ban-hang-pod-la-gi-topcv

Bán hàng POD là gì? Cách kiếm tiền qua POD ít người biết đến

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bán hàng POD là gì? Cách kiếm tiền qua POD ra sao? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người đang tìm hiểu về hình thức kinh doanh này. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của Vieclamkinhdoanh để hiểu rõ những thông tin trên nhé.

Bán hàng POD là gì?

Trước khi tìm hiểu bán hàng POD là gì thì bạn cần nắm bắt kỹ về hình thức kinh doanh này. POD là viết tắt của “Print on demand” và cũng được gọi là“ in theo yêu cầu”. Đây là mô hình thương mại điện tử cho phép bạn bán các sản phẩm tùy chỉnh chỉ được in, sản xuất sau khi đặt hàng.

Với mô hình này, người kinh doanh không phải lưu giữ sản phẩm nào. Thay vào đó, bạn có thể đăng ký với một nền tảng POD đảm nhiệm quá trình in và hoàn thành cho bạn.

Đây cũng là một loại hình dropshipping và người bán không phải xử lý việc quản lý hàng tồn kho và vận chuyển. Tất cả các công đoạn đó do bên thứ ba xử lý và người bán không phải chịu chi phí giữ hàng.

Hiện nay, bán hàng POP đang được ứng dụng rộng rãi nhờ sự phát triển của internet và nhiều mô hình kinh doanh nên bán hàng POD ngày dễ dàng và an toàn hơn.

ban-hang-pod-la-gi-topcv-1
Bán hàng POP đang được ứng dụng rộng rãi nhờ sự phát triển của internet

Cách hoạt động của bán hàng POD là gì?

Mô hình bán hàng POD gồm 4 yếu tố chính. Cùng tìm hiểu chi tiết về 4 yếu tố này để hiểu rõ cách hoạt động của bán hàng POD là gì nhé.

Seller

Seller có thể là một hoặc nhóm người bán, tạo ra các hình ảnh thiết kế để in ấn. Họ cũng là người đóng vai trò thúc đẩy việc marketing các mẫu thiết kế tiếp cận đến đông đảo khách hàng hơn.

Platform

Platform được hiểu là đơn vị cung cấp dịch vụ fulfillment. Bao gồm nhận đơn, sản xuất, đóng gói và vận chuyển hàng tới tay người mua. Platform hỗ trợ liên hệ xưởng in, thanh toán,…

Hiện nay có nhiều Platform để bạn tham khảo như: Printub, Printify, Printbase, hoặc Shopify,… Đây đều là các đơn vị fulfillment đang được seller yêu thích và đánh giá cao hiện nay. Bạn có thể nghiên cứu và lựa chọn nền tảng phù hợp nhất với yêu cầu của mình.

Tìm hiểu thêm: Phòng kinh doanh gồm những bộ phận nào? Vị trí và vai trò

Supplier

Supplier là các nhà in hoặc các nhà cung cấp nguyên vật liệu phục vụ in ấn. Đó có thể là các nhà in chuyên về áo thun, cốc, túi vải,…Bạn cần chọn nhà in với sản phẩm phù hợp.

Thông thường, người bán không làm việc trực tiếp với các nhà in mà sẽ thông qua một nền tảng platform khác.

ban-hang-pod-la-gi-topcv-2
Supplier là các nhà in hoặc các nhà cung cấp nguyên vật liệu phục vụ in ấn

Store

Store chính là cửa hàng online của bạn. Đây là nơi trưng bày các mẫu thiết kế để khách hàng tới đặt hàng. Store có thể là website riêng của người bán hoặc một gian hàng trên chính nền tảng POD mà bạn lựa chọn.

Cách kiếm tiền qua bán hàng POD là gì?

POD là mô hình kinh doanh cho phép bạn tạo và bán các sản phẩm được thiết kế riêng như áo phông, cốc và ốp điện thoại mà không phải giữ bất kỳ hàng tồn kho nào. Dưới đây là một số bước giúp bạn hiểu rõ cách kiếm tiền thông qua bán hàng POD là gì nhé. 

Thiết kế và bán sản phẩm của riêng bạn

Bước đầu tiên để bán hàng POD là gì? Đó chính là thiết lập cửa hàng của bạn. Để thiết lập cửa hàng, hãy chọn 1 nền tảng POD phù hợp như: Shopify, Etsy, Printful,…

Nếu là người sáng tạo, bạn có thể thiết kế sản phẩm của riêng mình. Ví dụ như áo phông, cốc hoặc ốp điện thoại và bán chúng thông qua nền tảng POD. Bạn có thể tải các thiết kế của mình lên nền tảng POD.

Khi khách hàng đặt hàng, nền tảng sẽ sản xuất và vận chuyển sản phẩm đó cho khách hàng. Bạn có thể kiếm được hoa hồng cho mỗi lần bán hàng.

ban-hang-pod-la-gi-topcv-3
Bạn có thể tải các thiết kế của mình lên nền tảng POD

Tạo thương hiệu và xây dựng lượng người theo dõi

Một cách khác để kiếm tiền thông qua bán hàng POD là tạo thương hiệu xoay quanh một chủ đề hoặc phân khúc cụ thể ví dụ như áo phông vui nhộn, bình nước truyền cảm hứng,…

Cách tạo thương hiệu và xây dựng lượng người theo dõi bán hàng POD là gì? Bạn có thể sử dụng mạng xã hội hoặc các kênh tiếp thị khác để thu hút người theo dõi. Sau đó bán sản phẩm của mình thông qua nền tảng POD.

Tìm hiểu thêm: Nhân viên kinh doanh logistics là gì? Lương cao không?

Bán sản phẩm cho người khác

Bán sản phẩm cho người khác thông qua hình thức bán hàng POD là gì? Các bạn có thể kiếm tiền thông qua việc bán sản phẩm do người khác thiết kế. Một số nền tảng POD cho phép bạn tạo cửa hàng trực tuyến.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quản lý bộ sưu tập sản phẩm từ nhiều nhà thiết kế khác nhau. Sau mỗi lần bán hàng thành công, bạn có thể kiếm được hoa hồng hấp dẫn.

Sử dụng POD để hỗ trợ doanh nghiệp hiện tại

Nếu như bạn đã có doanh nghiệp và có một số kênh như blog, kênh YouTube hoặc cửa hàng trực tuyến thì có thể sử dụng POD để tạo và bán hàng hóa có thương hiệu. Đây có thể là một cách để tạo thêm doanh thu và xây dựng tệp khách hàng trung thành với thương hiệu

ban-hang-pod-la-gi-topcv-4
Bạn có thể tải các thiết kế của mình lên nền tảng POD

Có thể thấy, chìa khóa để kiếm tiền thông qua bán hàng POD là tìm một thị trường ngách hoặc chủ đề phù hợp với khách hàng. Sau đó, nghiên cứu và tạo ra các sản phẩm chất lượng, quảng bá hiệu quả.

Các ưu – nhược điểm của bán hàng POD là gì?

Sự phát triển của công nghệ đang khiến bán hàng POD dần phát triển phổ biến. Hình thức kinh doanh này cũng có những ưu – nhược điểm riêng. Cùng tham khảo ưu – nhược điểm của bán hàng POD là gì nhé.

Ưu điểm của bán hàng POD là gì?

Lựa chọn hình thức kinh doanh POD, bạn có thể nhận về những lợi ích lớn. Cụ thể những ưu điểm của bán hàng POD là gì?

Không có chi phí hàng tồn kho

Với hình thức kinh doanh POD, bạn không cần phải giữ bất kỳ hàng tồn kho nào. Điều này giúp bạn có thể tiết kiệm được chi phí lưu trữ và kho bãi. Đây là một khoản tiết kiệm đáng kể khi kinh doanh cũng đảm bảo hạn chế rủi ro cho người bán.

Tìm hiểu thêm: Vốn kinh doanh là gì? Phân loại vốn kinh doanh hiện nay

Chi phí khởi động thấp

Bắt đầu kinh doanh POD có chi phí tương đối thấp vì bạn không cần đầu tư trước vào hàng tồn kho hoặc thiết bị. Điều này làm cho nó trở thành một mô hình kinh doanh lý tưởng cho các doanh nhân có ngân sách hạn hẹp. Với mức chi phí khởi động thấp, bạn cũng có thể thực hiện được những ý tưởng kinh doanh của mình.

ban-hang-pod-la-gi-topcv-6
Bắt đầu kinh doanh POD có chi phí tương đối thấp vì không cần đầu tư vào hàng tồn kho

Không có số lượng đặt hàng tối thiểu

Với POD, bạn có thể sản xuất một mặt hàng tại một thời điểm, điều này cho phép bạn có thể kiểm tra nhu cầu thị trường mà không cần cam kết sản xuất với số lượng lớn. Đây cũng là ưu điểm giúp POD thu hút lượng lớn người bán.

Sản phẩm tùy chỉnh

Khả năng tùy chỉnh sản phẩm khi bán hàng POD là gì? Nền tảng POD cho phép bạn cung cấp các sản phẩm tùy chỉnh, đây có thể là một đề xuất bán hàng độc đáo cho doanh nghiệp của bạn.

Khách hàng có thể chọn từ nhiều kiểu dáng, màu sắc và kích cỡ. Đồng thời bạn có thể cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa giúp doanh nghiệp của bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Khả năng mở rộng cao

Khả năng mở rộng cao khi bán hàng POD là gì? Khi doanh nghiệp ngày càng phát triển thì bạn có thể dễ dàng mở rộng quy mô hoạt động của mình với POD. Bạn không cần phải lo lắng về việc đầu tư thêm thiết bị hay thuê thêm nhân viên. Các nền tảng POD sẽ xử lý việc sản xuất và thực hiện cho bạn.

ban-hang-pod-la-gi-topcv-7
Bạn có thể dễ dàng mở rộng quy mô hoạt động của mình với POD

Thời gian đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn

Với POD, bạn có thể tung ra sản phẩm mới một cách nhanh chóng, vì bạn không cần đợi quá trình sản xuất hoàn tất. Điều này cho phép bạn đi trước các xu hướng và đáp ứng nhu cầu thị trường hiệu quả hơn.

Tìm hiểu thêm: TMĐT là gì? Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử

Tính bền vững

Tính bền vững khi bán hàng POD là gì? Có thể thấy, POD là một mô hình kinh doanh bền vững. Vì nó có thể loại bỏ được nhu cầu tồn kho dư thừa và giảm lượng chất thải tạo ra từ các sản phẩm không bán được.

Nhìn chung, POD mang lại nhiều lợi thế khiến nó trở thành một mô hình kinh doanh hấp dẫn. Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh với chi phí thấp, có thể mở rộng và có thể tùy chỉnh sản phẩm thì POD là lựa chọn chất lượng.

ban-hang-pod-la-gi-topcv-5
POD là một mô hình kinh doanh bền vững

Nhược điểm của bán hàng POD là gì?

Mặc dù In POD có nhiều ưu điểm nhưng cũng có một số nhược điểm cần xem xét. Cùng tham khảo những nhược điểm của bán hàng POD là gì nhé.

  • Tỷ suất lợi nhuận thấp hơn: Các doanh nghiệp POD thường có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn so với các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng với số lượng lớn. Điều này là do chi phí trên mỗi đơn vị cao hơn đối với POD do quy trình sản xuất nhỏ hơn.
  • Kiểm soát hạn chế đối với sản xuất: Với POD, bạn phụ thuộc vào khả năng sản xuất của nền tảng. Điều này có nghĩa là bạn có thể bị hạn chế quyền kiểm soát đối với chất lượng sản phẩm và tiến độ sản xuất.
  • Chi phí vận chuyển: Chi phí vận chuyển có thể là một khoản chi phí đáng kể đối với các doanh nghiệp POD, đặc biệt nếu bạn vận chuyển sản phẩm ra quốc tế.
  • Cạnh tranh: Rào cản gia nhập thị trường POD thấp có nghĩa là có rất nhiều cạnh tranh. Khó nổi bật giữa đám đông để thu hút khách hàng.
ban-hang-pod-la-gi-topcv-8
Bán hàng POD thường có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn so với bán hàng số lượng lớn

Những thông tin chia sẻ kinh nghiệm trên đã giúp bạn hiểu rõ bán hàng POD là gì cùng cách kiếm tiền trên POD cực hữu ích. Đây là hình thức kinh doanh phát triển và phổ biến trong thời đại công nghệ. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm việc làm kinh doanh chất lượng, hãy truy cập vào trang tuyển dụng của TopCV ngay nhé. Với vô vàn việc làm mới hấp dẫn, TopCV sẽ đồng hành giúp bạn tìm việc dễ dàng hơn.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *