Nhân viên kinh doanh bảo hiểm là gì? Công việc có vất vả không

Việc làm nổi bật
Spread the love

Ở Việt Nam hiện nay, lĩnh vực Bảo hiểm (BH) đang trở thành một ngành kinh doanh phát triển mạnh mẽ. Kéo theo đó là công việc nhân viên kinh doanh bảo hiểm cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người lao động, vì đây là công việc đem lại thu nhập cao và sở hữu nhiều cơ hội thăng tiến.

Vậy nhân viên kinh doanh bảo hiểm là gì? Công việc nà có vất vả không? Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tham khảo qua bài viết sau nhé!

Bảo hiểm là gì?

Bảo hiểm là hoạt động, mà trong đó cá nhân sẽ có quyền hưởng trợ cấp bảo hiểm nhờ vào một khoản đóng góp cho mình hoặc người thứ 3 trong trường hợp xảy ra rủi ro. Khoản trợ cấp này do các công ty BH chi trả với một phần/toàn bộ  rủi ro. Công ty BH cũng sẽ đền bù thiệt hại bằng phương pháp của thống kê.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bảo hiểm như: bảo hiểm bắt buộc, bảo hiểm tự nguyện, bảo hiểm thương mại, bảo hiểm Nhà nước, bảo hiểm con người, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm dân sự…

Các sản phẩm bảo hiểm được triển khai hoặc bán thông qua các doanh nghiệp bảo hiểm hoặc cơ quan thuộc quản lý của Nhà nước.

nhân viên kinh doanh bảo hiểm là gì 03
Bảo hiểm được xem là hoạt động bảo vệ quyền, lợi ích cho cá nhân sử dụng

Nhân viên kinh doanh bảo hiểm là gì?

Nhân viên kinh doanh BH là người chịu trách nhiệm đảm nhận việc trao đổi trực tiếp giới thiệu, tư vấn các gói bảo hiểm đối với khách hàng, giải quyết các phản hồi và vướng mắc của khách hàng về các gói bảo hiểm đó. Khi khách hàng đồng ý mua gói bảo hiểm thì nhân viên kinh doanh cũng là người chuẩn bị tài liệu, hợp đồng cho hoạt động ký kết. Có thể nói, nhân viên kinh doanh BH đóng vai trò là “sợi dây liên kết bền chặt” giữa công ty bảo hiểm với khách hàng mua bảo hiểm.

Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh bảo hiểm

Để trả lời câu hỏi “công việc nhân viên kinh doanh bảo hiểm có vất vả không?” hãy cùng tìm hiểu xem công việc của họ như thế nào nhé!

Tìm kiếm những khách hàng tiềm năng

Việc tìm kiếm và nắm rõ thông tin, nhu cầu của khách hàng là một nhiệm vụ quan trọng giúp cho nhân viên kinh doanh BH có thể xác định được nhóm khách hàng tiềm năng, từ đó lựa chọn phương pháp tiếp cận phù hợp.

Xây dựng niềm tin với khách hàng về sản phẩm dịch vụ bảo hiểm

Bảo hiểm là một loại sản phẩm dịch vụ vô hình, việc thuyết phục khách hàng tin và mua sản phẩm là một điều không dễ dàng. Chính vì vậy công việc của nhân viên kinh doanh BH là hiểu biết và nắm rõ các kiến thức về các gói bảo hiểm để có thể tư vấn, giới thiệu với khách hàng, thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm. Từ đó xây dựng niềm tin đối với khách hàng, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp của mình.

Đây là nhiệm vụ công việc quan trọng giúp nhân viên kinh doanh bảo hiểm tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Và khi nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp thì doanh nghiệp ngày càng phát triển và khẳng định được uy tín vị thế của mình trên thị trường.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về ngành bảo hiểm

nhân viên kinh doanh bảo hiểm là gì 02
Nhân viên kinh doanh bảo hiểm cần xây dựng niềm tin với khách hàng

Giới thiệu sản phẩm bảo hiểm

Khách hàng sẽ có nhu cầu và điều kiện tài chính khác nhau, nhân viên kinh doanh bảo hiểm sẽ là người giới thiệu, tư vấn các gói bảo hiểm phù hợp cho từng đối tượng khách hàng. phân tích quyền lợi và các điều khoản mà người tham gia bảo hiểm sẽ được hưởng. Nhân viên kinh doanh BH sẽ lắng nghe ý kiến phản hồi, xử lý và giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng có liên quan đến gói sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

Đây là công việc góp phần lớn đến kết quả khách hàng có đồng ý ký kết hợp đồng hay không. Do đó, nhân viên kinh doanh BH cần cung cấp thông tin đầy đủ và đúng với những gì khách hàng mong muốn từ các sản phẩm bảo hiểm đó.

Thuyết phục, hướng dẫn khách hàng ký kết hợp đồng

Việc bỏ ra số tiền không hề nhỏ cho một dịch vụ vô hình sẽ là khá mạo hiểm, với bối cảnh nền kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 thì chắc chắn khách hàng sẽ suy nghĩ thật kỹ lưỡng về quyền lợi mà các gói sản phẩm bảo hiểm mà nhân viên đưa ra. 

Vì vậy, nhân viên kinh doanh phải vận dụng kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc để giải thích và thuyết phục khách hàng đồng ý tham gia bảo hiểm, ký kết hợp đồng với doanh nghiệp. Sau khi khách hàng đồng ý ký hợp đồng, nhân viên kinh doanh bảo hiểm sẽ chuẩn bị giấy tờ, thủ tục cần thiết cho hợp đồng bảo hiểm. Hướng dẫn khách điền thông tin, ký hợp đồng và đóng phí bảo hiểm.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên

Chăm sóc khách hàng là một trong những nhiệm vụ không thể thiếu đối với nhân viên kinh doanh bảo hiểm. Công việc cần phải được thực hiện nghiêm tục và nhiệt tình cả trước, trong vấu khi đã hoàn thành các giao dịch mua bán bảo hiểm. Đây cũng là cách có thể giữ chân được khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và nâng cao uy tín của doanh nghiệp với khách hàng và thị trường.

nhân viên kinh doanh bảo hiểm là gì 01
Chăm sóc khách hàng thường xuyên sẽ tăng tỉ lệ khách mua bảo hiểm

>>> Xem thêm: Chuyên viên tư vấn bảo hiểm là gì?

Tạm kết

Các công ty bảo hiểm và môi giới bảo hiểm ở Việt Nam rất đa dạng, do đó nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh bảo hiểm cũng xuất hiện liên tục. Bài viết trên đã giải thích rõ về công việc nhân viên kinh doanh bảo hiểm, hy vọng qua bài viết phần nào giúp những ứng viên có thể nắm bắt được nội dung công việc này. Từ đó, có thể xác định bản thân có nên theo đuổi việc làm này hay không.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *