mo-hinh-kinh-doanh-nho

Mô hình kinh doanh nhỏ, ít vốn cho người mới khởi nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Rất nhiều người muốn bắt đầu khởi nghiệp nhưng lại không có quá nhiều vốn đầu tư? Nếu bạn cũng là một trong số đó. Vậy thì tuyệt đối không được bỏ qua một số mô hình kinh doanh nhỏ, ít vốn cho người mới bắt đầu dưới đây cùng vieclamkinhdoanh.vn nhé!

Xu hướng kinh doanh hiện tại là gì? 

Rất khó khăn những ai mới bắt đầu khởi nghiệp với số ít vốn có thể trụ được lại trong thị trường cạnh tranh khốc liệt nếu không đi đúng xu hướng kinh doanh ngay từ đầu. Dưới đây sẽ là một số xu hướng kinh doanh được nhiều doanh nghiệp startup lựa chọn:

  • Kinh doanh tại nhà là xu hướng kinh doanh đang lên phù hợp với những đối tượng buôn bán vốn ít. Xu hướng này giúp bạn tiết kiệm được số tiền lớn vì không phải thuê mặt bằng. Cụ thể bạn có thể một tiệm tạp hóa, bán quần áo, đồ dùng sinh hoạt,…ngay tại chính ngôi nhà của mình.
  • Công nghệ bùng nổ, vậy là từ giờ chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối Internet bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh online. Với hình thức kinh doanh này không những người làm được tự chủ về mặt thời gian, địa điểm mà còn có thể kiếm được mức thu nhập không giới hạn nếu bắt trend tốt. 
  • Xu hướng kinh doanh nhỏ ít vốn ví dụ như tiệm bánh, tiệm đồ uống, tiệm đồ ăn vặt,..Hình thức kinh doanh này được đánh giá là khá an toàn phù hợp với những ai muốn thử sức với lĩnh vực mới.
  • Một số xu hướng kinh doanh mới lạ như: đồ lưu niệm handmade, đồ chơi công nghệ, gia sư online,…được rất nhiều người lựa chọn vì bắt đầu với một số vốn không lớn nhưng lợi nhuận thu về lại khá cao.

>>>Xem thêm: Bảng Mô Tả Công Việc Sale Admin Mới Nhất Hiện Nay

 Khởi nghiệp với số vốn ít sẽ gặp khó khăn nếu không đi đúng xu hướng kinh doanh ngay từ đầu
 Khởi nghiệp với số vốn ít sẽ gặp khó khăn nếu không đi đúng xu hướng kinh doanh ngay từ đầu

 Những mô hình kinh doanh nhỏ, ít vốn, lợi nhuận khủng

Dưới đây là một số mô hình kinh doanh nhỏ, ít vốn thuộc xu hướng kinh doanh đang lên cho người mới khởi nghiệp:

Mô hình kinh doanh đồ handmade

Với số vốn eo hẹp, nhưng nếu bạn đủ sự khéo tay, tỉ mỉ, chăm chỉ thì có thể bắt đầu ngay với mô hình kinh doanh đồ handmade.

Nguyên liệu để làm ra những đồ handmade xinh xắn, nhỏ nhắn rất dễ tìm với giá thành rẻ, thậm chí là những đồ tái chế không mất tiền. 

Tuy nhiên để sản phẩm được yêu thích và thu hút được nhiều khách hàng bạn cần phải đầu tư thời gian rất nhiều để nghiên cứu thị hiếu của họ và xu hướng thị trường. Một số sản phẩm handmade được khách hàng ưa chuộng là: tranh vẽ, con dấu, tranh thêu, mỹ phẩm handmade, xà phòng handmade,…

Mô hình kinh doanh thời trang, làm đẹp ít vốn

Kinh doanh về thời trang, làm đẹp luôn là một ý tưởng chưa bao giờ lỗi mốt bởi lượng lớn nhu cầu của con người với sản phẩm này.

Hãy bắt đầu thử kinh doanh thời trang, làm đẹp ngay bây giờ với số vốn hiện có của bạn nếu bạn có sự đam mê, yêu thích cái đẹp và có con mắt thẩm mỹ tốt. Một số mô hình kinh doanh thời trang được nhiều người lựa chọn như: dịch vụ order quần áo từ web nước ngoài, sản phẩm tự thiết kế, đồ secondhand, sửa quần áo,…

Tận dụng lợi thế từ việc giá thành nhập rẻ, mẫu mã đa dạng bắt trend nhanh, chất lượng hàng tốt và sự phát triển của các trang mạng xã hội, thương mại điện tử rất nhiều người đã thu về lợi nhuận khổng lồ từ đồng vốn rất nhỏ.

Với lĩnh vực làm đẹp rất nhiều người đã chọn mô hình kinh doanh như: mở lớp dạy, làm blog hoặc vlog chia sẻ kiến thức làm đẹp, bán mỹ phẩm online,…

>>>Xem thêm: Tìm Hiểu Về Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Kinh Doanh

Kinh doanh về thời trang, làm đẹp luôn là một ý tưởng chưa bao giờ lạc hậu
Kinh doanh về thời trang, làm đẹp luôn là một ý tưởng chưa bao giờ lạc hậu

Mô hình kinh doanh đồ ăn, đồ uống

Ăn, uống có lẽ là một trong những xu hướng kinh doanh ít bị thua lỗ nhất hiện nay bởi nhu cầu ăn, mặc, ở của con người luôn chỉ có tăng lên chứ chưa bao giờ giảm đi. Bạn có thể chọn mô hình kinh doanh nhỏ như: order đồ ăn ở nước ngoài, kinh doanh đồ ăn vặt, trà đá vỉa hè, quán chè,…

Với lĩnh vực này bạn hãy chắc chắn mình có niềm đam mê và chút năng khiếu nấu ăn để có thể bắt đầu từ những bước đầu tiên. Tận dụng các nền tảng đặt đồ ăn, hỗ trợ giao hàng giúp bạn giảm thiểu chi phí tối đa về nhân lực khi kinh doanh. 

Thực tế khi mới bắt đầu kinh doanh đồ ăn, uống nhiều người thường gặp khó khăn trong việc tính toán doanh thu, chi phí và thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý khiến hàng hóa bị nhầm lẫn, thất thoát rất nhiều.

Mô hình tư vấn trực tuyến 

Khi có quá nhiều thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, khách hàng không biết nên tin vào đâu và lúc này họ cần tới một chuyên gia tư vấn có thể tư vấn trực tuyến. Tư vấn trực tuyến là một mô hình kinh doanh nhỏ khá mới mẻ, ít người biết tới nhưng lại mang tới một mức thu nhập “không phải dạng vừa đâu”.

Tuy nhiên để gắn bó và phát triển được mô hình kinh doanh nhỏ, ít vốn này, bạn cần phải có kiến thức chuyên môn sâu, bằng cấp và mức độ ảnh hưởng tới công chúng trong một lĩnh vực cụ thể nào đó.

Bạn có thể làm tư vấn về chế độ dinh dưỡng, tư vấn về thời trang, tư vấn về làm đẹp, tư vấn du học, tư vấn tình cảm, tư vấn tâm lý,…cho khách hàng cần, với số vốn nhỏ, thậm chí là không cần vốn.

>>>Xem thêm: Mô Hình Kinh Doanh Là Gì? Thông Tin Cơ Bản Newbie Cần Biết

Muốn trở thành chuyên gia tư vấn bạn cần phải có kiến thức chuyên môn sâu, bằng cấp và mức độ ảnh hưởng trong lĩnh vực
Muốn trở thành chuyên gia tư vấn bạn cần phải có kiến thức chuyên môn sâu, bằng cấp và mức độ ảnh hưởng trong lĩnh vực

Trên đây là một số mô hình kinh doanh nhỏ, ít vốn cho người mới khởi nghiệp với thu nhập khủng. Hy vọng những thông tin bổ ích trên có thể giúp bạn định hướng được nghề nghiệp tương lai cho mình. Chúc bạn thành công!

>>>Xem thêm: Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng Là Gì? Kỹ Năng Tư Vấn, Chốt Sale Hiệu Quả

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *