên kinh doanh là gì?” hôm nay sẽ giúp bản CV của bạn thêm nổi bật hơn với nhà tuyển dụng.

Nguồn ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *