mo-hinh-kinh-doanh-spa

Mách bạn 5 mô hình kinh doanh spa hái ra tiền HOT nhất 2022

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nắm rõ những mô hình kinh doanh spa chính là việc then chốt giúp bạn trụ vững và thành công cao hơn trong lĩnh vực này. Hơn nữa, khi hiểu tường tận yếu tố này, người kinh doanh sẽ có kế hoạch bài bản hơn khi tiếp cận đối tượng khách hàng, chuẩn bị vốn đầu tư, trang thiết bị hay không gian tốt nhất. Vậy hiện nay có những loại mô hình nào trong kinh doanh mảng spa? Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn điểm qua 5 mô hình ngay sau đây nhé!

Mô hình kinh doanh spa là gì?

Spa là ngành kinh doanh thẩm mỹ và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của nhiều người hiện nay. Cụ thể, có hai hướng vận hành spa, một là cơ sở kinh doanh độc lập, hai là bộ phận dịch vụ của khu nghỉ dưỡng hoặc khách sạn.

Trong giai đoạn mà mọi người đã và đang quan tâm đến thẩm mỹ làm đẹp ngày càng nhiều, thì có vô số những mô hình kinh doanh spa “mọc lên như nấm”. Thế thì bạn đã biết được loại hình spa nào sẽ là hướng đi trong kinh doanh của mình hay chưa? Cùng khám phá 5 mô hình phổ biến trên thị trường ngày nay để xem bản thân phù hợp với hình thức nào nhé.

>>>Xem thêm: Giám Sát Bán Hàng Là Gì? Vai Trò Của Họ Trong Kinh Doanh

Khái niệm về mô hình kinh doanh spa bạn cần biết.
Khái niệm về mô hình kinh doanh spa bạn cần biết.

Tổng hợp 5 mô hình kinh doanh spa phổ biến hiện nay

Với thị trường kinh doanh spa mỗi lúc mỗi sôi nổi, việc chọn ra được hình thức phù hợp sẽ giúp bạn “đặt viên gạch” đầu tiên được thuận lợi hơn bao giờ hết. Phần tiếp theo là 5 mô hình kinh doanh spa đang là xu hướng trên thị trường.

Day Spa

Là loại mô hình chăm sóc và thư giãn dành cho khách hàng trải nghiệm khoảng thời gian ngắn từ 1-2 tiếng. Theo đó, hình thức này đang rất được ưa chuộng và có giá dịch vụ không cao giúp nhiều người tiếp cận dễ dàng. Một số dịch vụ của Day spa bao gồm: massage, chăm sóc da, xông thuốc, tắm hơi, jacuzzi, sauna,…

Bên cạnh đó, mô hình này thường chú trọng sự thư giãn, đem lại cho khách hàng tinh thần sảng khoái nhất. Do vậy, khâu đầu tư về không gian, mùi hương, ánh sáng, âm nhạc chính là những yếu tố thu hút khách hàng.

Chưa hết, lợi thế khi kinh doanh theo mô hình Day Spa là bạn không cần thuê bác sĩ thẩm mỹ, chứng chỉ hành nghề hay giấy phép kỹ thuật. Hơn nữa, nguồn vốn đầu tư cũng không quá cao so với các loại hình spa khác.

Clinic Spa

Là một mô hình Spa cung cấp dịch vụ thẩm mỹ và làm đẹp kỹ thuật cao, ứng dụng công nghệ tân tiến để cải thiện ngoại hình cho các khách hàng. Cụ thể, Clinic spa sẽ có các dịch vụ như nâng ngực/ mông/ mũi, độn trán/ cằm, hoặc một số can thiệp xâm lấn sâu hơn tùy vào mỗi trường hợp khác nhau.

Mặt khác, khi chọn kinh doanh Clinic Spa thì bạn cần thuê đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm chuyên môn, có không gian phòng phẫu thuật đạt chuẩn bộ Y tế với kỹ thuật vô trùng khép kín.

>>>Xem thêm: Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng Là Gì? Kỹ Năng Tư Vấn, Chốt Sale Hiệu Quả

Clinic spa - mô hình cung cấp dịch vụ chăm sóc sắc đẹp kỹ thuật cao
Clinic spa – mô hình cung cấp dịch vụ chăm sóc sắc đẹp kỹ thuật cao

Beauty Spa

Có thể nói, Beauty spa là địa chỉ lui tới của những ai cần một liệu trình thẩm mỹ toàn diện từ A đến Z, chẳng hạn như: trị mụn, tắm trắng, triệt lông, hút mỡ bụng, làm móng hay mi, waxing,…

Hiện nay, nhiều cơ sở là mô hình kinh doanh spa này đã phối hợp nhịp nhàng giữa quy trình thẩm mỹ và hiệu ứng về hương thơm, không gian, cách phục vụ để giúp khách hàng thoải mái nhất. Đặc biệt, giống với mô hình Day spa, khi kinh doanh Beauty Spa thì bạn không bị bắt buộc có giấy phép hay chứng chỉ và cần phải thuê bác sĩ chuyên môn.

Home spa

Tuy Home spa là mô hình kinh doanh theo dạng di động trong ngành thẩm mỹ vẫn còn chưa quen thuộc với nhiều người, nhưng lại khá phổ biến ở các nước trên thế giới.

Cụ thể, khách hàng chỉ cần liên hệ đến spa, sau khi đã chọn xong dịch vụ thì nhân viên spa sẽ đến tận nơi mà khách hàng muốn để thực hiện, chẳng hạn như: massage thư giãn, chăm sóc và trị liệu da, triệt lông, trị mụn, uốn mi, nối mi, làm nail,… Tóm lại, đây là mô hình giống như một spa thực thụ nhưng chỉ khác là thực hiện ngay tại nhà.

>>>Xem thêm: Nhân Viên Kinh Doanh B2B Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Thu Nhập

Home spa hiểu đơn giản là loại hình thẩm mỹ với không gian trải nghiệm như “ở nhà”
Home spa hiểu đơn giản là loại hình thẩm mỹ với không gian trải nghiệm như “ở nhà”

Destination Spa

Sau cùng, Destination Spa là mô hình kinh doanh được mở ra nhằm cung cấp dịch vụ thư giãn và trị liệu cho khách hàng. Có thể kể đến như suối khoáng nóng, suối nước nóng, tắm lá, tắm bùn khoáng,… Trong đó, thời gian sử dụng dịch vụ sẽ được khách hàng lựa chọn, nhưng sẽ không quá 6 tiếng trở lên.

Theo xu thế hiện nay, nhiều nơi đã đầu tư hẳn một khoảng không gian rộng hiện đại và sang trọng tại những khu du lịch sinh thái. Với mục đích là đáp ứng nhu cầu về lối sống lành mạnh và hòa mình thiên nhiên của nhiều người.

Thông thường, đối tượng khách hàng của Destination Spa sẽ sử dụng dịch vụ trong chuyến nghỉ dưỡng hay du lịch của họ. Đặc biệt, phân khúc khách hàng đến với mô hình này thường là trung hoặc cao cấp. Do bởi, giá thành dịch vụ khá đắt bởi vốn đầu tư bỏ ra ban đầu khá lớn.

Đó là 5 mô hình kinh doanh spa phổ biến được nhiều người chủ kinh doanh chọn làm hướng phát triển lâu dài cho mình. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích trước khi chuẩn bị mở một spa và bước vào hoạt động kinh doanh trong ngành thẩm mỹ. Chúc bạn nhiều thuận lợi, suôn sẻ và thành công!

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Các Mô Hình Kinh Doanh Online Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *