nhân viên kinh doanh dự án

Nhân Viên Kinh Doanh Dự Án Là Gì? Tất Tần Tật Về Những Gì Bạn Chưa biết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Có thể thấy rằng, một doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thương mại, đội ngũ nhân viên kinh doanh chính là bộ phận tạo ra doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Cũng như nhân viên kinh doanh, nhân viên kinh doanh dự án cũng làm các công việc như một nhân viên kinh doanh thông thường, tuy nhiên trong công việc cụ thể sẽ có những nét khác biệt riêng.

Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu cụ thể hơn về nhân viên kinh doanh dự án trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về nhân viên kinh doanh dự án

Nhân viên kinh doanh dự án chính là người trung gian kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Mục đích kết nối này để thuyết phục khách hàng tham gia vào dự án của doanh nghiệp…thu hút, thuyết phục và tìm kiếm các khách hàng tiềm năng mới tin tưởng vào dự án của công ty.

Ngoài ra, họ còn được ví như là con ong chăm chỉ tìm kiếm nguồn khách hàng quan tâm đến những dự án doanh nghiệp đang triển khai thông qua các giao dịch như tiếp cận khách hàng qua điện thoại, theo dõi hoạt động của đối thủ và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. 

Có thể hiểu, NVKD dự án chính là người trực tiếp hỗ trợ, tư vấn để giúp khách hàng ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

NVKD dự án là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng
NVKD dự án là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng

Công việc hàng ngày của nhân viên kinh doanh dự án

Nghiên cứu thị trường

Để có được phương án tiếp cận khách hàng tiềm năng chính xác, NVKD dự án sẽ nghiên cứu và tìm kiếm thông tin thị trường. Việc nghiên cứu thị trường về nhu cầu khách hàng muốn gì, cần gì hoặc đối thủ có sản phẩm gì trước sẽ góp phần vào khả năng thành công của doanh nghiệp khi tung sản phẩm ra thị trường.

Việc nghiên cứu thị trường vô cùng cần thiết và quan trọng, để hoàn thành công việc này, NVKD dự án phải có sự hiểu biết vô cùng sâu rộng về nhu cầu, sở thích, thói quen, năng lực tài chính…của khách hàng, từ đó chia nhóm hoặc khoanh vùng được khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

>>>Xem thêm: Làm sao để trở thành nhân viên kinh doanh thị trường?

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Đối với các doanh nghiệp hoạt động cùng một lĩnh vực, sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Nhân viên kinh doanh dự án phải xác định được đối thủ cạnh tranh là ai, sản phẩm mà họ chuẩn bị tung ra thị trường như thế nào, điểm mạnh/yếu của đối thủ, nhóm khách hàng mà đối thủ hướng tới…

Qua việc nắm bắt được các thông tin về đối thủ, sẽ giúp bạn và doanh nghiệp xây dựng được kế hoạch kinh doanh, định hướng được sẽ làm gì để sản phẩm trở nên nổi bật và có sức hút trên thị trường, gia tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

Phục vụ người tiêu dùng trong suốt quá trình mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ

Như đã nói ở trên, NVKD dự án cũng như nhân viên kinh doanh thông thường, đều là bộ mặt của doanh nghiệp, bởi họ sẽ thay mặt doanh nghiệp thực hiện các công việc như:

  • Tư vấn, đưa ra được các lời giải đáp cho thắc mắc của khách hàng.
  • Đưa ra sự lựa chọn về sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của họ.
  • Tiếp nhận thông tin cá nhân để chốt dự án cho khách hàng.

Nhân viên kinh doanh dự án sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó tạo được sức hút và giữ chân khách hàng. Đồng thời, trong quá trình tiếp xúc với khách hàng, họ sẽ là người tổng hợp các dữ liệu về khách hàng nhằm đưa ra những đề xuất và kế hoạch cải thiện hoặc nâng cao tính năng của sản phẩm.

NVKD dự án sẽ cần tư vấn, đưa ra lời giải đáp khi khách hàng cần
NVKD dự án sẽ cần tư vấn, đưa ra lời giải đáp khi khách hàng cần

Đề xuất chiến lược mới thu hút khách hàng tiềm năng

Trong bối cảnh kinh tế thị trường đang cạnh tranh gay gắt như hiện nay, chiến lược kinh doanh thu hút khách hàng mới và tạo niềm tin giữ chân khách hàng cũ là yếu tố quan trọng quyết định tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Với nhiệm vụ này, NVKD dự án sẽ thực hiện những công việc sau:

  • Nghiên cứu và phân tích về mức giá phù hợp với khả năng cạnh tranh và khách hàng.
  • Đẩy mạnh các hoạt động và chương trình quảng bá sản phẩm nhằm thu hút thêm khách hàng. 
  • Thực hiện các chính sách khuyến mãi và giảm giá ưu đãi để kích cầu về tiêu dùng…

Thực hiện báo cáo theo các yêu cầu của cấp trên

NVKD dự án sẽ là người lập báo cáo và kế hoạch kinh doanh theo định kỳ ngày/tuần/tháng và lập báo cáo phân tích kết quả kinh doanh theo tháng/quý/năm. Những thông tin trong các báo cáo phải thể hiện cụ thể, rõ ràng và chính xác để qua đó ban giám đốc có thể giám sát và nắm bắt được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, nắm bắt được mức độ hoàn thành của công việc và đưa ra phương hướng xử lý phù hợp.

>>>Xem thêm: Top 5 Phần Mềm Quản Lý Kinh Doanh Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Mức lương của một nhân viên kinh doanh dự án

So với nhân viên kinh doanh thông thường, mức lương của NVKD dự án là khá cao hơn, mức lương giao động từ 9,5-12,1 triệu/tháng, lương trung bình khoảng 14,7 triệu/tháng. 

Mức lương của NVKD dự án ngoài lương cơ bản còn có lương doanh số, nếu bán được nhiều dự án. Đối với những người có kinh nghiệm, biết cách là việc và bán được nhiều dự án sẽ có mức lương cao hơn.

Mức lương của nhân viên kinh doanh dự án sẽ tùy thuộc vào năng lực
Mức lương của nhân viên kinh doanh dự án sẽ tùy thuộc vào năng lực

Tạm kết

Trên đây là tất cả những thông tin mô tả công việc của nhân viên kinh doanh dự án đầu tư. Hy vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích cho độc giả có mong muốn làm việc ở vị trí này.

Nguồn ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *