Có nên làm nhân viên kinh doanh không? Kinh nghiệm không thể bỏ lỡ

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Nhân viên kinh doanh là gì, có nên làm nhân viên kinh doanh không là thắc mắc của nhiều người khi đứng trước các cơ hội nghề nghiệp. Trong bài viết dưới đây, vieclamkinhdoanh.vn sẽ đưa ra những gợi ý phù hợp giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra các quyết định của mình khi đến với nghề nhân viên kinh doanh. 

Nhân viên kinh doanh là gì?

Nhân viên kinh doanh là một vị trí quan trọng không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp, họ mang về lợi nhuận chính cho công ty thông qua các hoạt động giao tiếp, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. 

Nhân viên kinh doanh là bộ phận quan trọng trong công ty 

Để trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi, bạn phải tích lũy một số phẩm chất sau đây:

  • Sự đam mê: Có tham vọng, đặt ra một mục tiêu đủ lớn và không ngừng trau dồi bản thân ngày một tốt hơn, tìm cách để tạo động lực cho những khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống nhằm hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao. 
  • Sự kiên trì: Đây cũng là điều mà các nhân viên kinh doanh cần rèn luyện. Bởi để bán được hàng, bạn phải giao tiếp với khách hàng, thuyết phục họ trong một thời gian dài, chỉ khi khách hàng đủ tin tưởng, họ mới dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định.  
  • Sự quyết đoán: Quyết đoán giúp bạn trở nên khác biệt, ghi điểm hơn trong mắt khách hàng trước hàng trăm, hàng nghìn đối thủ cạnh tranh. Bạn cần quyết đoán, nhưng không đồng nghĩa với độc đoán, mọi hành động cần dựa trên lợi ích của khách hàng. 

Có nên làm nhân viên kinh doanh không?

Có thể thấy cơ hội nghề nghiệp của nhân viên kinh doanh rất lớn với khả năng thăng tiến cao, bởi vậy nhiều người thường thắc mắc có nên làm nhân viên kinh doanh không?

Dưới đây là một số lý do mà bạn rất nên thử sức với vị trí nhân viên kinh doanh: 

  • Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Hầu hết các doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh, do đó, đây là ngành có thị trường tuyển dụng khá đa dạng. Bạn không phải lo thất nghiệp khi lựa chọn gắn bó với công việc này. 

  • Linh hoạt về quỹ thời gian

Một ưu điểm quan trọng của nhân viên kinh doanh đó là bạn không cần ngồi ở văn phòng mà chủ yếu là tìm kiếm và tiếp xúc khách hàng ở bên ngoài. Thời gian của nhân viên kinh doanh rất linh động, bạn hoàn toàn có thể tự chủ về thời gian. Điều quan trọng của nhân viên kinh doanh là mang về cho công ty bao nhiêu hợp đồng chứ không phải là đều đặn chấm công mỗi ngày.

Có nên làm nhân viên kinh doanh?
  • Trau dồi thêm nhiều kỹ năng quan trọng 

Khi làm nhân viên kinh doanh, bạn sẽ trở nên nhanh nhẹn, khéo léo hơn trong cách giao tiếp và xử lý các tình huống công việc phát sinh một cách hiệu quả. Không chỉ vậy, bạn sẽ rèn luyện được những kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng xử lý từ chối, kỹ năng nắm bắt tâm lý, kỹ năng chốt đơn nhanh chóng,…

  • Thu nhập cao 

Khác với các ngành khác, nhân viên kinh doanh chỉ nhận được một phần lương cố định, phần lớn lương còn lại là dựa vào năng lực của bản thân họ. Đây là điểm thu hút nhiều người có khát khao giàu có, họ không bao giờ muốn phụ thuộc vào mức lương cứng bị giới hạn. 

  •  Mở rộng mối quan hệ

Khi bước vào nghề nhân viên kinh doanh bạn sẽ có cơ hội giao tiếp với nhiều tầng lớp người trong xã hội. Mạng lưới quan hệ chính là tài sản vô hình giúp bạn tìm kiếm được nhiều cơ hội mới trong tương lai.

Chính bởi những lí do kể trên, nghề nhân viên kinh doanh xứng đáng là một nghề mà bạn nên thử. Biết đâu, nghề sales sẽ đánh thức một con người khác trong bạn. Thông qua quá trình làm việc bạn sẽ ngày một trở nên hoàn thiện và trưởng thành hơn với những trải nghiệm mà không trường lớp nào trên đời này đào tạo. 

Kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh xuất sắc

Dưới đây là một số kinh nghiệm để trở thành nhân viên kinh doanh giỏi:

  • Sẵn sàng cho đi: Một nhân viên kinh doanh xuất sắc cần biết bỏ suy nghĩ bán hàng ra khỏi đầu. Họ nên cung cấp thông tin và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc giúp khách hàng, mang đến những trải nghiệm thật sự tốt cho họ.
  • Miễn dịch với sự từ chối: Lời từ chối là lời thường thấy khi làm nhân viên kinh doanh. Nếu bạn bị ảnh hưởng hoặc cảm thấy chán nản, mệt mỏi trước những lời từ chối này thì bạn nên dừng lại và tìm một công việc khác phù hợp hơn. 
Kinh nghiệm làm việc nhân viên kinh doanh
  • Quản lý nhiều thông tin cùng lúc: Nhân viên kinh doanh cần quản lý tất cả thông tin liên quan đến hợp đồng, các điều khoản liên quan như tiến độ thanh toán, thời gian giao hàng… cho đến khi chuyển giao tất cả quyền sở hữu sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng
  • Bán hàng kiêm truyền thông: Trước khi trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi, bạn cần phải xây dựng uy tín cá nhân, tự truyền thông bản thân để tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng. 

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp bên trên đã giúp quý độc giả trả lời được câu hỏi có nên làm nhân viên kinh doanh hay không. Có thể thấy đây là một công việc đáng mơ ước mang đến nguồn thu nhập lớn, tuy nhiên khá áp lực. Do đó, trước khi quyết định thử sức bạn cần chuẩn tinh thần để đương đầu với những khó khăn phía trước. 


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *