Học kinh tế quốc tế ra làm gì? Lương có cao không?

Học kinh tế quốc tế ra làm gì? Lương có cao không?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Kinh tế quốc tế đang là ngành học được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bạn thắc mắc rằng khi học kinh tế quốc tế ra làm gì? Có nên học kinh tế quốc tế hay không?

Nếu bạn đang thắc mắc những thông tin liên quan đế ngành học kinh tế quốc tế ra làm gì. Hãy theo dõi bài viết sau đây từ vieclamkinhdoanh.vn nhé.

Học kinh tế quốc tế là học những gì?

Kinh tế quốc tế sẽ học những kiến thức gì?

Hiện tại, ngành kinh tế quốc tế sẽ đào tạo về những kiến thức và kỹ năng như sau:

  • Về kiến thức liên quan: Thương mại quốc tế, Thương mại quốc tế, Quản trị kinh doanh, Chính sách đối ngoại, Quản trị nhân lực quốc tế, Thanh toán quốc tế, Chiến lược kinh doanh quốc gia, Truyền thông quốc tế, Bảo hiểm ngoại thương, Xuất nhập khẩu quốc tế,…
  • Về kỹ năng được đào tạo bao gồm: Kỹ năng Phân tích thị trường, kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng thuyết trình, Kỹ năng đàm phán quốc tế, Giao tiếp tiếng anh thương mại, Kỹ năng phân tích đầu tư quốc tế.
Kinh tế quốc tế đang là ngành học được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay
Kinh tế quốc tế đang là ngành học được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay

Có nên học kinh tế quốc tế không?

Việt Nam đang trải qua thời kỳ hội nhập kinh tế, yếu tố ngoại giao, kinh tế được đánh giá là 2 yếu tố quan trọng cho quá trình này. Kinh tế quốc tế được xem là công cụ hỗ trợ trong quá trình mua bán, giao lưu giữa Việt Nam và quốc tế.

Dựa trên yếu tố quan trọng đó, nhiều trường đại học đã đề xuất và đào tạo ngành kinh tế quốc tế hiện nay. Khi học kinh tế quốc tế, bạn có thể làm hầu hết các ngành nghề liên quan đến kinh tế, Marketing. Do đó, nếu bạn đang phân vân về việc có nên học kinh tế quốc tế không thì đây có thể là ngành học đáng cân nhắc.

>>> Xem thêm: Học Kinh Doanh Quốc Tế Ra Làm Gì? Lương Có Cao Không?

Học kinh tế quốc tế ra làm gì – mức lương của ngành kinh tế quốc tế

Vậy, học kinh tế quốc tế ra làm gì? Hiện tại, bạn có thể làm nhiều công việc, ngành nghề sau khi học xong ngành kinh tế quốc tế

Chuyên viên tài chính

Bạn có thể làm các công việc liên quan đến vị trí chuyên viên tài chính, có thể là chuyên viên tài chính quốc tế hoặc chuyên viên thông thường. Vị trí này sẽ thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động tài chính như phân tích số liệu, theo dõi hoạt động tài chính,…

Mức lương cho vị trí này trung bình khoảng 19.100.000 đồng/tháng. Dải lương dao động từ 7.000.000 – 46.400.000 đồng/tháng.

Nhân viên tư vấn đầu tư

Hầu hết các bạn thắc mắc sau khi học kinh tế quốc tế ra làm gì cũng có thể lựa chọn vị trí nhân viên tư vấn đầu tư (Quốc tế hoặc Trong nước đều phù hợp). Vị trí này có nhiệm vụ quan sát, theo dõi các biến động của kinh tế, từ đó nghiên cứu, xây dựng các chính sách để cố vấn cho các nhà đầu tư.

Mức lương cho vị trí này trung bình khoảng 15.300.000 đồng/tháng. Dải lương dao động từ 5.000.000 – 30.000.000 đồng/tháng.

Nhân viên xuất nhập khẩu

Ngành nghề này thường có nhiệm vụ chính là thực hiện các đàm phán, giao dịch với đối tác nước ngoài. Họ cũng sẽ là người thực hiện, xây dựng các chiến lược xuất nhập khẩu, quản lý các chứng từ cho doanh nghiệp.

Hiện tại, mức lương cho vị trí này trung bình khoảng 9.300.000 đồng/tháng. Dải lương dao động từ 4.000.000 – 27.000.000 đồng/tháng.

Bạn có thể làm bên lĩnh vực xuất nhập khẩu sau khi học kinh tế quốc tế
Bạn có thể làm bên lĩnh vực xuất nhập khẩu sau khi học kinh tế quốc tế

Chuyên viên Marketing

Đây là lĩnh vực khá phổ biến và hầu hết tất cả các doanh nghiệp đều cần có vị trí chuyên viên Marketing này. Họ sẽ thực hiện các công việc liên quan đến quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Thị trường quảng bá có thể là trong hoặc ngoài nước.

Mức lương cho vị trí này trung bình khoảng 14.300.000 đồng/tháng. Dải lương dao động từ 5.800.000 – 58.000.000 đồng/tháng.

Chuyên viên cung ứng (thu mua)

Chuyên viên cung ứng thường phổ biến ở các doanh nghiệp sản xuất hơn các doanh nghiệp thương mại. Họ có nhiệm vụ tìm kiếm, lên kế hoạch, quản lý các hoạt động thu mua và cung ứng nguyên liệu, hàng hóa cho doanh nghiệp.

Mức lương cho vị trí này trung bình khoảng 14.400.000 đồng/tháng. Dải lương dao động từ 6.900.000 – 46.600.000 đồng/tháng.

Chuyên viên/nhân viên xúc tiến thương mại

Là vị trí sẽ đảm nhiệm các công việc phát triển kinh tế, xây dựng cầu nối thương mại giữa doanh nghiệp với các nhà phân phối. Hoặc cấp độ cao hơn là người đại diện, thực hiện các công việc liên quan đến thương mại, kinh tế giữa hai quốc da.

Mức lương cho vị trí này trung bình khoảng từ 10.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng.

Nhân viên hàng hải, hàng không

Đây là một trong những ngành nghề khá đặc thù khi bạn muốn tìm kiếm công việc sau khi học xong ngành kinh tế quốc tế. Ngành hàng không và hàng hải sẽ có khá nhiều tiêu chuẩn khắt khe về ngoại hình, kỹ năng khi lựa chọn nhân viên.

Mức lương của ngành nghề này cũng sẽ tùy thuộc vào nhiệm vụ, vị trí mà bạn đảm nhiệm. Đối với ngành hàng không, mức lương trung bình khởi điểm thường từ hơn 20.000.000 đồng/tháng.

Đối với ngành hàng hải, mức trung bình khởi điểm cho người chưa có kinh nghiệm, mới tra trường khoảng từ 14.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng.

Sau khi học kinh tế quốc tế bạn có thể trở thành nhân viên hàng không, hàng hải
Sau khi học kinh tế quốc tế bạn có thể trở thành nhân viên hàng không, hàng hải

Tạm kết

Trên đây là thông tin về ngành kinh tế quốc tế. Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp được thông tin học kinh tế quốc tế ra làm gì. Ngoài các kiến thức chuyên môn, bạn cũng nên trau dồi thêm về những kỹ năng mềm khác để thành công hơn với ngành học này nhé.

Nguồn ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *