pod-la-gi-trong-kinh-doanh-topcv

POD là gì trong kinh doanh? Sự khác nhau giữa Dropshipping và POD

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

POD là một trong những hình thức kinh doanh online có sự phát triển mạnh mẽ hiện nay. Vậy POD là gì trong kinh doanh? Sự khác biệt của Dropshipping và POD? Cùng Vieclamkinhdoanh theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé. 

Tìm hiểu về POD là gì trong kinh doanh?

POD là viết tắt của “Print on Demand“. Đây là một hình thức kinh doanh trực tuyến cho phép người dùng tạo và bán sản phẩm in ấn được tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng. Với POD, bạn chỉ cần cung cấp một hình ảnh hoặc một thiết kế của sản phẩm, sau đó đơn vị cung cấp POD sẽ in và gửi sản phẩm đến khách hàng dưới tên thương hiệu của bạn.

pod-la-gi-trong-kinh-doanh-topcv-1
Tìm hiểu về POD là gì trong kinh doanh?

Sự khác nhau giữa Dropshipping và POD là gì trong kinh doanh?

Sự khác biệt chính giữa Dropshipping và POD chính là những hoạt động đối với sản phẩm. Cụ thể:

Sự khác biệt của Dropshipping và POD

Đặc điểmDropshippingPOD
Điểm khác biệt chínhKhông thực hiện bất kỳ thay đổi nào với sản phẩmSẽ thay đổi tạo hình sản phẩm theo tùy chỉnh thiết kế của bạn
Thời gian vận chuyểnThời gian vận chuyển có thể nhanh chóng hơnThời gian vận chuyển có thể sẽ lâu hơn vì cần có thời gian tạo ra sản phẩm
Mức độ cạnh tranhMức độ cạnh tranh thấpMức độ cạnh tranh cao hơn
Sản phẩmChọn từ các sản phẩm có sẵn trong kho của đơn vị cung cấpĐược thực hiện thiết kế sản phẩm của mình
Thương hiệuKhông có sản phẩm riêng nên xây dựng thương hiệu có thể khó hơnQuá trình xây dựng thương hiệu sẽ dễ dàng hơn bởi bạn có thể kiểm soát tính độc đáo của sản phẩm
Sự khác biệt của Dropshipping và POD

Cách thức hoạt động của POD là gì trong kinh doanh?

POD là một hình thức bán hàng trực tuyến có thể tích hợp với nhiều nền tảng thương mại điện tử khác nhau. Bạn có thể thiết kế sản phẩm và bán chúng trên các trang web bán hàng trực tuyến như Shopify, WooCommerce hoặc Amazon. Khi khách hàng đặt hàng, POD sẽ in sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng và gửi nó đến tận tay khách hàng.

POD cũng có thể tích hợp với các nền tảng bán hàng trực tuyến khác như Etsy, Redbubble hoặc Society6. Những trang web này sẽ giúp bạn thiết kế sản phẩm, chủ động quảng bá sản phẩm của mình và in ấn sản phẩm khi có đơn đặt hàng.

Tìm hiểu thêm: Bán hàng POD là gì? Cách kiếm tiền qua POD ít người biết đến

pod-la-gi-trong-kinh-doanh-topcv-2
POD hoạt động theo hình thức bán hàng online – thương mại điện tử

Sản phẩm POD phổ biến hiện nay?

Hiện nay, POD được lựa chọn là một trong những hình thức kinh doanh đem lại nhiều cơ hội. Các sản phẩm POD rất đa dạng như:

  • Áo thun in hình: Áo thun là một sản phẩm POD phổ biến nhất, bởi vì nó có thể được in ấn với các hình ảnh, ký hiệu hoặc thông điệp đa dạng.
  • Ốp lưng điện thoại: Ốp lưng điện thoại cũng là một sản phẩm POD được rất nhiều người lựa chọn khi kinh doanh POD. Những chiếc ốp lưng với thiết kế, mẫu mã đa dạng cùng mức giá phải chăng nên rất dễ bán.
  • Túi xách in hình: Những chiếc túi này rất được ưa chuộng để đựng đồ trong khi đi chơi hoặc để làm quà tặng.
  • Ấm chén in hình: Ấm chén in hình là một sản phẩm POD phổ biến trong lĩnh vực tiêu dùng, bởi vì nó là một sản phẩm tiện dụng và có giá trị sử dụng cao.
  • Khung ảnh in hình: Khung ảnh in hình là một cách tuyệt vời để tạo ra một kỷ niệm độc đáo hoặc để trưng bày các bức ảnh yêu thích của bạn. Các khung ảnh này thường được in ấn với các hình ảnh hoặc thông điệp tùy chỉnh để sử dụng trong các sự kiện, quảng cáo hoặc để trang trí tại nhà.
pod-la-gi-trong-kinh-doanh-topcv-3
Ốp điện thoại là một trong những sản phẩm POD phổ biến

Ưu nhược điểm của POD là gì trong kinh doanh?

Khi tìm hiểu POD là gì trong kinh doanh, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về ưu – nhược điểm của POD. Cụ thể như sau:

Ưu điểm

POD được nhiều người yêu thích và đánh giá cao trong kinh doanh bởi nó có nhiều ưu điểm hấp dẫn. Dưới đây là một số ưu điểm của POD:

  • Không cần đầu tư lớn: Người bán không cần phải đầu tư vào máy móc in ấn hoặc đầu tư kho để bán sản phẩm. Họ chỉ cần tạo thiết kế và đăng tải sản phẩm lên trang web của mình.
  • Tùy chỉnh sản phẩm: POD cho phép người bán tạo ra các sản phẩm in ấn được tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng, giúp tăng tính độc đáo và sự phân biệt của sản phẩm.
  • Không giới hạn về số lượng sản phẩm: POD là hình thức kinh doanh không phải đối mặt với nguy cơ tồn kho vì POD không yêu cầu phải in ra số lượng lớn sản phẩm. Vì vậy, người bán có thể bán bất kỳ số lượng sản phẩm nào mà khách hàng đặt hàng.

Tìm hiểu thêm: Top các nền tảng thương mại Print On Demand HOT nhất hiện nay

Nhược điểm

Trước khi lựa chọn hình thức này để “khởi nghiệp”, hãy chú ý những nhược điểm sau của POD:

  • Giá thành sản phẩm cao: Giá thành sản phẩm in ấn POD thường cao hơn so với sản phẩm cùng loại được sản xuất truyền thống. Vì vậy, giá bán sản phẩm POD cũng cao hơn, điều này có thể khiến khách hàng do dự khi đặt hàng.
  • Không kiểm soát được chất lượng sản phẩm: Bạn không thể kiểm soát được chất lượng sản phẩm khi in ấn và vận chuyển sản phẩm đến khách hàng. Nếu sản phẩm không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề phản hồi tiêu cực từ khách hàng.
pod-la-gi-trong-kinh-doanh-topcv-4
Cần nắm rõ nhược điểm của POD là gì trong kinh doanh để có lợi nhuận tốt hơn

Bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm trên đã cung cấp những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc POD là gì trong kinh doanh và sự khác biệt giữa POD và Dropshipping. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm làm kinh doanh ổn định, lương cao, hãy truy cập ngay vào TopCV Việt Nam – Công ty tiên phong trong lĩnh vực HR Tech. Là hệ sinh thái với kho việc làm khủng, chắc chắn TopCV Việt Nam sẽ mang đến những công việc chất lượng nhất cho bạn.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *