nhan-vien-kinh-doanh-ngan-hang

Lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh ngân hàng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhân viên kinh doanh ngân hàng là vị trí công việc được khá nhiều người lựa chọn để thử thách bản thân. Vậy các nhiệm vụ chính mà một nhân viên ngân hàng phải làm là gì, lộ trình thăng tiến của vị trí này ra sao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết ngay sau đây. 

Nhân viên kinh doanh ngân hàng là gì?

Nhân viên kinh doanh là vị trí rất quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Đặc biệt, tại các ngân hàng, nhân viên kinh doanh sẽ đảm nhiệm các vấn đề liên quan đến công việc kinh doanh như vay vốn, tín dụng, tiết kiệm… để mang về doanh số cho ngân hàng. Đây là công việc khá khó khăn, áp lực, tuy nhiên, chung cũng đem lại mức thu nhập xứng đáng nếu bạn cố gắng và kiên trì. 

Tại Việt Nam, các ngân hàng không ngừng thay đổi mô hình, điều này đòi hỏi các nhân viên kinh doanh cũng phải trau dồi không ngừng để thích nghi với những yêu cầu mới. Nhưng nhìn chung, nhiệm vụ chính của họ vẫn liên quan đến các hoạt động tư vấn và quản lý khách hàng. 

>>>Xem thêm: Phòng Kinh Doanh Gồm Những Bộ Phận Nào? Vị Trí Và Vai Trò

Nhân viên kinh doanh ngân hàng là vị trí khá áp lực
Nhân viên kinh doanh ngân hàng là vị trí khá áp lực

Nhân viên kinh doanh ngân hàng làm những gì?

Dưới đây là một số công việc mà vị trí nhân viên kinh doanh tại các ngân hàng thường phải làm: 

  •  Xây dựng kế hoạch tiếp thị khách hàng một cách phù hợp, hiệu quả. Thực hiện các chương trình quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cung cấp đến các khách hàng tiềm năng.
  • Trực tiếp tư vấn, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn khách hàng sử dụng các gói tài chính phù hợp với nhu cầu, mong muốn thực tế với từng khách hàng. 
  • Triển khai các chương trình, hoạt động chăm sóc khách hàng phù hợp với định hướng mà ngân hàng đưa ra.
  • Đảm bảo các chỉ tiêu được giao 
  • Thực hiện các hoạt động đánh giá hồ sơ, phương án vay, đồng thời thẩm định tài sản đảm bảo trước khi tiến hành thủ tục vay vốn cho khách hàng. 
  • Theo dõi các kỳ trả lãi, đôn đốc khách hàng trả lãi đúng kỳ, chịu trách nhiệm xử lý các vấn đề liên quan đến khoản nợ của khách hàng. 
  • Báo cáo tiến độ công việc với cấp trên
  • Thực hiện các công việc khác được giao. 

>>>Xem thêm: Giám Sát Bán Hàng Là Gì? Vai Trò Của Họ Trong Kinh Doanh

Nhân viên kinh doanh ngân hàng đảm nhiệm các công việc liên quan tới tư vấn và quản lý khách hàng
Nhân viên kinh doanh ngân hàng đảm nhiệm các công việc liên quan tới tư vấn và quản lý khách hàng

Lộ trình thăng tiến và thu nhập của nhân viên kinh doanh ngân hàng

Nhân viên kinh doanh là vị trí vô cùng áp lực, tuy nhiên nếu bạn thật sự đam mê và nỗ lực không ngừng, bạn cũng sẽ nhận được những thành quả xứng đáng. Trong ngân hàng, ở các cấp bậc nhân viên kinh doanh càng cao thì quyền lợi và quyền lực của bạn sẽ càng lớn song song với đó, áp lực cũng nhiều. Dưới đây là lộ trình thăng tiến và thu nhập của vị trí này mà bạn có thể tham khảo:  

  • Nhân viên kinh doanh: bắt đầu sự nghiệp với vị trí này, bạn sẽ phải trau dồi và học hỏi rất nhiều để có thể đáp ứng yêu cầu công việc, mang về doanh số cho ngân hàng. Với những người mới vào nghề, mức lương cứng bạn nhận được sẽ dao động trong khoảng 4 – 5 triệu + hoa hồng. Đối với những bạn có kinh nghiệm lâu hơn, mức lương cứng sẽ đạt 6 – 7 triệu/tháng. 
  • Trưởng nhóm kinh doanh: nếu bạn có khả năng, sau 1 – 2 năm làm việc tại vị trí nhân viên kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể được cất nhắc lên vị trí trưởng nhóm kinh doanh với thu nhập 9 – 10 triệu/ tháng + thưởng. 
  • Trưởng phòng kinh doanh: để lên được trưởng nhóm kinh doanh, bạn phải có thời gian làm việc từ 4 – 5 năm, hiểu biết sâu về các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng cũng như khách hàng. Ngoài ra, những thành tích nổi bật với doanh số ấn tượng trong quá trình làm việc cũng là một trong những yếu tố quan trọng để bạn thăng tiến lên vị trí trưởng phòng kinh doanh. Ở vị trí này, mức thu nhập của bạn sẽ dao động trong khoảng 15 – 16 triệu/tháng + thưởng. 
  • Giám đốc phòng giao dịch: hầu hết các sếp của ngân hàng đều đi lên từ vị trí nhân viên kinh doanh. Với những thành tích nổi bật liên tiếp trong nhiều năm liền cùng kỹ năng quản lý tốt, sau khoảng 10 năm, bạn có thể được cất nhắc trở thành giám đốc phòng giao dịch. Đây là vị trí có mức thu nhập khá cao, khoảng 20 – 25 triệu/ tháng + thưởng, tuy nhiên, họ cũng phải gánh rất nhiều trọng trách. 
  • Giám đốc chi nhánh: để trở thành giám đốc chi nhánh, ít nhất bạn phải có từ 15 – 20 năm gắn bó. Thu nhập cho vị trí giám đốc chi nhánh khoảng 25 – 30 triệu + thưởng. 
  • Giám đốc khối: Giám đốc khối là vị trí cao nhất trong lộ trình thăng tiến của một nhân viên kinh doanh. Để phát triển lên vị trí này, bạn phải có trên 20 năm kinh nghiệm cùng nhiều thành tích nổi bật, mang về doanh số khủng cho ngân hàng. 

>>>Xem thêm: Cách Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Nhân Viên Kinh Doanh Đơn Giản Nhất

Cơ hội thăng tiến của nhân viên kinh doanh ngân hàng khá rộng mở
Cơ hội thăng tiến của nhân viên kinh doanh ngân hàng khá rộng mở

Nhân viên kinh doanh cần đáp ứng những yêu cầu gì để nhanh thăng tiến?

Dưới đây là một số yêu cầu cần thiết đối với vị trí nhân viên kinh doanh trong ngân hàng: 

Trình độ học vấn

Đây là tiêu chí đầu tiên cần có đối với vị trí nhân viên kinh doanh trong ngân hàng. Ứng viên là cử nhân ngành ngân hàng, tài chính, kinh tế, quản trị kinh doanh hoặc các chuyên ngành liên quan tới ngân hàng.

Kỹ năng chuyên môn

  • Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, đàm phán tốt
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Sử dụng thành thạo các công cụ tin học như Word, Excel, PowerPoint để phục vụ cho công việc. 
  • Khả năng ngoại ngữ tốt (đối với vị trí chuyên viên kinh doanh quốc tế
  • Kỹ năng phân tích, lập báo cáo

Nhân viên kinh doanh ngân hàng là một việc làm khá áp lực, nhưng đổi lại, bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng nếu nỗ lực không ngừng. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn hiểu hơn về vị trí công việc này cũng như lộ trình thăng tiến cụ thể. 

>>>Xem thêm: Học Kinh Tế Quốc Tế Ra Làm Gì? Lương Có Cao Không?

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *