kinh doanh số

Kinh doanh số là gì? Tổng quan về ngành và cơ hội việc làm

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với xu hướng thị trường đang ngày càng mở rộng như thời điểm hiện tại, kinh doanh số đã nhanh chóng trở thành ngành nghề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Chi tiết hơn về ngành kinh doanh số, mời bạn cùng tham khảo bài viết của Vieclamkinhdoanh.vn hôm nay!

Kinh doanh số là gì?

Kinh doanh số (tên tiếng Anh: Digital Business) được hiểu là quá trình tạo ra các mô hình kinh doanh mới. Theo đó, không chỉ có khả năng kết nối con người tới những doanh nghiệp vẫn còn sử dụng hình thức kinh doanh truyền thống, mô hình này còn kết nối thông qua tương tác đa chiều để từ đó thúc đẩy doanh thu, mang tới nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp cũng như tạo ra giá trị mới cho khách hàng.

Ngoài ra, kinh doanh số cũng giúp hạn chế tối đa các rào cản còn hiện hữu trong doanh nghiệp. Đây đồng thời cũng là một xu hướng tất yếu và là mục tiêu chuyển đổi chung của hầu hết doanh nghiệp trong thời đại ngày nay.

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn nói trên, ngành Digital Business đã ra đời nhằm bắt kịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên phạm vi toàn thế giới. Hiện tại, kinh doanh số được tích hợp trong chương trình học của các khối kiến thức về công nghệ thông tin, kinh doanh, phân tích dữ liệu v.vv..

Có thể nói, kinh doanh số là một lĩnh vực mới tại Việt Nam. Ngành nghề này cũng được đánh giá cao trong việc mở ra nhiều triển vọng cho các bạn trẻ – những người có đam mê với lĩnh vực kinh doanh công nghệ.

Kinh doanh số là quá trình tạo ra các mô hình kinh doanh mới
Kinh doanh số là quá trình tạo ra các mô hình kinh doanh mới

>>> Xem thêm: Hồ sơ xin việc nhân viên kinh doanh gồm những gì?.

Ngành kinh doanh số học trường nào?

Như đã đề cập ở phần trên, kinh doanh số vẫn còn là một lĩnh vực rất mới ở nước ta. Chính bởi vậy nên hiện nay mới chỉ có rất ít các trường đại học mở đào tạo cho ngành học này. Nếu đang quan tâm tới Digital Business, bạn có thể tham khảo một số ngôi trường do Vieclamkinhdoanh tổng hợp sau đây:

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những cơ sở đào tạo danh giá hàng đầu trong khối các ngành kinh tế, quản trị kinh doanh tại Việt Nam. Theo đó, ngành kinh doanh số đã và đang được đào tại Viện Quản trị Kinh doanh trực thuộc trường với chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh E-BDB cùng khối kiến thức chuyên môn sâu, hiện đại nhằm mang tới hiệu quả tốt nhất cho môi trường công nghiệp 4.0.

NEU là cơ sở đào tạo ngành kinh doanh số chất lượng
NEU là cơ sở đào tạo ngành kinh doanh số chất lượng

Trường Đại học Duy Tân

Không chỉ được trang bị cơ sở vật chất tân tiến, hiện đại nhằm tạo môi trường học tập năng động, chất lượng nhất cho sinh viên, trường Đại học Duy Tân còn nằm trong top những trường Đại học Thế giới ở các nền kinh tế mới nổi năm 2022 (theo báo cáo của tạp chí nổi tiếng Times Higher Education).

Nhận thấy được những cơ hội to lớn của kinh doanh số trên thị trường lao động Việt Nam và quốc tế trong tương lai không xa, trường Đại học Duy Tân hiện nay đã mở chương trình đào tạo ngành kinh doanh số với nhiều phương pháp dạy học bậc nhất thế giới.

Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng

Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng – thành viên trực thuộc sự quản lý của Đại học Đà Nẵng – là một trong những ngôi trường đi đầu trong việc đào tạo những khối ngành kinh tế tại khu vực miền Trung Việt Nam. Được thành lập từ năm 1992, khoa Quản trị Kinh doanh của trường được xem như “cái nôi” đào tạo Quản trị Kinh doanh cả nước.

Và để đáp ứng xu hướng phát triển của ngành kinh doanh công nghệ trong những năm gần đây, trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng đã mở đào tạo ngành kinh doanh số với sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên tận tâm, dày dặn kinh nghiệm.

Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng là cơ sở đi đầu trong đào tạo ngành kinh tế số
Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng là cơ sở đi đầu trong đào tạo ngành kinh tế số

>>> Tham khảo: 10 xu hướng kinh doanh 2023 giúp bạn “hốt” tiền tỉ.

Ngành kinh doanh số ra trường làm gì?

Vốn được xem là một ngành học sở hữu nhiều tiềm năng và ngày càng phát triển mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số bùng nổ, sinh viên tốt nghiệp ngành kinh doanh số khi tốt nghiệp sẽ có nhiều cơ hội được “đầu quân” cho các công ty nổi tiếng ở cả trong nước và quốc tế.

Cụ thể, sau khi ra trường, sinh viên ngành kinh doanh số có thể trở thành những người sở hữu năng lực chuyên môn cao với những kỹ năng như phân tích dữ liệu, nắm bắt xu hướng thị trường, quản trị/giải quyết các bài toán thông qua ứng dụng nền tảng số v.vv.. để từ đó tạo nên hàng loạt trải nghiệm hữu ích, thuận tiện và nhanh chóng cho khách hàng.

Chính vì vậy, với Digital Business, sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học sẽ dễ dàng có được cơ hội việc làm trong đa dạng lĩnh vực như E-Transport, E-Learning, E-Commerce, E-Wallet, Fintech v.vv.. với các vị trí hấp dẫn là:

  • E-Commerce Director: Giám đốc thương mại điện tử.
  • Online Sales Manager: Giám đốc kinh doanh trực tuyến. 
  • Digital Transformation Specialist: Chuyên viên chuyển đổi kỹ thuật số.
  • Business Data Analyst: Chuyên viên phân tích dữ liệu kinh doanh.
  • E-Commerce Specialist: Chuyên viên thương mại điện tử.
  • Digital Marketing Specialist: Chuyên viên Digital Marketing.
  • Project Management Specialist: Chuyên viên quản lý dự án.
  • Tự khởi nghiệp với các mô hình kinh doanh online.
Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành kinh doanh số rất đa dạng
Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành kinh doanh số rất đa dạng

>>> Có thể bạn quan tâm: Giải mã mô hình kinh doanh thương mại điện tử của Grab.

Tổng kết

Hy vọng rằng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm do Vieclamkinhdoanh.vn mang tới ngày hôm nay, bạn đã nắm được những kiến thức tổng quan nhất về kinh doanh số. 
Ngoài ra, nếu cũng đang quan tâm tới cơ hội việc làm của ngành nghề này, hãy nhanh chóng truy cập ngay TopCV.vn – nền tảng tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam để tạo CV theo mẫu miễn phí nhanh chóng và không bỏ lỡ những thông tin nghề nghiệp với mức lương hấp dẫn nhất hiện nay!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *