Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên Telesales mới nhất

Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên Telesales mới nhất

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhân viên Telesales trong đóng vai trò là cầu nối, giải đáp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Nếu bạn sắp có buổi phỏng vấn vị trí này, hãy cùng Vieclamkinhdoanh tham khảo các câu hỏi phỏng vấn thường gặp sau nhé.

Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên Telesales

Vị trí nhân viên Telesales đang có nhu cầu tuyển dụng lớn. Tuy vậy, để có thể trúng tuyển vị trí này, bạn cũng cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi phỏng vấn. Những câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên Telesales sau đây sẽ hữu ích cho bạn.

Câu 1: Bạn hiểu thế nào về hoạt động chăm sóc khách hàng?

Công việc của nhân viên Telesales thường sẽ gắn liền với hoạt động gọi điện chào mời và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Do đó, với câu hỏi này, bạn nên tìm hiểu về khái niệm của hoạt động chăm sóc khách hàng là gì, sẽ có rất nhiều tài liệu trên internet để bạn tham khảo. Tuy vậy, nên lưu ý nhấn mạnh những cụm từ như “tìm hiểu”, “lắng nghe nhu cầu”, “giải đáp thắc mắc”.

Telesales có thể cần phải thực hiện nhiệm vụ chăm sóc khách hàng
Telesales có thể cần phải thực hiện nhiệm vụ chăm sóc khách hàng

Câu 2: Theo bạn, sự khác biệt giữa bán hàng – tiếp thị qua điện thoại là như thế nào?

Đây là một câu hỏi nhà tuyển dụng muốn sử dụng để xác định xem Bạn có thực sự hiểu vai trò của nhân viên Telesales trong bộ máy của doanh nghiệp hay không. Để trả lời câu hỏi này bạn có thể dựa vào sự khác biệt chính của hai vai trò này như sau:

  • Hoạt động Telesales: Chủ yếu đề cao mục đích chốt sale sau mỗi cuộc gọi.
  • Hoạt động tiếp thị qua điện thoại: Mục tiêu chung là nâng cao nhận thức của người dùng về thương hiệu, hoặc cũng có thể được dùng để thực hiện các vấn đề liên quan đến nghiên cứu thị trường.

Tìm hiểu thêm:

>>> Mô tả công việc của Telesale chi tiết và đầy đủ nhất

>>> Có nên làm Telesale không và công việc có vất vả không?

Câu 3: Bạn sẽ làm gì khi được cung cấp danh sách các data để thực hiện Cold Call?

Thực hiện các cuộc gọi Cold Call là nhiệm vụ không thể thiếu của vị trí Telesales. Câu hỏi này được nhà tuyển dụng đưa ra với mục đích xác định xem khả năng và kinh nghiệm làm việc của bạn như thế nào. Bạn có thể trả lời câu hỏi này theo định hướng như sau:

  • Sau khi tiếp nhận danh sách bạn sẽ thực hiện phân loại theo một trật tự hoặc lô đất nào đó.
  • Xây dựng hoặc phối hợp cùng các bộ phận khác lên các kịch bản liên quan đến Cold Call.
  • Hiểu rõ về sản phẩm, thương hiệu để tạo ấn tượng tốt hơn ngay trong cuộc gọi đầu tiên.
  • Rèn luyện khả năng ứng xử, cách để nhận biết khách hàng có đang hứng thú với những gì bạn chia sẻ hay không.

Câu 4: Theo bạn, vấn đề nào sẽ gây ra khó khăn nhất cho nhân viên Telesales?

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn xác định xem ứng viên có sự đánh giá khách quan về nghề Telesales hay không. Bạn nên trả lời trung thực về câu hỏi này. Hãy biến nó thành một tình huống hoặc câu chuyện cụ thể mà bạn đã gặp phải. Bên cạnh đó, hãy nêu cách bạn đã hoặc đang cố gắng khắc phục những sự khó khăn đó là như thế nào.

Công việc Telesales sẽ có những khó khăn và thuận lợi riêng
Công việc Telesales sẽ có những khó khăn và thuận lợi riêng

Câu 5: Bạn thấy công việc Telesales có áp lực không?

Bất kỳ công việc nào cũng sẽ có những áp lực riêng. Do đó, câu hỏi này được đưa ra với mục đích tương tự như với câu hỏi số 4. Để trả lời câu hỏi phỏng vấn này, bạn nên tìm hiểu về những khó khăn khi làm Telesales và nêu ra những điều sẽ tạo ra áp lực cho cá nhân bạn. Bởi mỗi người sẽ có những điều tạo áp lực riêng, ví dụ như tỷ lệ đào thải cao, khó khăn khi bắt đầu cuộc gọi mỗi ngày,…

Câu 6: Bạn làm gì khi cuộc gọi bị khách hàng từ chối?

Đây là tình huống dễ gặp phải khi thực hiện Telesales. Bạn có thể giải đáp câu hỏi này theo kinh nghiệm của mình. Hoặc cũng có thể tham khảo một số cách xử lý như sau:

  • Cố gắng tìm hiểu nguyên nhân khách hàng từ chối nhưng tránh gây ra sự khó chịu cho khách hàng.
  • Tư vấn trung thực và tập trung hơn để giúp khách hàng tin tưởng.
  • Không bỏ cuộc và luôn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng.

Nên tìm việc làm nhân viên Telesales ở đâu?

Hiện tại, bạn có thể tìm việc làm vị trí nhân viên nhân viên Telesales ở những kênh như sau:

  • Website đăng tin tuyển dụng: Dễ dàng kết nối với các HR và hàng triệu tin tuyển dụng từ kênh này. Tuy vậy, bạn nên lựa chọn những website uy tín như TopCV, Vietnamworks, Vieclamkinhdoanh,…
  • Tìm kiếm trên mạng xã hội: Các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo,… cũng là một sự lựa chọn để tìm việc làm Telesales. Tuy vậy, bạn nên lưu ý kiểm tra kỹ thông tin tuyển dụng để không gặp các tổ chức, cá nhân lừa đảo,…
  • Một số kênh tìm việc khác: Nộp hồ sơ tại các văn phòng môi giới việc làm, liên hệ và ứng tuyển trực tiếp tại các doanh nghiệp,…
Công việc Telesales sẽ có những khó khăn và thuận lợi riêng
Hiện có nhiều cách tìm việc làm Telesales uy tín mà bạn có thể lựa chọn

Hy vọng những câu hỏi nhân viên Telesales trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm ở trên sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho buổi phỏng vấn sắp tới của mình. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang tìm kiếm những cơ hội việc làm Telesales khác, hãy truy cập ngay vào TopCV.vn. Đây đang là nền tảng tuyển dụng và kết nối việc làm uy tín hiện nay.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *