Học Kinh doanh quốc tế ra làm gì? Lương có cao không?

Học Kinh doanh quốc tế ra làm gì? Lương có cao không?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Ngành Kinh doanh quốc tế đang là ngành học HOT và được nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy khi theo học ngành này, sinh viên sẽ thu nhận được thêm những kiến thức nào? Và sau khi học Kinh doanh quốc tế ra làm gì? Mức lương nằm trong khoảng bao nhiêu? Vieclamkinhdoanh.vn sẽ giải đáp những câu hỏi này để giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về ngành học này.

Giới thiệu chung về ngành Kinh doanh quốc tế

Ngành Kinh doanh quốc tế là ngành gì?

Kinh doanh quốc tế là ngành học thuộc lĩnh vực kinh tế. Khi theo học ngành này, sinh viên sẽ được nghiên cứu về các hoạt động giao dịch kinh tế, thương mại trong môi trường quốc tế. Vì vậy đây là lĩnh vực có rất nhiều sự biến động, nhạy cảm và mang tính chất toàn cầu. 

Đồng thời bên cạnh các kiến thức về kinh tế quốc tế, sinh viên cũng sẽ được trang bị các kiến thức thực tiễn trong xã hội. Chính vì vậy sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có đủ hành trang để tiến bước trong tương lai. 

Khi theo học ngành Kinh doanh quốc tế, sinh viên sẽ được nghiên cứu về các hoạt động giao dịch kinh tế trong môi trường quốc tế
Khi theo học ngành Kinh doanh quốc tế, sinh viên sẽ được nghiên cứu về các hoạt động giao dịch kinh tế trong môi trường quốc tế

Ngành Kinh doanh quốc tế học những gì?

Vậy cụ thể bạn sẽ được đào tạo những kiến thức nào khi theo học ngành Kinh doanh quốc tế? Dưới đây là những tri thức, lý thuyết mà các giảng viên sẽ cung cấp cho sinh viên thuộc ngành này:

  • Kỹ năng xây dựng các chiến lược, chiến thuật kinh doanh; lập kế hoạch phát triển cho doanh nghiệp phù hợp với môi trường quốc tế.
  • Các yếu tố có thể ảnh hưởng tới lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp như: chính trị, văn hóa, kinh tế, công nghệ,…
  • Các kiến thức về quản trị kinh doanh như: thương mại quốc tế, quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam, các vấn đề kinh tế toàn cầu,.. Sau khi nắm rõ những vấn đề này, sinh viên sẽ được cung cấp giải pháp để giải quyết các vấn đề tranh chấp thương mại trên quốc tế. 
  • Các quy luật quản trị kinh tế và ứng dụng của chúng. 
  • Các kiến thức về chuỗi cung ứng toàn cầu, quy trình làm việc của công ty, tổ chức,…

Học Kinh doanh quốc tế ở đâu?

Hiện nay có nhiều trường Đại học nhận đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế. Tuy nhiên đâu là địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng được nhiều sinh viên lựa chọn nhất hiện nay? Dưới đây là top 5 các trường đại học đang có chương trình đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế hàng đầu Việt Nam hiện nay:

  • Đại học Ngoại Thương (miền Bắc)
  • Đại học Kinh Tế – Đại học Quốc Gia Hà Nội (miền Bắc)
  • Đại học Kinh Tế Quốc Dân (miền Bắc)
  • Đại học Kinh Tế TP. HCM (miền Nam)
  • Đại học Kinh Tế – Tài Chính TP.HCM (miền Nam)

Chương trình đào tạo của các trường đại học trên đều được xây dựng bài bản, kết hợp cả lý thuyết lẫn thực tế. Vì vậy nếu được đào tạo từ những tổ chức này, sinh viên sẽ không phải lo lắng việc học Kinh doanh quốc tế ra làm gì. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các trường đại học, cao đẳng khác có đào tạo ngành này theo năng lực và nhu cầu học tập.

Được đào tạo từ môi trường chính quy giúp sinh viên không phải lo lắng vấn đề học Kinh doanh quốc tế ra làm gì
Được đào tạo từ môi trường chính quy giúp sinh viên không phải lo lắng vấn đề học Kinh doanh quốc tế ra làm gì

Học Kinh doanh quốc tế ra làm gì?

Từ những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã có cái nhìn chung về ngành Kinh doanh quốc tế. Vậy nếu học Kinh doanh quốc tế ra trường làm gì? Dưới đây là những ngành nghề mà bạn có thể làm việc nếu tốt nghiệp từ ngành này:

  • Phân tích kinh doanh
  • Quản lý tài chính – nhân sự
  • Quản lý các mối quan hệ đối tác nước ngoài 
  • Chuyên gia pháp lý về luật thương mại
  • Quản lý truyền thông
  • Tổ chức sự kiện
  • Quan hệ công chúng
  • Chuyên viên kinh doanh 
  • Chuyên viên đối ngoại
  • Chuyên viên xúc tiến thương mại
  • Chuyên viên tư vấn đầu tư
  • Chuyên viên xuất nhập khẩu.
  • Chuyên gia quản trị chuỗi cung ứng
  • Giảng viên ngành Kinh doanh quốc tế
Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc trong các ngành Tài chính kinh doanh, Nhân sự, Marketing, Kế toán,...
Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc trong các ngành Tài chính kinh doanh, Nhân sự, Marketing, Kế toán,…

>>> Xem thêm: Sale Admin Là Gì? Tất Tần Tật Chi Tiết Về Công Việc Sales Admin

Đây là những nghề nghiệp tiềm năng mà bạn có thể tham khảo nếu chưa biết học Kinh doanh quốc tế ra làm gì. Ngoài các vị trí kể trên, bạn cũng có thể ứng tuyển vào các ngành nghề liên quan như: Marketing, kế toán, đại diện bán hàng quốc tế,.. Tùy thuộc vào năng lực làm việc mà bạn có thể ứng tuyển vào các đơn vị kinh doanh, công ty trong nước hoặc quốc tế. 

Mức lương ngành Kinh doanh quốc tế là bao nhiêu?

Tùy theo lựa chọn học Kinh doanh quốc tế ra làm gì mà mức thu nhập của bạn cũng sẽ tương ứng với vị trí công việc của bạn. Đồng thời tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc mà bạn sẽ nhận được mức lương tương ứng.

Nếu bạn mới tốt nghiệp và chưa biết học Kinh doanh quốc tế ra làm gì, chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thường sẽ bắt đầu từ công việc thực tập sinh, trợ lý kinh doanh. Vì vậy mức lương mà bạn có thể nhận được ở những vị trí này thường giao động từ 2-5 triệu đồng/ tháng.

Sau khi đã sở hữu 1-3 năm kinh nghiệm làm việc thực tế, bạn sẽ bước lên vị trí nhân viên/ chuyên viên Kinh doanh quốc tế. Với vị trí này, mức lương của bạn có thể nằm trong khoảng từ 8-15 triệu đồng/ tháng tùy theo năng lực bản thân. Còn nếu bạn đạt đến vị trí trưởng phòng, quản lý phòng Kinh doanh quốc tế thì mức lương mà bạn nhận được sẽ nằm trong khoảng từ 15-20 triệu đồng/ tháng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về ngành Kinh doanh quốc tế mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng rằng bạn đã hiểu rõ về ngành học này, cũng như học Kinh doanh quốc tế ra làm gì. Chúc bạn có sự lựa chọn nghề nghiệp tương lai đúng đắn theo mong muốn và năng lực học tập của bản thân.

Nguồn ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *