Nắm rõ các cấp độ tiếng Anh từ thấp đến cao mang lại rất nhiều lợi ích

Giải mã các cấp độ tiếng Anh từ thấp đến cao

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nắm rõ các cấp độ tiếng Anh từ thấp đến cao sẽ giúp bạn đánh giá chính xác năng lực của bản thân và ứng dụng thành công vào công việc. Theo chân Vieclamkinhdoanh.vn đi giải mã chi tiết mọi cấp độ tiếng Anh trong bài viết thuộc chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm sau!

Cấp độ tiếng Anh là gì?

Cấp độ tiếng Anh là thuật ngữ chung dùng để chỉ khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh của mỗi người trong giao tiếp, công việc và đời sống thường ngày. Hiện nay, tiếng Anh có 04 kỹ năng đóng vai trò chủ đạo, bao gồm nghe, nói, đọc và viết. Để đạt được cấp độ dùng tiếng Anh thông thạo, chúng ta sẽ cần phải hoàn thiện toàn bộ các kỹ năng nói trên.

Cấp độ tiếng Anh là thuật ngữ chỉ khả năng sử dụng tiếng Anh của mỗi người
Cấp độ tiếng Anh là thuật ngữ chỉ khả năng sử dụng tiếng Anh của mỗi người

Đừng bỏ lỡ: On Target Earnings – OTE là gì? Cách tính thu nhập theo OTE mới nhất.

Các cấp độ tiếng Anh từ thấp đến cao và ứng dụng của từng cấp độ trong công việc

Cho đến thời điểm hiện tại, tiếng Anh đang được phân thành 06 cấp độ từ thấp đến cao. Theo đó, nếu có kế hoạch sử dụng loại ngôn ngữ này để ứng dụng trong công việc, mời bạn hãy tham khảo thông tin chi tiết về từng cấp độ ngay dưới đây:

Cấp độ tiếng Anh A1

Ở cấp độ tiếng Anh A1, bạn có thể hiểu một cách cơ bản về ngôn ngữ tiếng Anh như các cụm từ hoặc từ thông dụng. Ngoài ra, việc hỏi và trả lời những câu hỏi tiếng Anh đơn giản cũng tương đối dễ dàng.

Do là cấp độ tiếng Anh dành cho người mới bắt đầu nên tính ứng dụng vào thực tiễn của A1 thường không cao. Bởi nếu chỉ chứng minh bản thân đạt trình độ tiếng Anh ở mức cơ bản, bạn sẽ rất khó ứng tuyển vào các doanh nghiệp có yêu cầu loại ngôn ngữ này.

>>>Tìm việc làm nhanh 24h, việc làm Tiếng Anh mới nhất trên toàn quốc TẠI ĐÂY

Tính ứng dụng của cấp độ tiếng Anh A1 vào thực tiễn thường không cao
Tính ứng dụng của cấp độ tiếng Anh A1 vào thực tiễn thường không cao

Cấp độ tiếng Anh A2

Sang đến A2, người sở hữu khả năng sử dụng tiếng Anh đạt cấp độ này đã có thể nói đầy đủ các câu và cụm từ về những chủ đề đơn giản. Với vốn từ vựng đa dạng hơn so với A1, tại một số doanh nghiệp Việt Nam, trình độ tiếng Anh A2 sẽ giúp bạn giao tiếp cơ bản và đảm bảo công việc thường ngày.

Theo quy định mới nhất từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, cấp độ tiếng Anh A2 có thể được áp dụng trong một số nhóm ngành cơ bản bao gồm giáo viên mầm non và tiểu học hạng II, III; giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông hạng II; cán bộ chuyển ngạch công chức v.vv..

>>>Khám phá cơ hội, việc làm giáo viên mới nhất ngay hôm nay

Cấp độ tiếng Anh B1

B1 thường được biết tới với tên gọi là trình độ tiếng Anh trung cấp. Tại cấp B1, bạn sẽ có khả năng hiểu và giao tiếp bằng tiếng Anh về các chủ đề liên quan đến đời sống hằng ngày.

Lúc này, bạn cũng có thể sử dụng một số thuật ngữ đơn giản để bàn luận những vấn đề mang tính trừu tượng, chủ quan hơn như ý kiến, ước mơ, nguyện vọng v.vv..

Với nhóm người đi làm, việc đạt cấp độ tiếng Anh B1 giúp bạn có thể đọc các báo cáo đơn giản về chủ đề quen thuộc cũng như soạn Email xoay quanh lĩnh vực công tác của mình (tuyển dụng, sáng tạo nội dung, logistics v.vv..)

Xem thêm: Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử phổ biến hiện nay.

Cấp độ tiếng Anh B2

Khi đạt cấp độ tiếng Anh B2 – trình độ “trung cấp trên”, vốn từ phong phú sẽ có thể giúp bạn bắt đầu tham gia vào những cuộc hội thoại với chủ đề cụ thể, trừu tượng liên quan đến công việc hoặc các lĩnh vực kỹ thuật khác. Người sở hữu năng lực tiếng Anh ở mức B2 còn có kỹ năng đọc hiểu văn bản thông thường và ý chính của văn bản phức tạp cũng như giao tiếp lưu loát với người bản địa.

Hiện nay, không ít các ngành nghề đã yêu cầu ứng viên bắt buộc phải đạt trình độ tiếng Anh B2. Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến là giáo viên tiếng Anh cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở; nhân viên kiểm duyệt viên nội dung; trợ giảng, nhân viên quản lý chất lượng tiếng Anh tại các trung tâm ngoại ngữ v.vv..

Người đạt cấp độ tiếng Anh B2 có thể giao tiếp các chủ đề cụ thể trong công việc
Người đạt cấp độ tiếng Anh B2 có thể giao tiếp các chủ đề cụ thể trong công việc

Cấp độ tiếng Anh C1

Tiếng Anh cấp độ C1 yêu cầu người học phải nắm chắc nhiều cấu trúc ngữ pháp phức tạp, những ý nghĩa tiềm ẩn trong lời nói và văn bản cũng như có khả năng nói tiếng Anh trôi chảy. Để đạt tới trình độ này, bạn sẽ cần học tiếng Anh trong vài năm, đồng thời thường xuyên luyện tập.

Khi chinh phục được cấp độ C1, bạn hoàn toàn có thể giao tiếp dễ dàng cũng như làm việc trong hầu hết các lĩnh vực học thuật, chuyên ngành của mình một cách vô cùng tự nhiên.

Khi chinh phục được cấp độ C1, bạn hoàn toàn có thể giao tiếp dễ dàng cũng như làm việc trong hầu hết các lĩnh vực học thuật, chuyên ngành của mình một cách vô cùng tự nhiên (chuyên viên phát triển tiếng Anh, giáo viên tiếng Anh thiếu niên và IELTS sớm, nhân viên phát triển nội dung chương trình tiếng Anh, chuyên viên học thuật tiếng Anh v.vv..).

Cấp độ tiếng Anh C2

C2 chính là cấp độ tiếng Anh cao nhất. Người đạt tới trình độ C2 có khả năng hiểu được phần lớn ngôn ngữ Anh, gần bằng hoặc tương đương với người bản xứ. Cụ thể, họ có thể nắm rõ sắc thái của giọng điệu, nhịp độ để lựa chọn từ ngữ phù hợp trong các văn bản hay tình huống phức tạp.

Do là trình độ tiếng Anh cao nhất nên ở thời điểm hiện tại, nhưng C2 vẫn chưa thực sự phổ biến như các cấp độ khác. Tuy nhiên, nếu sở hữu năng lực tiếng Anh C2, bạn hoàn toàn có thể đảm nhiệm được một số vị trí quan trọng như giảng viên ngoại ngữ tại các trường Cao đẳng, Đại học hay chuyên gia, chuyên viên ngành kinh tế, tâm lý, dinh dưỡng, tài chính v.vv.. làm việc trong tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài.

Trình độ tiếng Anh C2 cho phép bạn làm việc trong môi trường có tính học thuật cao
Trình độ tiếng Anh C2 cho phép bạn làm việc trong môi trường có tính học thuật cao

Tổng kết

Như vậy, bài viết của Blog Kinh Doanh trên đây đã giúp bạn giải mã chi tiết các cấp độ tiếng Anh từ thấp đến cao cũng như ứng dụng của mỗi cấp độ trong công việc. Để không bỏ lỡ những tin tức việc làm có yêu cầu tiếng Anh với mức lương hấp dẫn hàng đầu cả nước, bạn hãy nhanh chóng truy cập TopCV.vn và tạo CV theo mẫu miễn phí ngay hôm nay!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *