Học quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn ở đâu tốt?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn là một ngành tương đối mới, năng động, do đó được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vậy ngành này như thế nào, học trường nào để có cơ hội trở thành một người quản trị giỏi trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, trong bài viết dưới đây, vieclamkinhdoanh.vn sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó. 

Quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn là gì?

Đây là ngành học về cách quản lý và tổ chức các hoạt động của nhà hàng hay khách sạn thật sự hiệu quả, hợp lý, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. 

Các công việc của người quản trị nhà hàng khách sạn bao gồm: 

  • Lập kế hoạch, chỉ đạo và điều phối các bộ phận trong nhà hàng, khách sạn như lễ tân, phục vụ, nhà bếp, kế toán,… để đảm bảo vận hành các khâu trong quá trình làm việc được diễn ra suôn sẻ. 
  • Phân công công việc hợp lý dựa trên các nguồn lực hiện 
  • Kiểm soát ngân sách cũng như các chi phí hoạt động khác.
  • Đảm bảo việc thực hiện đúng và đủ các các quy định về khách sạn, nhà hàng theo pháp luật.
  • Đề xuất các chương trình quảng bá hình ảnh của nhà hàng khách sạn, thông qua các hoạt động quảng cáo, các chiến dịch marketing, PR,…
quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn 3
Quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn là gì

Học quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn ở đâu tốt?

Một trong những yếu tố quan trọng trong đào tạo một nhà quản trị giỏi đó chính là môi trường học tập với những kiến thức nền tảng vững chắc. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một số ngôi trường đào tạo chuyên ngành quản trị nhà hàng khách sạn tốt ở cả hai miền Nam, Bắc: 

Miền Bắc 

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Bên cạnh các chương trình đại học chính quy, trường Đại học Ngoại thương còn có chương trình đào tạo theo hệ quốc tế. 

Các chương trình học quốc tế có sự liên kết với các trường ở nước ngoài (Mỹ, Pháp). Ngoài ra, một số chương trình còn theo hình thức bán du học (nửa thời gian học ở Việt Nam, nửa thời gian du học), tuy nhiên học phí của các chương trình học này khá cao. 

Bên cạnh đó, trường cũng có mối quan hệ khăng khít với nhiều doanh nghiệp ngành dịch vụ trong nước, do đó, sinh viên khi theo học tại đây sẽ có cơ hội trải nghiệm, làm việc tại các doanh nghiệp này. 

Trường Đại học Kinh tế quốc dân 

 Một trong những ngôi trường đào tạo chuyên ngành nhà hàng khách sạn đó chính là Đại học Kinh tế quốc dân. Trường có 2 ngành đào tạo khách sạn: Tiếng Việt và Tiếng Anh trong khoa Du lịch & Khách sạn. 

Các sinh viên của trường được đánh giá là khá năng động, linh hoạt. Đây là môi trường học tập  cực kỳ phù hợp cho những ai thích kinh doanh sáng tạo.  

quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn 2
Học quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn tại miền Bắc

Trường Đại học Thương Mại 

Việc đào tạo ngành quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn tại Đại học Thương mại có hai chương trình là đại trà và đặc thù.

Nhìn chung, các chương trình đào tạo được đảm bảo kiến thức và kỹ năng chuyên ngành. Không chỉ vậy, ngoài thời gian học trên giảng đường, sinh viên sẽ có 50% thời gian được đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp thực tế. 

 Trường đại học Khoa học xã hội & Nhân văn – ĐHQG Hà Nội 

Một trong những thế mạnh lớn của việc học quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn tại Nhân văn đó chính là các chuyên đề về truyền thông và tổ chức sự kiện. Trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, là các MC, nhà sản xuất sự kiện lành nghề, sẵn sàng truyền dạy những tri thức hữu ích với các tình huống công việc thực tế cho sinh viên. 

Hằng năm, trường cũng tổ chức nhiều hoạt động kết nối với doanh nghiệp, tạo điều kiện để sinh viên có điều kiện trải nghiệm thực tế. Ngoài ra, tại trường cũng có nhiều Câu lạc bộ, điều này tạo ra các môi trường học tập tự chủ, năng động cho sinh viên. 

Miền Nam

Trường đại học Khoa học xã hội & Nhân văn – ĐHQG TPHCM

Ngành Quản trị nhà hàng khách sạn nằm trong Khoa Du lịch của trường. Khoa có án bộ cơ hữu và nhiều cán bộ thỉnh giảng với kinh nghiệm đa dạng, có nhiều năm làm việc với các khách sạn cũng như doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch lớn. 

Trường có hệ thống đối tác là các nhà hàng, khách sạn từ 4 sao trở lên, do đó khi học tập tại đây, bạn hoàn toàn có cơ hội được thực nghiệm và làm việc tại các doanh nghiệp này.

Trường ĐH Kinh tế Tp.HCM

Một trong những trường đào tạo ngành quản trị nhà hàng khách sạn tại miền Nam mà bạn có thể tham khảo đó chính là trường đại học Kinh tế. Trường có khách sạn  riêng đạt tiêu chuẩn 3 sao, thuận tiện cho thực hành, thực tập của sinh viên ngay tại trường.

quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn 1
Học quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn tại miền Nam

Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM 

Đây là trường tư thục, luôn chú trọng chương trình đào tạo gắn với ứng dụng thực tiễn giúp sinh viên có nền tảng kiến thức vững chắc, cũng như có khả năng thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi và biến động toàn cầu

Sinh viên khi học tập tại đây sẽ được giải quyết những tình huống giả định, các vấn đề thực tế về phân tích, hoạch định chiến lược, phát triển kỹ năng nghiên cứu độc lập, kỹ năng thích ứng. 

Khoa Du lịch – Khách sạn của trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác với gần 20 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, do đó, sinh viên theo học tại đây có cơ hội việc làm khá rộng mở. Trên đây là một số trường đào tạo ngành quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn tốt, hy vọng đã mang đến cho bạn những gợi ý thực sự phù hợp.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *