nhan-vien-sale-noi-that

Nhân Viên Sale Nội Thất Là Gì? Thu Nhập Bao Nhiêu?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhân viên sale nội thất (nhân viên kinh doanh nội thất) là người trực tiếp giới thiệu, tư vấn cho khách hàn về các sản phẩm nội thất. Đây là một công việc được nhiều bạn trẻ tìm kiếm trên mạng xã hội hiện nay. Nhưng có nhiều bạn vẫn chưa hiểu về công việc của nhân viên sale nội thất là gì? Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu về nhân viên kinh doanh nội thất là gì và công việc của vị trí làm gì thông qua bài viết sau nhé!

Nhân viên sale nội thất là gì?

Nhân viên sale nội thất là người giới thiệu, tư vấn và bán các sản phẩm, dịch vụ nội thất và giá thành cho khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp, tổ chức. Công việc của họ phụ thuộc vào môi trường làm việc như ở showroom hay các cơ sở nhỏ lẻ, các xưởng sản xuất…

Đối với doanh nghiệp kinh doanh nội thất, nhân viên kinh doanh nội thất là vị trí có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển doanh thu của doanh nghiệp đó. Họ chính là người có ảnh hưởng thúc đẩy hoạt động mua bán tiếp cận gần với khách hơn. Có thể hiểu, đây là hình thức marketing truyền thống được vận hành bởi con người.

Đời sống của con người ngày càng phát triển, kéo theo đó nhu cầu sử dụng và tận hưởng những sản phẩm chất lượng và tính thẩm mỹ cao càng được đề cao. Ngành kinh doanh nội thất cũng vậy, khi thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt về mẫu mã và chất lượng. Do đó, đòi hỏi doanh nghiệp kinh doanh nội thất cần phải có một đội ngũ nhân viên kinh doanh nội thất chuyên nghiệp để đáp ứng kịp xu hướng của ngành này.

>>>Xem thêm: Nhân Viên Sale Học Ngành Gì? Nên Học Trường Nào?

Nhân viên sale nội thất là gì?
Nhân viên sale nội thất là gì?

Mô tả công việc của nhân viên sale nội thất

Có thể hiểu, nhân viên kinh doanh nội thất chính là cấu nối giữa doanh nghiệp kinh doanh nội thất và khách hàng, là bộ phận tạo nên sự uy tín và niềm tin của doanh nghiệp với khách hàng. Để làm được điều này, nhân viên sale nội thất sẽ thực hiện các công việc chính sau:

  • Cũng như nhân viên sale của các doanh nghiệp khác, nhiệm vụ đầu tiên trong công việc của nhân viên sale nội thất đó chính là tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, có điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Sau khi tìm kiếm được nguồn khách hàng tiềm năng, nhân viên sale nội thất sẽ lập kế hoạch tiếp cận và tư vấn, giới thiệu cả trực tiếp và trực tuyến về thông tin sản phẩm của doanh nghiệp mình cung cấp. Có thể nói, mấu chốt của nhiệm vụ này chính là nhân viên kinh doanh nội thất phải nắm bắt đúng mong muốn của khách hàng để từ đó có hướng tư vấn phù hợp về sản phẩm.
  • Trong quá trình làm việc, nhân viên kinh doanh nội thất phải biết kết nối với bộ phận thiết kế, để đáp ứng khách hàng về những thay đổi trong thiết kế của sản phẩm, phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
  • Khi nhân viên sale nội thất tìm hiểu và nắm bắt về thông tin của khách hàng, từ đó sẽ đưa ra bảng giá tổng hợp phù hợp với thiết kế, thi công và điều kiện kinh tế của khách hàng.
  • Nhân viên kinh doanh nội thất sẽ có trách nhiệm hướng dẫn cụ thể các điều lệ trong hợp đồng mua bán cho khách hàng, từ đó đàm phán với khách hàng để ký kết hợp đồng một cách thuận lợi.
  • Giám sát việc thi công sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó rút ra điểm mạnh yếu cần khắc phục của sản phẩm, nhân viên và doanh nghiệp trong công việc. Phát hiện vấn đề phát sinh và xử lý kịp thời, khéo léo không gây ồn ào.
  • Sau khi kết thúc công việc, tiến hành lập báo cáo về doanh số theo định kỳ đúng với nguyên tắc và quy định của doanh nghiệp.
  • Nắm bắt và quản lý thông tin khách hàng và những dữ  liệu liên quan để phục vụ cho công tác chăm sóc khách hàng được thuận lợi hơn.
  • Nhân viên kinh doanh nội thất cũng thực hiện nhiệm vụ phân tích thị trường và đưa ra những ý kiến cải tiến chiến lược kinh doanh phù hợp hơn, để có thể cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.
  • Trực tiếp triển khai và thực hiện những phương án kinh doanh có tiềm năng, hợp lý và phù hợp với điều kiện và quy mô của doanh nghiệp để phát triển kinh doanh.

>>>Xem thêm: Nhân viên sale là gì? Làm sale có vất vả không?

Công việc của sale nội thất là tìm kiếm, tư vấn cho khách hàng
Công việc của sale nội thất là tìm kiếm, tư vấn cho khách hàng

Thu nhập hiện nay của nhân viên sale nội thất

Nhân viên sale nội thất là công việc thu hút giới trẻ với mức thu nhập khá cao, được hoạt động trong môi trường kiến trúc chuyên nghiệp, tạo nhiều kinh nghiệm kiến thức về nội thất. Mức lương hiện nay của vị trí này dao động khoảng 7 – 10,4 triệu/tháng, trung bình khoảng 14,5 triệu/tháng. 

Mức lương này sẽ được thay đổi theo thưởng doanh số và hoa hồng hàng tháng mà họ nhận được. Nên đây sẽ là công việc lý tưởng cho các bạn sinh viên kiến trúc mới ra trường muốn được trải nghiệm thực tế về kiến thức sách vở.

Công việc nhân viên kinh doanh nội thất là công việc phù hợp với những người có tố chất kinh doanh, sáng tạo và luôn mong muốn tạo nên những không gian xinh đẹp cho mình và mọi người xung quanh. Đây là một ngành hót và có tiềm năng phát triển hiện nay. 

>>>Xem thêm: Lương nhân viên sale có cao không? Tìm việc làm sale ở đâu?

Thu nhập của sale nội thất sẽ phụ thuộc vào năng lực của họ
Thu nhập của sale nội thất sẽ phụ thuộc vào năng lực của họ

Bài viết trên đây đã tổng hợp thông tin đầy đủ về khái niệm, công việc và mức thu nhập của nhân viên sale nội thất. Hy vọng  những chia sẻ trên sẽ hữu ích với những bạn trẻ có đam mê và sẵn sàng theo đuổi công việc này có thêm thông tin, từ đó có sự chuẩn bị kỹ càng cho việc ứng tuyển vào vị trí này thành công hơn nhé.

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *