mau-content-du-lich-topcv

TOP các mẫu Content Du Lịch xu hướng hút khách mới nhất 2023

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với bất kỳ ngành nghề nào hiện nay, trong đó có du lịch, content đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong thu hút khách hàng. Hãy cùng Vieclamkinhdoanh tham khảo một số mẫu content du lịch mới xu hướng trong năm 2023 ngay sau đây nhé.

Ai sẽ cần content du lịch?

Trước khi đến với những mẫu content du lịch hấp dẫn và thu hút dưới đây thì bạn nên biết ai sẽ là người sẽ cần sử dụng đến những loại content này. Đa số nếu bạn đã làm việc trong lĩnh vực du lịch thì bạn sẽ cần phải quan tâm đến content du lịch khi xu hướng thị trường 4.0 đang phổ biến hơn.

Tuy vậy, đa số những vị trí sau đây sẽ cần phải biết cách để tạo ra những mẫu content du lịch hấp dẫn để thu hút khách hàng. Bao gồm như:

  • Các nhân viên kinh doanh du lịch: Biết cách tạo các content du lịch hấp dẫn sẽ giúp cho các nhân viên này dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng hơn.
  • Các nhân viên marketing hoặc truyền thông trong lĩnh vực du lịch: Content vai trò quan trọng trong sự thành công của các chiến dịch marketing hoặc truyền thông liên quan đến các tour du lịch.
mau-content-du-lich-topcv-1
Content ảnh hưởng đến sự thu hút khách hàng với tour du lịch

Hướng dẫn cách viết mẫu content du lịch

Các mẫu content du lịch có thể thay đổi theo thời gian và xu hướng của thị trường. Do đó cách tốt nhất để bạn có thể tạo ra những mẫu content thu hút đấy chính là nắm rõ những nguyên tắc cũng như có tích để sáng tạo ra chúng. Dưới đây là hướng dẫn cách viết bài sale tour du lịch mà bạn có thể tham khảo:

Content du lịch cần có những gì?

Để có một content du lịch hấp dẫn thì đầu tiên bạn cần phải có một content đủ thông tin và nội dung cần thiết. Đối với vấn đề này, phụ thuộc vào bạn quảng cáo loại hình nào thì những nội dung cần có trong content sẽ khác nhau. Dưới đây sẽ là một số hướng dẫn phù hợp với các loại hình sản phẩm du lịch phổ biến hiện nay.

Content cho các tour du lịch

Đối với content sale tour du lịch, điều quan trọng là bạn cần phải thể hiện rõ những yếu tố sau đây:

  • Các điểm đến được thiết kế ở trong tour du lịch bao gồm những đâu.
  • Thời gian mà tour du lịch diễn ra là bao nhiêu ngày, bao nhiêu đêm.
  • Trong tour du lịch mà bạn đang muốn quảng cáo có bao gồm các chi phí liên quan đến lưu trú, di chuyển hay chưa.
  • Có kèm theo các khuyến mãi hoặc ưu đãi gì không, điều kiện cho những khuyến mãi và ưu đãi đó là như thế nào,…
mau-content-du-lich-topcv-2
Content cho các tour du lịch nên rõ ràng các điểm đến

Một lưu ý khi tạo các content bán tour du lịch là bạn cần nêu rõ thông tin của đơn vị cung cấp tour du lịch cùng các đơn vị hợp tác. Bởi khách hàng ngày nay đang cần yêu thích sự rõ ràng và uy tín đến từ các thương hiệu. Bên cạnh đó việc nêu rõ thông tin về đơn vị cung cấp, đơn vị hợp tác sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy an toàn hơn khi lựa chọn tour du lịch của bạn.

Content cho các combo di chuyển lưu trú

Cất combo như vậy máy bay/vé xe khách đi kèm với dịch vụ lưu trú cũng được rất nhiều du khách quan tâm khi tìm hiểu về những sản phẩm du lịch. Đây cũng là một trong những sản phẩm có xu hướng phát triển tốt trong thời gian sắp tới. Với content dành cho sản phẩm du lịch này, bạn nên lưu ý có đầy đủ những thông tin như:

  • Thời gian sử dụng của combo là ngày bao nhiêu, trong khoảng thời gian như thế nào,…
  • Các đơn vị cung cấp dịch vụ di chuyển và lưu trú là ai?
  • Combo của bạn đã bao gồm chi phí di chuyển hai chiều hay chưa? Mức giá đã bao gồm thuế phí kèm theo hay chưa?
  • Các ưu đãi và khuyến mãi kèm theo và điều kiện áp dụng.

Content cho các dịch vụ lưu trú khách sạn

Các dịch vụ lưu trú khách sạn cũng là một sản phẩm phổ biến trong ngành du lịch. Đối với content cho các sản phẩm này, bạn cần phải có đầy đủ những nội dung như:

  • Địa chỉ lưu trú, khoảng cách từ địa chỉ lưu trú đó đến những địa điểm vui chơi, tham quan tại nơi du lịch.
  • Các hạng phòng mà điểm lưu trú đang cung cấp, nên có mức giá cụ thể để khách hàng có thể lựa chọn.
  • Các dịch vụ kết hợp mà bạn có, ví dụ như cho thuê phương tiện di chuyển, cung cấp miễn phí các bữa ăn sáng,…
  • Các ưu đãi và khuyến mãi kèm theo cũng như điều kiện để được áp dụng những ưu đãi đó.
mau-content-du-lich-topcv-3
Content sản phẩm lưu trú nên rõ ràng về địa điểm lưu trú

Nguyên tắc nên áp dụng khi tạo content du lịch

Sau khi đã trình bày đầy đủ nội dung cần có trong một mẫu content du lịch phù hợp với từng sản phẩm khác nhau. Bạn nên lưu ý đáp ứng một số nguyên tắc sau đây để mẫu content du lịch của bạn có thể thu hút hơn. Bao gồm:

Tuân thủ thuật toán của nền tảng

Tùy thuộc vào việc bạn muốn tạo mẫu content du lịch cho nền tảng nào, bạn nên tìm hiểu các thuật toán cũng như quy định của nền tảng đó. Ví dụ như đối với Facebook hoặc content trong website, những nền tảng này sẽ có các quy định liên quan đến nguyên tắc cộng đồng, quy định sử dụng từ ngữ,…

Do đó bạn nên tham khảo và tìm hiểu kỹ để không vi phạm về những quy định cũng như thuật toán của các nền tảng khi đăng tải content của mình. Điều này sẽ giúp cho con tên của bạn thân thiện hơn với các nền tảng, dễ dàng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu tốt hơn. Bên cạnh đó việc hạn chế vi phạm sẽ giúp cho kênh mà bạn đang sử dụng không bị vào danh sách hạn chế hoặc spam của các nền tảng.

Đặt mình vào vị trí khách hàng

Dù bạn muốn tạo mẫu content du lịch và đăng tải lên bất kỳ nền tảng nào, hãy luôn tuân thủ nguyên tắc cung cấp thông tin giá trị và điều khách hàng mong muốn. Để thực hiện được điều đó hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Bạn có thể trả lời những câu hỏi sau đây để xác định xem khách hàng mong muốn điều gì hay muốn nhìn thấy nội dung gì trong bài viết của bạn:

  • Vì sao họ muốn tìm đến các tour du lịch hoặc các sản phẩm du lịch mà bạn đang cung cấp?
  • Họ mong muốn những sản phẩm du lịch mang đến cho họ cảm xúc như thế nào?
  • Những yếu tố có thể ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn của họ là gì? Ví dụ như giá cả, lịch trình của tour du lịch,…
mau-content-du-lich-topcv-4
Đặt mình vào vị trí của khách hàng sẽ giúp content du lịch của bạn thu hút hơn

Tips giúp content du lịch trở nên thu hút hơn

Bên cạnh hai nguyên tắc ở trên thì bạn cũng có thể áp dụng thêm một số tips sau đây để giúp cho content du lịch của bạn trở nên thu hút hơn. Bao gồm:

Chọn tiêu đề phù hợp

Bên cạnh hình ảnh và video thì tiêu đề cũng sẽ là một trong những yếu tố mà bạn cần lưu ý để có thể thu hút khách hàng tốt hơn đến mẫu content du lịch của mình. Theo đó bạn nên lựa chọn tiêu đề phù hợp thay vì lạm dụng quá nhiều yếu tố trendy ở trong tiêu đề.

Đây là một trong những lỗi mà rất nhiều bạn hiện nay đang gặp phải trong việc tạo ra những mẫu content marketing. Tùy thuộc vào từng lĩnh vực và nhóm khách hàng mà việc áp dụng yếu tố trendy sẽ mang lại hiệu quả hoặc gây ra tác dụng tiêu cực. Do đó điều quan trọng khi thực hiện chọn tiêu đề là bạn cần phải hiểu về nhóm khách hàng của mình và đưa ra những tiêu đề phù hợp.

Luôn chú trọng về hình ảnh, video

Đối với lĩnh vực du lịch, hình ảnh và video sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút và ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng. Do đó ngoài sáng tạo ra các mẫu content du lịch, bạn cần lưu ý phải lựa chọn các hình ảnh và video phù hợp. Đối với hình ảnh và video, lưu ý một số tips sau:

  • Tùy thuộc vào nền tảng mà bạn đăng tải thì nên chỉnh sửa lại kích thước hình ảnh hoặc video phù hợp và thân thiện với nền tảng đó.
  • Nên lựa chọn những hình ảnh, video sắc nét.
  • Cố gắng lựa chọn các hình ảnh và video có cùng một tông màu để giúp tạo nên sự liên kết và cảm xúc tốt hơn cho người dùng.
  • Hãy hướng đến hình ảnh và video có màu sắc vui vẻ, thoải mái, bình yên để lan tỏa những cảm xúc này và khuyến khích khách hàng lựa chọn tour du lịch của bạn.
mau-content-du-lich-topcv-5
Hình ảnh và video trong content du lịch có ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng

Sử dụng thêm các từ khóa trong content

Trong bất kỳ nền tảng nào khi sáng tạo các mẫu content du lịch, bạn cũng nên đưa thêm yếu tố từ khóa liên quan đến sản phẩm mà bạn đang cung cấp vào trong bài viết. Bởi từ khóa là một trong những yếu tố để nền tảng mà bạn đăng tải content nhận biết bài viết của bạn đang nói về điều gì.

Từ đó nền tảng này sẽ biết cách làm thế nào để phân phối content của bạn đến với nhóm người dùng đang tìm kiếm những từ khóa đó. Điều này sẽ giúp cho nội dung content của bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.

TOP các mẫu content du lịch xu hướng mới 2023

Sau khi đã nắm vững được những nội dung cần có cũng như nguyên tắc để tạo ra các mẫu content du lịch thu hút khách hàng, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẫu content du lịch sau đây.

Những mẫu content du lịch này thường sẽ được sử dụng chủ yếu cho nền tảng mạng xã hội Facebook. Tuy vậy bạn cũng có thể dựa vào những mẫu này và biến tấu thành các content du lịch phù hợp cho các nền tảng khác.

Mẫu content du lịch Phú Quốc

mau-content-du-lich-topcv-06
Mẫu content du lịch Phú Quốc

Mẫu content du lịch Đà Nẵng

mau-content-du-lich-topcv-07
Mẫu content du lịch Đà Nẵng 1
mau-content-du-lich-topcv-08
Mẫu content du lịch Đà Nẵng 2

Mẫu content du lịch nước ngoài

mau-content-du-lich-topcv-09
Mẫu content du lịch nước ngoài

Hy vọng với bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, bạn sẽ tự sáng tạo được những mẫu content du lịch thu hút của riêng mình. Đừng quên áp dụng các mẹo được chia sẻ trong bài viết để content có thể thu hút khách hàng hơn nhé.

Bên cạnh đó, hãy truy cập TopCV nếu bạn cũng đang quan tâm đến những cơ hội việc làm liên quan đến ngành du lịch. Đặc biệt, nhu cầu tuyển dụng các vị trí như nhân viên sales tour, nhân viên tư vấn du lịch hiện nay đang ngày càng cao. Đừng bỏ lỡ cơ hội có được việc làm yêu thích với mức thu nhập hấp dẫn cùng TopCV nhé.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *