Làm sao để trở thành nhân viên kinh doanh thị trường?

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh thị trường tăng chóng mặt đồng nghĩa vị trí này cũng có mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Vậy công việc của vị trí công việc này là gì? Làm sao để trở thành nhân viên kinh doanh thị trường? Cùng vieclamkinhdoanh.vn đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nhân viên kinh doanh thị trường là gì? 

Nhân viên kinh doanh hay có tên gọi khác là nhân viên sales là những nhân viên làm trong bộ phận rất quan trọng của doanh nghiệp bởi vì đây là nơi tạo ra thu nhập, doanh số cho doanh nghiệp.  Tại đây nhân viên sẽ được giao nhiệm vụ quản lý và xây dựng chiến lược kinh doanh nhằm tiếp cận và môi giới sản phẩm của doanh nghiệp tới khách hàng. 

Do vậy nếu trở thành một nhân viên kinh doanh thị trường bạn luôn phải xây dựng, duy trì quan hệ tốt với khách hàng hiện tại đồng thời không ngừng tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng mới để bán hàng. 

Một nhân viên sale giỏi là phải đi trước đối thủ và đón đầu xu hướng của thị trường, đồng thời phải luôn trau dồi cải thiện kỹ năng của mình từng phút từng giây.

nhân viên kinh doanh thị trường 3
Nhân viên kinh doanh thị trường bạn luôn phải có quan hệ tốt với khách hàng

Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh thị trường

Tuy theo môi hình và loại hình dịch vụ của doanh nghiệp mà trách nhiệm và công việc cụ thể của nhân viên kinh doanh thị trường sẽ khác nhau. Thông thường một nhân viên kinh doanh thị trường sẽ phải thực hiện một số công việc như sau:

  • Tiếp thị để bán sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng và không ngừng tìm kiếm  nguồn khách hàng tiềm năng mới.
  • Thực hiện xây dựng những chiến lược kinh doanh để đạt được mục tiêu doanh số mà công ty giao cho.
  • Phân tích thị trường, nhu cầu khách hàng, các hoạt động cạnh tranh, tiềm năm của sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp đề tìm ra giải pháp thúc đẩy doanh thu tốt nhất.
  • Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
  • Chăm sóc khách hàng, tư vấn, giải đáp và giải quyết các khiếu nại, góp ý của họ.
  • Update những xu thế bán hàng, quảng cáo mới nhất cho mình.

Những kỹ năng cần có để trở thành nhân viên kinh doanh thị trường là gì?

Để trở thành nhân viên kinh doanh thị trường bạn phải liên tục trau dồi những kỹ năng cần thiết cho bản thân mình, những kỹ năng đó là:

Kỹ năng giao tiếp

Đây là kỹ năng vô cùng quan trọng và không thể thiếu của bất cứ nhân viên kinh doanh thị trường nào nếu muốn bán được hàng. Do vậy bạn cần học hỏi, trau dồi những kỹ năng đàm phán, thuyết phục khách hàng hãy đảm bảo rằng mình đang nói nói chuyện một cách ngắn gọn, súc tích nhất có thể, tuyệt đối không truyền đạt nhiều hơn 3 điểm chính trong một cuộc hội thoại. 

nhân viên kinh doanh thị trường 2
Nhân viên kinh doanh phải có kỹ năng đàm phán, thuyết phục khách hàng

Kỹ năng lắng nghe

Ngoài kỹ năng giao tiếp thì kỹ năng lắng nghe cũng là một trong những kỹ năng cần thiết của một nhân viên kinh doanh thị trường. Một nhân viên sale giỏi là luôn phải biết cách lắng nghe khách hàng một cách tích cực với tinh thần tập trung cao độ để thu thập dữ liệu, thấu hiểu khách hàng và đưa ra các giải pháp bán hàng hiệu quả. 

Kỹ năng bán hàng thông qua câu chuyện 

Nhân viên sale nắm rõ thông tin sản phẩm, dịch vụ chỉ là yêu cầu tối thiểu. Một nhân viên tài năng sẽ có khả năng bán hàng thông qua câu chuyện  giúp nâng cao giá trị sản phẩm và từ đó khách hàng ghi nhớ nhiều hơn và lâu hơn về thông tin của sản phẩm của bạn.

Kỹ năng quản lý thời gian

Vì phải đảm đương nhiều nhiệm vụ khác nhau do vậy nhân viên kinh doanh thị trường cần phải có kỹ năng quản lý thời gian tốt để công việc được diễn ra hiệu quả nhất. Luôn nhớ một điều là phải đầu tư thời gian vào những khách hàng tiềm năng nhất chứ đừng hoài phí thời gian cho những thỏa thuận không đi về đâu, muốn làm được điều này bạn cần phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng ở công đoạn phân tích, tìm kiếm khách hàng.

nhân viên kinh doanh thị trường 1
Nhân viên kinh doanh cần có kỹ năng quản lý thời gian tốt

Kỹ năng chủ động trong công việc 

Sự chủ động tìm hiểu sâu hơn các tài liệu được cung cấp, tham khảo thêm các tài liệu sẽ giúp bạn thấu hiểu hơn về sản phẩm, dịch vụ,  ghi điểm trong mắt khách hàng và tự tin thuyết phục họ lựa chọn mình.

Chịu áp lực tốt 

KPI là cụm từ gắn liền với cuộc đời tất cả nhân viên kinh doanh thị trường. Công việc này không hề dễ dàng nó đòi hỏi họ luôn phải có một tình thần thép, chịu áp lực cao để đạt được mục tiêu doanh số đề ra. Chưa kể việc khách hàng từ chối thẳng thừng sẽ khiến bạn nản lòng và bỏ cuộc. Kỹ năng chịu áp lực sẽ giúp bạn vươn lên từ khó khăn, đương đầu với thất bại để tiếp tục cuộc hành trình bán hàng của mình.

Khi đáp ứng được những tiêu chí này thì việc trở thành một nhân viên kinh doanh thị trường có năng lực là điều chắc chắn. Đương nhiên sự cố gắng, kỹ năng sẽ đi cùng với thu nhập bạn xứng đáng có được. 

Hy vọng với thông tin trên bạn có thể hiểu thêm về vị trí nhân viên kinh doanh thị trường là gì và Làm sao để trở thành nhân viên kinh doanh thị trường?. Đừng quên theo dõi trang web để cập nhật thông tin về tuyển nhân viên kinh doanh thị trường hoặc các vị trí công việc khác nhé!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *