nhan-vien-sale-chung-khoan

Nhân Viên Sale Chứng Khoán Là Gì? Thu Nhập Bao Nhiêu?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Chứng khoán là một thị trường chứa đựng những cung bậc cảm xúc, có sức hấp dẫn rất lớn với những ai có đam mê làm giàu và những chuyên gia môi giới chứng khoán. Các hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán được thực hiện thông qua nhân viên sale chứng khoán và giao dịch điện tử. Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu về vị trí này ngay nhé.

Nhân viên sale chứng khoán là gì?

Trước khi tìm hiểu nhân viên sale chứng khoán là gì? Hãy cùng tìm hiểu chứng khoán là gì?

Chứng khoán là một loại tài sản bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ, chứng quyền, chứng khoán phát sinh, cùng nhiều loại chứng khoán khác do nhà nước quy định. Thị trường chứng khoán là nơi diễn ra hoạt động chào bán, giao dịch, đầu tư, cung cấp dịch vụ chứng khoán của người mua và người bán chứng khoán. Các loại cổ phiếu được niêm yết giá công khai trên sản giao dịch.

Nhân viên sale chứng khoán là người trực tiếp tư vấn, thực hiện các giao dịch về chứng khoán, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. Sale chứng khoán sẽ giúp người mua và người bán tiết kiệm được chi phí trong quá trình thực hiện giao dịch. Đây là bộ phận nòng cốt của công ty chứng khoán, đòi hỏi họ phải có nhiều kỹ năng về chuyên môn và kiến thức chứng khoán sâu rộng. Ngoài kiến thức về chứng khoán, họ còn phải am hiểu về lĩnh vực kinh tế, xã hội.

>>>Xem thêm: Nhân Viên Sale Học Ngành Gì? Nên Học Trường Nào?

Nhân viên sale chứng khoán là gì?
Nhân viên sale chứng khoán là gì?

Mô tả công việc của nhân viên sale chứng khoán

Như đã nói, nhân viên sale chứng khoán là bộ phận nòng cốt của công ty chứng khoán, nên họ sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với công ty, công việc của họ mang tính chất cạnh tranh cao trên thị trường. Công việc của họ cụ thể như sau:

Tiếp cận khách hàng

Công việc của sale chứng khoán cũng như những nhân viên kinh doanh khác, nhiệm vụ đầu tiên của họ là tìm kiếm và mở rộng nguồn khách hàng.

Khách hàng là những người có nhu cầu tìm hiểu và đầu tư chứng khoán. Họ là người mang lại thu nhập chính cho nhân viên sale chứng khoán, mang lại những hợp đồng và doanh số phát triển cho công ty chứng khoán.

Chính vì vậy, sale chứng khoán rất tích cực trong việc mở rộng quan hệ với khách hàng, để từ đó mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty của họ. Thông qua việc gọi điện, đến nhà gặp mặt trực tiếp hoặc qua mối quan hệ với người thân, khách hàng cũ để tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng cho công ty.

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là công việc chính của bộ phận chăm sóc khách hàng. Nhưng đối với ngành kinh doanh chứng khoán, sale chứng khoán sẽ thông qua đó duy trì được mối quan hệ với khách hàng, đồng thời mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng.

Cũng như công việc của bộ phận chăm sóc khách hàng, sale chứng khoán sẽ trực tiếp gọi điện, nhắn tin để giới thiệu, tư vấn. Ngoài ra, họ sẽ thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng đã và đang có hợp đồng với công ty mình dựa trên lợi ích cho khách hàng.

Tư vấn về chứng khoán

Sau khi nghiên cứu thị trường và nắm bắt được nhu cầu, nguồn lực tài chính của khách hàng, sale chứng khoán sẽ tiến hành việc đưa ra ý kiến tham mưu và tư vấn về những chứng khoán phù hợp với khách hàng. Đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi đầu tư và giúp họ đưa ra quyết định đầu tư và ký hợp đồng với công ty. Đây được xem là nhiệm vụ chính và quan trọng của nhân viên sale chứng khoán.

>>>Xem thêm: Nhân Viên Sale Nội Thất Là Gì? Thu Nhập Bao Nhiêu?

Tư vấn thông tin liên quan đến chứng khoán là nhiệm vụ của sale chứng khoán
Tư vấn thông tin liên quan đến chứng khoán là nhiệm vụ của sale chứng khoán

Cập nhật thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán là thị trường có sự thay đổi liên tục từng giờ, từng phút. Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến việc đầu tư chứng khoán của khách hàng. Do đó, sale chứng khoán sẽ phải thường xuyên chủ động cập nhật thông tin và biến động của thị trường để có thể đưa ra lợi tư vấn hợp lý cho khách hàng.

Sale chứng khoán sẽ dựa vào việc phân tích thị trường và sự nhạy cảm nghề nghiệp, kinh nghiệm sẵn có của mình để đưa ra những dự đoán về tình hình, xu thế đầu tư của thị trường, từ đó có thể hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng, giúp họ giảm được rủi ro ở mức thấp nhất.

Tiếp thu ý kiến từ khách hàng

Trong cuộc giao dịch chứng khoán, người quyết định sự thành công của giao dịch không phải là họ  mà chính là khách hàng. Trong quá trình giao dịch sẽ tồn tại rủi ro và thử thách khi quyết định đầu tư. Nhưng nhân viên sale sẽ là người lắng nghe và thu thập các ý kiến phản hồi của khách hàng để đưa ra những lời tư vấn phù hợp, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm cho mình.

Thu nhập hiện nay của nhân viên sale chứng khoán

Thu nhập của sale chứng khoán cũng như của nhân viên kinh doanh bình thường, tổng thu nhập sẽ bao gồm mức lương cứng và thưởng hoa hồng theo từng hợp đồng được ký với khách hàng. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào họ đang làm cho sàn chứng khoán nào, quy mô ra sao.

Tổng thu nhập phổ biến tham khảo của họ sẽ dao động từ 6,7 – 13,5 triệu/tháng, trung bình khoảng 15,7 triệu/tháng. Mức thu nhập có thể cao hơn dựa vào số lượng hợp đồng ký được hàng tháng của nhân viên sale chứng khoán.

>>>Xem thêm: Lương nhân viên sale có cao không? Tìm việc làm sale ở đâu?

Mức thu nhập của sale chứng khoán khá hấp dẫn
Mức thu nhập của sale chứng khoán khá hấp dẫn

Nhiều người vẫn có quan điểm về chứng khoán là công việc có tính bấp bênh, không ổn định về dài hạn. Nhưng đâu lại là công việc đòi hỏi nhiều chất xám của nhân viên sale chứng khoán. 

Trên đây là những thông tin chia sẻ về công việc của nhân viên sale chứng khoán mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng thông tin trên sẽ bổ ích với những bạn muốn làm giàu nhanh chóng và muốn thử sức với công việc này. Chúc bạn may mắn và lựa chọn được ngành nghề phù hợp với mình nhé!

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Viết Mẫu CV Xin Việc Nhân Viên Sale Ấn Tượng

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *