giám sát bán hàng là gì

Mách bạn 10 ý tưởng kinh doanh ít vốn lời nhiều

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Hiện nay, xu hướng kinh doanh ít vốn mà có thể đem lại lợi nhuận được rất nhiều người áp dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh như thế, tại bài viết chia sẻ kinh nghiệm này, Vieclamkinhdoanh.vn sẽ mách bạn 10 ý tưởng kinh doanh ít vốn lời nhiều rất đáng để bạn bắt tay vào làm ngay.

Dropshipping

Đã quá quen thuộc với các công ty lớn trên thế giới, Dropshipping là hình thức kinh doanh bỏ qua khâu vận chuyển. Bạn không cần phải trữ những kiện hàng hóa cồng kềnh trong kho, việc vận chuyển hàng hóa đến khách hàng giờ đây được thực hiện bởi các đối tác. Việc của bạn là chỉ cần bán được hàng và chuyển các đơn hàng đó cho nhà cung cấp. 

Ý tưởng kinh doanh này mang lại khá nhiều lợi thế cho bạn:

  • Không cần đầu tư một số tiền lớn cho hàng lưu kho.
  • Không cần lo về các chi phí đóng gói và vận chuyển đơn hàng. 
  • Có thể làm việc ở mọi nơi, chỉ cần bạn kết nối internet. 

>>> Xem thêm: 6 ý tưởng kinh doanh online tại nhà cho bạn thu nhập khủng

Affiliate marketing

Affiliate marketing là hình thức kiếm tiền thông qua các đường link quảng bá sản phẩm/dịch vụ. Với nhiệm vụ kết nối giữa người mua và người bán, càng có nhiều lượt ấn vào link đăng ký mua hàng của bạn thì bạn sẽ nhận được càng nhiều hoa hồng. 

Với hình thức này, bạn có thể làm như một công việc ngoài giờ một cách thoải mái vì bạn không cần phải giải quyết khó khăn liên quan đến sản phẩm (giá, vốn, vận chuyển,… hay chăm sóc khách hàng). Tuy nhiên, để thực hiện được ý tưởng này và kiếm tiền từ nó, bạn cần có các kỹ năng như: tạo website/blog, SEO, chạy quảng cáo, content…

>>> Xem thêm: Điểm danh 10 xu hướng kinh doanh online HOT nhất hiện nay

Với Affiliate marketing, đơn giản bạn chỉ cần tham gia kết nối giữa người mua và người bán
Với Affiliate marketing, đơn giản bạn chỉ cần tham gia kết nối giữa người mua và người bán

Reviewer chuyên nghiệp

Ý tưởng này không mới nhưng hiện tại trở thành một reviewer là một trong những cách giúp tăng thu nhập của bạn với vốn rất ít. Xây dựng một kênh riêng của bạn như Tiktok, blog, fanpage, YouTube,… và review về những sản phẩm/dịch vụ mà bạn đã trải nghiệm. Sau một khoảng thời gian, kênh của bạn sẽ có được một lượng người xem nhất định, từ đó bạn có thể kiếm tiền qua lượng view và quảng cáo.

Thiết kế và bán mẫu vẽ, theme, template,… 

Đây là công việc lý tưởng nếu bạn là một người yêu thích thiết kế và có khả năng sáng tạo. Ngoài bán mẫu vẽ cho các bên thiết kế áo phông, mũ, túi, ly cốc,  poster,… thì thiết kế theme, template cho các website, ứng dụng,… cũng là xu hướng kiếm tiền online của năm 2021. Hãy thỏa sức sáng tạo của bạn để thiết kế ra các mẫu vẽ ấn tượng, bắt trend và giao bán chúng trên các trang mạng xã hội.

Content freelancer

Đây là một ý tưởng cải thiện nguồn thu nhập khá tốt cho những ai có sự sáng tạo và khả năng viết lách hoặc đơn giản bạn chỉ muốn thỏa niềm đam mê với con chữ.

Khi theo đuổi công việc này, bạn không bị gò bó phải làm việc ở một nơi nhất định. Thay vào đó, bạn phải đầu tư thời gian, công sức để trau dồi kiến thức, vốn từ ngữ phong phú ở nhiều lĩnh vực.  

>>> Xem thêm: Tổng hợp các mô hình kinh doanh online phổ biến nhất hiện nay

Những công việc như content freelancer hay thiết kế đều tự do về giờ giấc và nơi làm việc
Những công việc như content freelancer hay thiết kế đều tự do về giờ giấc và nơi làm việc

Dịch vụ decor

Decor – Trang trí là một trong những ý tưởng kinh doanh nhỏ đang phát triển nhanh chóng hiện nay. Dịch vụ trang trí không chỉ phục vụ cho các hội nghị, sự kiện, bữa tiệc, đám cưới… thông thường mà còn phục vụ cho những khách hàng muốn decor lại nhà cửa hay căn phòng của mình. 

Công việc này đòi hỏi bạn phải có sự sáng tạo và có khiếu thẩm mỹ cao. Dù là trang trí với bất cứ nhu cầu nào cũng đều phải phù hợp với ngân sách của khách hàng.

Làm YouTuber, Tiktoker

Youtuber và Tiktoker đều là nghề sáng tạo tự do. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc điện thoại/máy quay phim và một nội dung sở trường của mình rồi up lên YouTube hay Tiktok. Nguồn thu nhập của nghề này còn phụ thuộc rất nhiều về khả năng cũng như nội dung mà bạn tạo ra có giá trị hay không, nó sẽ thể hiện bằng các chỉ số như lượt xem, lượt subscribe hay lượt share. Khi kênh của bạn có một lượng người xem nhất định bạn có thể sẽ được nhận thù lao từ những hợp đồng quảng cáo. 

>>> Xem thêm: Cách bán hàng online trên Facebook “nghìn đơn” cho người mới

YouTuber hay Tiktoker là lĩnh vực được rất nhiều người làm vì khả năng thêm thu nhập cao
YouTuber hay Tiktoker là lĩnh vực được rất nhiều người làm vì khả năng thêm thu nhập cao

Bán cafe, nước uống nhà làm online

Bạn ấp ủ về một ý tưởng kinh doanh cafe nhưng không có nhiều điều kiện để tự mở tiệm? Giải pháp là bạn có thể chọn mô hình kinh doanh online. Hình thức kinh doanh này hiện mang lại nguồn thu nhập khá tốt và nằm trong danh sách mặt hàng kinh doanh nhỏ lãi lớn ở các thành phố lớn. Đặc biệt giới văn phòng luôn có lượng tiêu thụ các loại đồ uống, nước ép khá lớn. 

Kinh doanh phụ kiện online

Kinh doanh phụ kiện giá rẻ là một ý tưởng kinh doanh ít vốn rất khả thi. Đặc biệt những phụ kiện công nghệ hay các phụ kiện làm đẹp dành cho phái nữ rất được ưa chuộng. Kinh doanh lĩnh vực này số vốn bạn bỏ ra ít mà lãi thu về lại rất khá. 

Để thành công lâu dài, bạn nên lựa chọn các mặt hàng có chất lượng để chú trọng xây dựng uy tín cho bản thân để giữ chân được khách hàng. 

Kinh doanh thời trang hàng thùng, secondhand

Mặc dù không mới nhưng ý tưởng kinh doanh này lại là sự lựa chọn của rất nhiều người và loại hàng này đang có chỗ đứng trên thị trường.Với số vốn khiêm tốn, chỉ cần khoảng 2 triệu bạn đã có thể thực hiện được ý tưởng này.

Tuy không có lợi nhuận bằng hình thức bán hàng mới, nhưng đây cũng chính là lợi thế của hình thức này. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những bộ đồ cũ tại chợ đồ si, chợ đầu mối với giá rất rất rẻ.

>>> Xem thêm: Mô hình kinh doanh thời trang tự thiết kế phổ biến hiện nay

Tạm kết

Trên đây là 10 ý tưởng kinh doanh ít vốn lời nhiều để bất kỳ ai cũng có thể tự tạo dựng sự nghiệp và xây dựng thương hiệu riêng cho mình. Tùy vào sở thích, năng lực và điều kiện kinh tế, bạn nên cân nhắc chọn cho mình mặt hàng cũng như hình thức phù hợp để công việc kinh doanh đạt được hiệu quả và bền vững, lâu dài.

Nguồn ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *