mẫu CV xin việc nhân viên sale

Hướng Dẫn Viết Mẫu CV Xin Việc Nhân Viên Sale Ấn Tượng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Tuyển dụng nhân viên sale vẫn đang là nhu cầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhu cầu cao nhưng nguồn cung nhân lực cho vị trí này cũng có số lượng không kém. Vì vậy, để có thể cạnh tranh được, bạn cần tạo được ấn tượng ngay từ vòng loại gửi CV, hồ sơ. Nếu bạn đang tìm kiếm những bí quyết để viết CV ấn tượng, hãy cùng vieclamkinhdonh.vn tham khảo ngay một số mẫu CV xin việc nhân viên sale ngay sau đây.

Mẫu CV xin việc nhân viên sale ấn tượng

Một mẫu CV xin việc nhân viên sale có thể gây ấn tượng cần có đầy đủ thông tin cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần lưu ý đến hình thức của bản CV. Cụ thể như sau:

Thông tin cần có trong mẫu CV xin việc nhân viên sale

Một bản mẫu CV xin việc nhân viên sale cần có ít nhất những thông tin sau đây:

Thông tin cá nhân – bao gồm:

  • Họ tên và năm sinh: Cần để thông tin đúng với giấy tờ cá nhân của bạn.
  • Thông tin liên hệ: Bao gồm số điện thoại và địa chỉ email. Lưu ý để đúng số điện thoại bạn thường sử dụng, địa chỉ email nên chọn tên miền theo đúng họ tên của bạn.
  • Địa chỉ: Bạn chỉ cần để thông tin đường, phường/xã, tỉnh/thành phố.

>>>Xem thêm: Mẹo viết CV nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm

Hướng dẫn viết mẫu CV xin việc nhân viên sale ấn tượng
Hướng dẫn viết mẫu CV xin việc nhân viên sale ấn tượng

Mục tiêu nghề nghiệp:

Lưu ý, không nên nêu các mục tiêu chung, hãy trình bày ngắn gọn và cụ thể về mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn. Ví dụ như:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Tìm được công việc phù hợp với định hướng của mình trong vòng 3 tháng tới.
  • Mục tiêu dài hạn: Đạt được thu nhập xx, đạt được vị trí quản lý, trưởng phòng trong vòng 2 năm tới.

Kinh nghiệm làm việc:

Về kinh nghiệm làm việc, bạn chỉ nên trình bày ngắn gọn về các kinh nghiệm liên quan đến vị trí sale của mình. Với mỗi kinh nghiệm, lưu ý trình bày đủ những thông tin như sau:

  • Công ty/doanh nghiệp, vị trí làm việc của bạn.
  • Thời gian làm việc: Lưu ý, nên ưu tiên những công việc bạn đã làm từ 6 tháng trở lên.
  • Mô tả kinh nghiệm: Chỉ nên nêu những công việc, nhiệm vụ có liên quan đến vị trí sale.
  • Thành tựu: Nếu với công việc cũ, bạn có thành tựu tốt như về doanh thu, số lượng khách hàng,… hãy thêm vào CV để có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Trình độ học vấn, chứng chỉ:

Thông thường, vị trí nhân viên sale sẽ không có yêu cầu quá cao về học vấn trừ những ngành như công nghệ, dược phẩm, thiết bị y tế,… Nhưng, nếu bạn tốt nghiệp các ngành nghề liên quan, hãy thêm thông tin này vào bản CV. Đây sẽ là một trong những yếu tố giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ chứng chỉ nào liên quan đến kinh doanh, sale, hoặc Marketing, bạn cũng có thể thêm vào CV. Đây cũng được xem là một điểm cộng giúp bạn có thể vượt qua được vòng CV của doanh nghiệp.

>>>Xem thêm: Các yếu tố cần có trong CV của chuyên viên kinh doanh là gì?

Thông tin hỗ trợ khác:

Ngoài những thông tin trên, bạn có thể bổ sung thêm các nội dung như sau vào bản mẫu CV xin việc sale để ấn tượng hơn. Cụ thể:

  • Kỹ năng mềm mà bạn thấy tự tin và sẽ hỗ trợ cho vị trí nhân viên sale. Ví dụ như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng đàm phán, thuyết phục,…
  • Người tham chiếu các thông tin: Đây là một nội dung để nhà tuyển dụng có thể thêm sự tin tưởng vào các nội dung mà bạn đã nêu trong CV.
Thông tin người tham chiếu sẽ giúp CV xin việc của bạn có độ tin cậy cao hơn
Thông tin người tham chiếu sẽ giúp CV xin việc của bạn có độ tin cậy cao hơn

Một số mẫu CV xin việc nhân viên sale ấn tượng

Về hình thức, bạn cần lưu ý lựa chọn những mẫu CV xin việc nhân viên sale, đơn giản những vẫn tạo được sự thu hút. Màu sắc trang trọng, phù hợp, không nên chọn những mẫu CV quá màu mè, có thể khiến cho bản CV của bạn bị mất điểm với nhà tuyển dụng.

Dưới đây là một số mẫu thiết kế CV mà bạn có thể tham khảo:

>>> Xem CV mẫu

Lưu ý gì khi viết CV xin việc nhân viên sale

Để bản CV được hoàn thiện hơn, bạn nên tránh những lỗi sau đây:

Không viết CV quá dài: Nhà tuyển dụng không có quá nhiều để tìm hiểu nội dung CV của ứng viên. Do đó, bạn chỉ nên trình bày CV ngắn gọn, súc tích. Nên hạn chế độ dài dưới 2 trang A4.

Dùng hình ảnh không phù hợp: Bạn nên dùng ảnh hồ sơ hoặc ảnh nghiêm túc cho bản CV của mình. Không nên lựa chọn ảnh selfie quá nhiều biểu cảm, trang phục lòe loẹt. Đặc biệt nếu bạn đang ứng tuyển vị trí sale.

Dùng địa chỉ email không phù hợp: Đây là một trong những lỗi mà nhiều bạn thường mắc phải. Nếu sử dụng email không phù hợp, nhà tuyển dụng sẽ cho rằng bạn không tôn trọng họ. Và CV của bạn có thể bị loại ngay lập tức. Vì vậy, nên sử dụng các địa chỉ phù hợp, ví dụ như [email protected], [email protected],…

Sai chính tả: Đây cũng là lỗi mà nhiều bạn mắc phải. Tuy đối với vị trí sale, việc sai chính tả có thể không quá nghiêm trọng. Nhưng việc bản chỉnh chu và kiểm tra lại bản CV trước khi gửi cho nhà tuyển dụng cũng sẽ giúp bạn có thể thể hiện được tính cách, ưu điểm của mình trong quá trình làm việc.

>>>Xem thêm: Top những trang tìm việc cộng tác viên bán hàng online uy tín

Không nên mắc lỗi chính tả khi viết CV xin việc nhân viên sale
Không nên mắc lỗi chính tả khi viết CV xin việc nhân viên sale

Trên đây là những mẫu CV xin việc sale ấn tượng cũng như những lưu ý bạn cần biết khi viết CV xin việc. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng ngay với bản CV xin việc của mình.

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *