mo-hinh-kinh-doanh-eat-clean

Eat Clean là gì? Điều cần biết về mô hình kinh doanh Eat Clean

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhiều năm trở lại đây, người dùng càng ngày càng hướng đến sức khỏe, nhất là chế độ ăn uống. Trong đó, có một cộng đồng chọn lựa Eat Clean là giải pháp hàng đầu, không chỉ nạp đầy đủ dinh dưỡng mà còn đảm bảo tốt cho sức khỏe. Do vậy, mô hình kinh doanh Eat Clean đang là một xu thế nổi như cồn hiện nay. Trong bài viết sau, hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn khám phá về loại hình ăn uống chăm sóc sức khỏe này bạn nhé!

Chế độ ăn uống hình thức Eat Clean là gì?

Về cơ bản, Eat Clean dùng đa dạng thực phẩm với hình dáng tự nhiên, điều này giúp cung cấp dinh dưỡng một cách tối đa nhất. Vì thế, chọn thực phẩm tươi sạch và đảm bảo an toàn là một thành phần quan trọng của chế độ Eat Clean.

Theo đó, nguyên tắc căn bản khi ăn Eat Clean là khuyến khích dung nạp thực phẩm nguyên chất, chẳng hạn như: protein nạc, hoa quả, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, chất béo không bão hòa (đơn và đa),… Đồng thời, hạn chế tiêu thụ đồ ăn nhanh, món nhiều dầu mỡ, đồ uống ngọt, bánh ngọt hay nhiều thực phẩm đóng hộp khác nhau. Một thí dụ cụ thể về bữa ăn Eat Clean chứa những loại thực phẩm trên có thể liệt kê như: salad bina, gà nướng, quả bơ, hạt diêm mạch, táo, quả óc chó.

>>>Xem thêm: Bảng Mô Tả Công Việc Sale Admin Mới Nhất Hiện Nay

Eat Clean là xu hướng “ăn sạch uống sạch” đang được ưa chuộng hiện nay
Eat Clean là xu hướng “ăn sạch uống sạch” đang được ưa chuộng hiện nay

Tiềm năng của mô hình kinh doanh Eat Clean

Trong nhiều năm về trước, Eat Clean đã được tạo ra và xuất hiện ở nhiều quốc gia như Mỹ hay Nhật. Đến nay, với sự phát triển và truyền bá rộng rãi, chế độ ăn này đã du nhập vào Việt Nam và nổi lên như một hiện tượng. Cụ thể, xu hướng này là một chế độ ăn sạch, khoa học, tăng cường sức khỏe, cải thiện ngoại hình nên được nhiều người quan tâm và ưa chuộng.

Mặt khác, Eat Clean chỉ phát huy đúng công dụng khi người ăn chọn đúng thực đơn khoa học, hợp thể trạng và có cách chế biến đúng. Do đó, điều này cũng khiến cho nhiều người dùng chọn tìm đến các địa chỉ là mô hình kinh doanh Eat Clean để đặt suất ăn theo ngày, tuần hay cho cả tháng.

Chính bởi công việc bận bịu, không có nhiều thời gian, nhất là đối với người làm văn phòng ưu tiên sự nhanh gọn, họ thường chọn dùng đồ ăn Eat Clean theo hình thức đặt món online qua những ứng dụng công nghệ. Hiện nay, trung bình mỗi suất ăn Eat Clea dao động mức giá trung bình từ 50-60 nghìn đồng. Đối với giá theo combo sẽ là 150 nghìn đồng/ngày và 500-600 nghìn đồng/tuần.

Vì những yếu tố trên, xu hướng dùng thực phẩm lành mạnh và sạch an toàn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Thế nên, mô hình kinh doanh Eat Clean đã và đang là một xu thế được nhiều người chọn đầu tư làm ăn trong giai đoạn ngày nay.

>>>Xem thêm: Nhân Viên Kinh Doanh B2B Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Thu Nhập

Những tiềm năng khi kinh doanh mô hình chế độ ăn uống Eat Clean
Những tiềm năng khi kinh doanh mô hình chế độ ăn uống Eat Clean

Mô hình kinh doanh Eat Clean có thuận lợi và khó khăn như thế nào?

Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về mô hình kinh doanh này, dưới đây là những thuận lợi và khó khăn luôn song hành cùng nhau. Bạn nên đọc kỹ để có thêm cho bản thân kiến thức hữu ích nhé. 

Thuận lợi trong mô hình kinh doanh Eat Clean

Trong thời đại mà chế độ “ăn sạch uống sạch” ngày càng quan tâm bậc nhất, thì đó cũng là bước đệm lý tưởng giúp bạn khởi nghiệp với mô hình kinh doanh này.

Điểm lợi đầu tiên là hình thức này không yêu cầu vốn ban đầu quá nhiều. Nếu như bạn dư dả về vốn thì có thể mở nhà hàng, ngược lại với số vốn không cao thì bạn có thể mở ra quán ăn nhỏ. Thậm chí, với xu hướng đặt món ăn online hiện nay, việc kinh doanh trực tuyến cũng là một ý tưởng không tồi.

Điểm lợi thứ hai chính là nhu cầu của người dùng, khi càng ngày thì họ tìm đến chế độ ăn này nhiều hơn. Do đó, nếu bạn áp dụng đúng kế hoạch kinh doanh và chiến lược marketing phù hợp, cơ hội được nhiều khách hàng biết đến cao hơn rất nhiều. Từ đó, thời gian xoay vòng về vốn sẽ nhanh và khả năng thu lại khoản lợi nhuận sẽ được rút ngắn hơn.

>>>Xem thêm: Cộng Tác Viên Bán Hàng Online Là Gì? Có Nên Làm Công Việc Này Không?

Một số điểm thuận lợi và khó khăn trong thị trường kinh doanh Eat Clean
Một số điểm thuận lợi và khó khăn trong thị trường kinh doanh Eat Clean

Khó khăn trong mô hình kinh doanh Eat Clean

Trong sự phát triển vượt bậc của internet, không khó để bạn tìm kiếm và xây dựng chế độ ăn Eat Clean. Thế nhưng, chỉ áp dụng theo công thức một cách cứng nhắc cũng là một hạn chế mà bạn nên chú ý.

Để vận hành tốt mô hình kinh doanh Eat Clean, bạn nên chuẩn bị cho bản thân nhiều kiến thức khác nhau, chẳng hạn như: tổng quan về Eat Clean, mảng thực phẩm và chế biến thực phẩm, kiến thức về kinh doanh nói chung.

Không những thế, bạn cũng nên học cách thiết lập thực đơn sao cho “phối hợp nhịp nhàng” các thực phẩm với nhau, nhằm mang đến hiệu quả cao cho khách hàng. Hơn thế nữa, đừng bỏ qua các khóa học bài bản về mô hình kinh doanh Eat Clean và tất nhiên là cần đầu tư các khoản phí phát sinh khác nhau.

Bên cạnh đó, dưới sức ảnh hưởng của Eat Clean và nhiều “gương mặt vàng” đã kinh doanh thành công, nhiều mô hình kinh doanh này đã và đang xuất hiện mỗi lúc một nhiều hơn. Vì lẽ đó, nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp mô hình kinh doanh Eat Clean, thì nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng bởi thị trường đã có nhiều thương hiệu tên tuổi cũng như đối thủ kinh doanh khác nhau.

Chưa dừng lại ở đó, nếu chọn kinh doanh theo mô hình online, thì đó quả thực là quyết định mang tính rủi ro cao. Bởi lẽ, trong giai đoạn này thì thị trường kinh doanh đồ ăn trực tuyến đang ở trạng thái bão hòa quá mức. Chưa kể, khả năng xấu nhất thì bạn không xoay vòng được vốn thời gian ngắn hay các sự cố phát sinh không lường trước.

Bài viết trên là các thông tin quan trọng về mô hình kinh doanh Eat Clean đang rất HOT hiện nay. Nếu đang nung nấu khởi nghiệp và đầu tư vào ngành này, bạn nên chuẩn bị trước kiến thức cũng như kế hoạch bài bản nhất nhé. Chúc bạn sớm thành công trên con đường mình đã chọn!

>>>Xem thêm: Học Kinh Tế Quốc Tế Ra Làm Gì? Lương Có Cao Không?

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *