kinh doanh tại nhà

Những lưu ý khi kinh doanh tại nhà bạn cần nắm rõ

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Kinh doanh online tại nhà đang là xu hướng kinh doanh hiện nay được nhiều người lựa chọn. Hình thức này không cần bỏ ra nhiều vốn, không tốn chi phí mặt bằng, linh hoạt thời gian mà vẫn thu về được lợi nhuận cao, thậm chí là “hái ra tiền”. Thế nhưng có phải ai cũng dễ dàng đạt được thành quả như mong muốn hay không? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những lưu ý khi kinh doanh online tại nhà bạn cần nắm rõ trước khi quyết định thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình.

Kinh doanh online tại nhà phải có quy trình

Nhiều người nghĩ rằng kinh doanh online là chỉ cần sản phẩm, đăng lên mạng, có người mua, sau đó chỉ việc vận chuyển và cầm tiền. Tuy nhiên kinh doanh online đặc biệt là kinh doanh online tại nhà lại không đơn giản như vậy. 

Thị trường kinh doanh online hiện nay có tỷ lệ ngày càng cao. Đồng nghĩa với việc có ngày càng nhiều đối thủ dù cùng mặt hàng hay không. Vì thế, có ý tưởng kinh doanh online tại nhà là tốt nhưng trước khi kinh doanh bất kỳ cái gì bạn nên vạch rõ ngay các quy trình kinh doanh, các chiến lược để triển khai có tính khả thi nhất, tránh nhiều rủi ro. Từ đó dễ dàng quản lý và tối ưu mọi nguồn lực.

Kinh doanh online phải chuẩn bị trước các quy trình

Cụ thể, kinh doanh online tại nhà sẽ diễn ra quy trình sau:

  • Người bán chụp ảnh hoặc quay video sản phẩm thật thu hút.
  • Đăng sản phẩm lên các kênh online như: Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram, các trang thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki,…
  • Quảng bá sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng đang có nhu cầu thông qua các công cụ marketing online mất phí và miễn phí như: Quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, SEO, group, blog, website…
  • Khách hàng đặt mua các sản phẩm/ dịch vụ.
  • Người bán kết hợp với các bên giao hàng để tối ưu chi phí và các hình thức vận chuyển sản phẩm đến với khách hàng qua shipper.
  • Tùy theo hình thức giao hàng trả trước hoặc ship COD để hoàn tất cho 1 đơn hàng.

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh online tại nhà phù hợp nhất

Thị trường kinh doanh online tại nhà hiện nay đa dạng các sản phẩm. Nhưng chắc hẳn với những ai đang tìm cách kinh doanh online tại nhà còn băn khoăn không biết nên bán gì. Để xác định được bạn muốn kinh doanh mặt hàng nào, có thể tham khảo các tiêu chí sau:

Sở thích

Hãy bắt đầu kinh doanh với thứ mà bạn thích và có hứng thú.

Bạn thấy nhiều người kinh doanh theo trào lưu, cũng có thể kiếm được khá nhiều tiền ngay lúc bắt đầu. Nhưng, bạn sẽ cần phải có nguồn vốn lớn để duy trì lâu dài và việc cạnh tranh sẽ rất khó khăn. Vì thế, một sản phẩm mà bạn am hiểu nhất sẽ tránh những rủi ro về các tính năng cũng như công dụng của nó. Hiểu sản phẩm của mình bán ra cũng sẽ giúp bạn truyền được những cảm hứng và niềm tin đến khách hàng.

Xác định được mặt hàng kinh doanh online phù hợp nhất

Độ hot thị trường

Đây là tâm lý của phần đông những người mới tham gia kinh doanh nghĩ tới. Như đã nêu ra ở trên, khi bạn chọn kinh doanh sản phẩm theo độ hot trên thị trường mà muốn duy trì phải bỏ vốn lớn. Kể cả việc bạn không muốn duy trì một mặt hàng cố định để đi theo xu hướng chung thì vẫn cần đảm bảo tài chính để kinh doanh mặt hàng mới toanh lại từ đầu. 

Lưu ý với bạn, kinh doanh online tại nhà theo cách này không phải ai cũng “hái ra tiền” nhanh chóng, hoặc là bạn thuận lợi hoặc là bạn trắng tay. Bởi khi bắt đầu kinh doanh bạn đã phải xác định sẽ phụ thuộc vào các yếu tố cạnh tranh như: giá cả, cách quảng cáo, mẫu mã, chất lượng sản phẩm, uy tín,….

Sản phẩm khác biệt

Một ý tưởng kinh doanh online tại nhà vô cùng hiệu quả chính là lựa chọn sản phẩm chỉ bạn mới có.

Thị trường cạnh tranh khốc liệt, vậy nên điểm khác biệt của sản phẩm sẽ là mấu chốt cho sự thành bại của việc kinh doanh. Điều này sẽ làm khách hàng của bạn nhớ đến bạn đầu tiên khi nhắc đến mặt hàng đó so với mặt hàng của các đối thủ khác. 

Tìm nguồn hàng kinh doanh online tại nhà

Tìm được nguồn hàng ở đâu vừa phù hợp giá cả và thị hiếu người tiêu dùng là một câu hỏi khó kể cả với người mới kinh doanh online hay đã kinh doanh từ lâu. Nguồn hàng cũng là một trong những yếu tố quyết định đến thành bại của việc kinh doanh. Nguồn hàng tốt, phong phú mẫu mã, uy tín sẽ giúp việc kinh doanh của bạn thêm bền vững. 

Hãy lựa chọn một mặt hàng thật độc đáo mà chỉ bạn mới có

Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng theo một số gợi ý sau:

  • Tìm kiếm nguồn hàng online trên Google: Đây là một nền tảng quá quen thuộc, bạn tìm thứ gì cũng có. Bạn chỉ cần gõ từ khóa sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh. Hầu hết những địa chỉ cung cấp được hiển thị đều là các doanh nghiệp, công ty buôn bán hàng sỉ lớn rất dễ dàng để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn chủ quan, hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin để đánh giá và hợp tác.
  • Nguồn hàng online trên Facebook: Ở Facebook bạn có thể tìm thấy các group, website buôn bán riêng, uy tín. 
  • Nguồn hàng từ các chợ đầu mối lớn, các xưởng sản xuất: Những nguồn hàng ở đây thường sẽ khá khó cho bạn để lựa chọn vì những người bán hàng ở đây không chú trọng vào quảng cáo. Tuy nhiên, phần lớn trong các diễn đàn, group, cộng đồng người kinh doanh vẫn sẽ biết đến. 
  • Nguồn hàng nhập khẩu: Phần lớn các bạn kinh doanh lựa chọn nguồn hàng này để bán online. Chủ yếu nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc qua các trang thương mại như: Taobao, 1688.com,… Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo qua các kho hàng ở Thái Lan, Hong Kong, Hàn Quốc,… cũng đang rất được ưa chuộng. Bạn có thể sang tận nơi lấy hàng hoặc qua trung gian để đặt các mặt hàng về.

Tạm kết

Trên đây là một số lưu ý khi kinh doanh tại nhà mà bạn cần nắm rõ. Dù bạn định tự thân kinh doanh hay đang muốn tìm việc kinh doanh online tại nhà thì TopCV hy vọng bạn đã có thêm kinh nghiệm và ý tưởng để bắt đầu dự án của mình. Chúc bạn thành công. 


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *