kinh doanh online tại nhà

Hướng dẫn kinh doanh online tại nhà chỉ với ba bước đơn giản

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Hiện nay, kinh doanh online tại nhà được nhiều người lựa chọn, vì cuộc sống bận rộn và mọi người có xu hướng mua sắm online nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kinh doanh online tại nhà, không biết phải làm gì, không biết bắt đầu từ đâu, như thế nào để từ ý tưởng ấp ủ thành hiện thực. Với 3 bước đơn giản dưới đây, Vieclamkinhdoanh.vn chắc chắn sẽ giúp bạn kinh doanh online hiệu quả. 

Kinh Doanh Online Là Gì?

Kinh doanh online tại nhà là hình thức kinh doanh mà tất cả các giao dịch giữa người mua và người bán diễn ra trên internet. 

Bạn muốn bán sản phẩm của mình, bạn đăng lên website và các trang thương mại điện tử, kết hợp các hoạt động marketing để thu hút khách hàng và mua. Bên cạnh đó, người mua sẽ chủ động tìm kiếm hàng hóa, sản phẩm mà mình cần thông qua các công cụ tìm kiếm trên internet.

Nhiều lợi ích tuyệt vời mà kinh doanh online đem đến cho cả người mua và người bán. Vì tất cả đều thực hiện trên internet nên người bán không cần đầu tư chi phí vào mặt bằng mở cửa hàng, nhân viên,… Bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu. Tương tự, người mua hàng cũng đều có thể mua hàng bất cứ lúc nào, chỉ cần ngồi một chỗ chọn những mặt hàng mình cần và sở hữu chúng theo địa chỉ yêu cầu.

Nhờ kinh doanh online, nhiều người có thể đạt mức 20 triệu/ 1 tháng là điều bình thường. Vì thế với nhiều ưu điểm, hình thức kinh online tại nhà trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

>>> Xem thêm: TikTok Seller là gì? Cách bán hàng TikTok Shop Seller Center hiệu quả

Kinh doanh online tại nhà là hình thức được ưa chuộng với vốn ít lời nhiều
Kinh doanh online tại nhà là hình thức được ưa chuộng với vốn ít lời nhiều

Có khá nhiều cách để tìm hiểu làm sao kinh doanh online hiệu quả như đọc các tài liệu, sách báo hoặc học hỏi từ những người đi trước, các bài viết trên mạng. Tuy nhiên, dưới đây là 3 bước cơ bản nhất TopCV gợi ý để bạn bắt đầu kinh doanh online nên tham khảo:

3 bước đơn giản để kinh doanh online tại nhà hiệu quả

Dưới đây là 3 bước quan trọng mà bạn cần nắm vững khi bắt tay vào kinh doanh online tại nhà.

Bước 1: Nghiên cứu, lựa chọn sản phẩm phù hợp

Nghiên cứu để tìm ra và lựa chọn được sản phẩm phù hợp là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất quyết định đến sự thành bại trong kinh doanh nói chung và kinh doanh online tại nhà nói riêng. 

Đầu tiên, nghiên cứu thị trường để bạn có thể lựa chọn được sản phẩm có tương thích với thị trường kinh doanh hay không. Bên cạnh đó, nghiên cứu đối thủ để tìm ra cơ hội tăng trưởng sản phẩm trong tương lai.

Khi lựa chọn sản phẩm cần chú ý vào 2 tiêu chí: độc đáo và ít có trên thị trường. Tuy nhiên, khi lựa chọn sản phẩm để kinh doanh online tại bạn cũng cần chú ý đến chất lượng, giá trị sử dụng cũng như giá thành của sản phẩm để phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. 

>>> Xem thêm: Điểm danh 10 xu hướng kinh doanh online HOT nhất hiện nay

Bước 2: Xây dựng thương hiệu, marketing cho sản phẩm

Để sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến thì việc xây dựng thương hiệu riêng và marketing, quảng bá cho sản phẩm là công việc vô cùng quan trọng để gia tăng doanh số.

Xây dựng thương hiệu bao gồm đặt tên cho “doanh nghiệp” của bạn, thiết kế logo, bao bì đặc trưng chỉ có sản phẩm của bạn mới có. Thời điểm đầu, tên thương hiệu quan trọng hơn so với logo và bao bì sản phẩm vì một cái tên dễ nói, dễ nhớ dễ truyền tai nhau hơn là những hình ảnh hay màu sắc. 

Bên cạnh đó, việc marketing sản phẩm được thực hiện qua nhiều kênh khác nhau như: mạng xã hội (Facebook, Tiktok, Instagram,…), các website, báo điện tử, sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki,…),… Với mỗi kênh truyền thông sẽ mang đến một hiệu quả nhất định với những mức chi phí khác nhau. Vì vậy, bạn nên cân nhắc, tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn những kênh quảng bá phù hợp.

>>> Xem thêm: TOP 5+ hình thức kinh doanh online hiệu quả với số vốn 0 đồng

Kinh doanh online tại nhà bạn nên lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp
Kinh doanh online tại nhà bạn nên lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp

Ngoài ra, bạn cũng cần phải lập các kế hoạch về marketing theo tuần, tháng, năm để nắm rõ lịch trình tiến hành các chiến lược, từ đó dự trù được các chi phí phù hợp.

Bước 3: Chốt đơn và vận chuyển

Đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp và quảng bá đến khách hàng thì bước tiếp theo bạn phải làm là chốt được đơn và vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng.

Để chốt được đơn từ khách hàng, người bán cần phải hiểu rõ tâm lý khách hàng và sản phẩm của mình thế nào. Thái độ nhiệt tình, chu đáo của người bán cũng là một yếu tốt rất quan trọng đối với quá trình mua hàng của khách để họ lựa chọn sản phẩm của bạn so với mặt hàng tương tự của các bên khác.

>>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online cho người mới bắt đầu

Chọn đối tác giao hàng tốt giúp tăng hiệu quả kinh doanh
Chọn đối tác giao hàng tốt giúp tăng hiệu quả kinh doanh

Bên cạnh đó, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển là bước quan trọng để kinh doanh online của bạn đạt hiệu quả. Hiện nay, các đơn vị vận chuyển nhiều không kể xiết như giao hàng nhanh, J&T Express, giao hàng tiết kiệm, Viettel Post… để giúp bạn giao hàng đến tận tay các khách hàng của mình. 

Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ các đối tác vận chuyển để đảm bảo bước cuối được vận hành thông suốt, nhanh chóng và chính xác nhất.

Tạm kết

Trên đây là hướng dẫn kinh doanh online tại nhà chỉ với 3 bước đơn giản nhưng giúp bạn có thể bắt đầu niềm đam mê kinh doanh của mình. Kinh doanh không bao giờ là việc dễ dàng nhưng có ý chí, dám hành động, dám bước tới còn hơn là chỉ ước mà không làm. Kinh doanh đòi hỏi bạn cần có thời gian đầu tư và kiên nhẫn đợi kết quả. Đặc biệt kinh doanh online trong thực tế luôn cần bạn phải vừa học vừa làm để rút ra kinh nghiệm và cải thiện công việc kinh doanh của mình một cách tốt nhất. Vieclamkinhdoanh.vn chúc bạn thành công

Nguồn ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *