Ý tưởng tăng doanh số bán hàng trong mùa World Cup

Ý tưởng tăng doanh số bán hàng trong mùa World Cup

Chưa phân loại
Spread the love

World Cup 2022 được khởi tranh từ ngày 20/11. Đây là một trong những dịp giúp tăng doanh số bán hàng mà doanh nghiệp nên tận dụng. Hãy cùng Vieclamkinhdoanh khám phá những ý tưởng tăng doanh số sau đây nhé.

Tăng sự kết nối với người hâm mộ

World Cup là một sự kiện giúp bạn có thể kết nối nhanh chóng với nhiều người hâm mộ ở khắp mọi nơi. Họ sẽ là những người có niềm đam mê với bóng đá, những bữa tiệc ăn mừng,… Do đó, hãy tận dụng mùa World Cup này để có thể kết nối với khách hàng, nhân viên của bạn, giúp tăng doanh số bán hàng tốt hơn.

Điều bạn cần làm ngay lúc này chính là:

  • Xây dựng các chiến dịch truyền thông, marketing với nhiều kịch bản khác nhau.
  • Có thể đưa vào những chương trình ăn mừng bằng các voucher, các chương trình khuyến mãi động viên cho người hâm mộ,…
  • Bạn cũng cần phải liên kết với các chuyên gia để thảo luận rộng rãi về World Cup. Từ đó giúp tăng sự hiện diện của thương hiệu tốt hơn. Đặc biệt, hãy tham gia vào những chủ đề đang có nhiều người thảo luận.
  • Để chiến dịch được thành công, bạn cần chắc chắn rằng doanh nghiệp sẽ hiểu rõ về những xu hướng đang có trên mạng hiện nay.
tang-doanh-so-ban-hang-topcv-1
Tăng kết nối với người hâm mộ World Cup sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng

Sử dụng World Cup thúc đẩy thương hiệu

World Cup bên cạnh cơ hội tăng doanh số bán hàng, đây cũng là một trong những dịp giúp bạn thúc đẩy thương hiệu tốt hơn. Khi thương hiệu bạn hiện diện vững mạnh trong tâm trí người tiêu dùng, doanh số của bạn sẽ tăng trưởng bền vững. Vì vậy, hãy lưu ý một số vấn đề trong quá trình thúc đẩy thương hiệu nhân dịp World Cup sắp tới như sau:

  • Bạn cần phải thực hiện xác định chính xác về tính cách mà thương hiệu bạn muốn thể hiện là gì.
  • Thể hiện rõ ràng nét tính cách đó thông qua những cuộc thảo luận hoặc các nguồn thông tin mà bạn sẽ đăng tải trên mạng xã hội, các kênh thông tin của thương hiệu,…

Xu hướng của con người thường sẽ thích kết bạn với những người có cùng tính cách, mối quan tâm với họ. Vì vậy bạn cũng có thể đăng tải lên những hình ảnh về đội ngũ nhân viên mặc đồng phục của đội tuyển nào đó trong World Cup. Điều này sẽ giúp bạn kết nối với người hâm mộ nhanh chóng hơn.

Tìm hiểu thêm:

>>> Khám phá ngay 9 triết lý kinh doanh tạo nên các đế chế tỷ đô trên thế giới

>>> Mách bạn Top 5 ý tưởng kinh doanh ít vốn nhưng lợi nhuận hấp dẫn

Tổ chức cuộc thi trên Social Media

Bạn cũng có thể tổ chức một cuộc thi ngắn trong suốt khoảng thời gian và World Cup 2022 sẽ diễn ra ở trên mạng xã hội. Ví dụ như:

  • Tổ chức các cuộc thi ảnh hoặc khoảnh khắc ấn tượng mùa World Cup.
  • Tổ chức các chương trình dự đoán tỉ số và trao tặng phần quà cho người có dự đoán đúng.
tang-doanh-so-ban-hang-topcv-2
Tổ chức các cuộc thi liên quan đến World Cup trên Social sẽ là ý tưởng không tồi

Tăng doanh số bán hàng với flash sale

Tận dụng World Cup để phát triển các chương trình Flash Sale cũng là một ý tưởng tăng doanh số bán hàng. Bạn có thể tổ chức flash sale trong vài tiếng hoặc trong 1 – 2 ngày. Ví dụ như những chương trình:

  • Sản xuất seri sản phẩm dành riêng cho World Cup, kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn.
  • Mở các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu sau khi mỗi trận đấu xảy ra.

Trở thành một phần trong World Cup

Hãy cố gắng thay đổi hình ảnh của doanh nghiệp, thương hiệu để phù hợp với World Cup. Đây cũng là một cách giúp bạn có thể kích thích khách hàng, thu hút hộ để tăng doanh số bán hàng tốt hơn. Ví dụ như:

  • Thực hiện trang trí cửa hàng, doanh nghiệp trong màu World Cup.
  • Bạn cũng có thể bán những món đồ thủ công hoặc tạo ra những dịch vụ ấn tượng cho mùa World Cup.

Ý tưởng kinh doanh cho quán cafe, nhà hàng

Đối với những quán cafe, nhà hàng, World Cup chính là một dịp giúp bạn tăng trưởng doanh số bán hàng cao hơn bao giờ hết. Bạn có thể áp dụng những biện pháp như sau:

  • Lắp đặt màn hình tivi hoặc thêm hệ thống máy chiếu, tăng cường hệ thống đèn chiếu sáng để thu hút khách hàng đến xem và thưởng thức đồ uống, món ăn nhiều hơn.
  • Thuê thêm nhân sự part time để giúp đảm bảo chất lượng phục vụ trong giai đoạn World Cup khi số lượng khách hàng trở nên tăng vọt nhanh chóng.
  • Áp dụng giải pháp order bằng web, điện thoại để giúp quy trình bán hàng được nhanh chóng hơn.
  • Ưu tiên sử dụng những phần mềm và thiết bị bán hàng thông minh, từ đó giảm sai sót trong quá trình phục vụ đồ uống, món ăn cho khách hàng.
  • Đừng quên tổ chức các chương trình khuyến mãi, tặng voucher giảm giá, tặng đồ uống miễn phí khi tích đủ số điểm theo yêu cầu.
  • Tăng cường truyền thông đến người dùng về những dịch vụ đổi mới phục vụ mùa World Cup của quán để thu hút nhiều khách hàng hơn.
tang-doanh-so-ban-hang-topcv-3
Đối với các quán ăn, cafe, nhà hàng, World Cup sẽ là cơ hội tăng trưởng doanh số cao

Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm cụ thể ở trên, bạn đã có thêm nhiều ý tưởng để tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV để có thể tiếp cận với những thông tin và cơ hội việc làm hấp dẫn liên quan đến lĩnh vực kinh doanh hiện nay nhé.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *