3 bước cần chuẩn bị để chinh phục buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh là gì?

3 bước cần chuẩn bị để chinh phục buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh là gì?

Mẹo tìm việc
Spread the love

Làm thế nào để có thể vượt qua buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh thành công? 3 bước cần chuẩn trước khi phỏng vấn nhân viên kinh doanh là gì? Nếu bạn đang tìm kiếm lời giải đáp cho những vấn đề này, hãy tham khảo ngay trong bài viết dưới đây từ vieclamkinhdoanh.vn.

Chuẩn bị trước buổi phỏng vấn như thế nào?

Vậy, những mẹo để tạo sự thành công trước phỏng vấn nhân viên kinh doanh là gì? Trước khi buổi phỏng vấn diễn ra, bạn cần thực hiện một số lưu ý như sau.

Điều chỉnh ngoại hình chỉnh chu nhất

Đối với những lĩnh vực phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, yếu tố chỉnh chu, gọn gàng là điều bắt buộc. Do đó, nhà tuyển dụng có thể quan sát trang phục, cách bạn chuẩn bị ngoại hình cho buổi phỏng vấn để đánh giá bạn có phù hợp với vị trí nhân viên kinh doanh hay không.

Với lưu ý này, hãy chuẩn bị cho mình một bộ trang phục nghiêm túc, gọn gàng. Đối với nam nên để tóc màu đen tự nhiên, ưu tiên cho trang phục có sơ mi. Đối với nữ nên làm tóc gọn, lựa chọn trang phục lịch sự.

Những thứ cần mang theo khi phỏng vấn nhân viên kinh doanh là gì?

  • CV xin việc: Hãy in bản màu thay vì đen trắng. Trong trường hợp nhà tuyển dụng không đề cập đến, bạn cũng nên mang theo CV để thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.
  • Sổ, bút tay: Đây là dụng cụ sẽ giúp bạn ghi chép lại những trao đổi giữa bạn và nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.
  • Hộp đựng danh thiếp: Đồ vật này sẽ phù hợp với những bạn đã làm ở lĩnh vực kinh doanh nhiều năm. Danh thiếp sẽ giúp tăng độ uy tín cá nhân cũng như giúp nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn được nhanh hơn.
Hãy mang theo sổ và bút để lưu lại những trao đổi giữa bạn và nhà tuyển dụng
Hãy mang theo sổ và bút để lưu lại những trao đổi giữa bạn và nhà tuyển dụng

>>> Xem thêm: Các Yếu Tố Cần Có Trong CV Của Chuyên Viên Kinh Doanh Là Gì?

Chuẩn bị trước các thông tin cần thiết trước khi phỏng vấn

Ngoài ngoại hình chỉnh chu, những vật dụng cần thiết, bạn cùng cần phải chuẩn bị trước một số thông tin như sau:

  • Lập danh sách các điều mà bạn cho rằng đấy là lý do bạn phù hợp với vị trí tuyển dụng;
  • Tìm hiểu trước những thông tin liên quan đến công ty như lĩnh vực hoạt động, địa điểm, giá trị thương hiệu, chế độ đãi ngộ,…

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, bạn cần tổng duyệt, tập luyện trả lời các câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh trước. Luyện tập thêm về thái độ, chuẩn bị cho mình tinh thần tự tin để giúp cuộc phỏng vấn được suôn sẻ hơn.

Các vấn đề không nên hỏi khi phỏng vấn nhân viên kinh doanh là gì?

Thông thường, trước khi kết thúc một buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ hỏi lại bạn câu hỏi như “Bạn có thắc mắc gì về buổi phỏng vấn hôm nay không?” “Bạn có câu hỏi nào cho chúng tôi không?”. Đối với trường hợp này, nhà tuyển dụng muốn biết xem bạn đã thực sự quan tâm đến vị trí tuyển dụng hay không. Vì vậy, bạn nên tránh một số câu hỏi sau đây:

  • Hãy cho tôi biết thêm thông tin về công ty: Đây là câu hỏi thể hiện rằng bạn đã không tìm hiểu các thông tin cơ bản về công ty trước đó. Và bạn đã không thực sự chuẩn bị kỹ càng cho buổi phỏng vấn.
  • Thời gian nghỉ phép là bao lâu? Lộ trình tăng lương như thế nào?: Thông thường, đây sẽ là chế độ đãi ngộ mang tính bảo mật của công ty, nhà tuyển dụng sẽ tự động tiết lộ khi họ cảm thấy bạn là ứng viên tiềm năng cho vị trí này.
  • Tôi không có bất kỳ câu hỏi nào: Đây được đánh giá là câu hỏi thể hiện thái độ khá hời hợt của ứng viên khi được nhà tuyển dụng đặt những câu hỏi trên.

Kinh nghiệm khi tham gia phỏng vấn

Khi đến ngày tham gia phỏng vấn, bạn cần lưu ý những vấn đề như sau:

  • Xuất hiện trước buổi phỏng vấn từ 10 – 20 phút để ổn định lại tinh thần và xem lại những thông tin đã chuẩn bị trước đó, điều chỉnh trang phục gọn gàng.
  • Trong quá trình phỏng vấn, hãy tập trung vào toàn bộ buổi phỏng vấn, câu hỏi của nhà tuyển dụng. Khi trả lời cần trả lời ngắn gọn, đầy đủ ý tránh việc trả lời lan man, dài dòng và hỏi lại nhà tuyển dụng vì sự mất tập trung.
  • Nếu doanh nghiệp bạn tham gia phỏng vấn được giới thiệu qua quen biết, bạn có thể đề cập đến tên của người giới thiệu trong buổi phỏng vấn đó.
  • Nên giữ thái độ tự tin, cởi mở và luôn nở nụ cười trong suốt quá trình tham gia phỏng vấn. Hãy từ tốn lắng nghe những vấn đề từ phía nhà tuyển dụng, sau khi nhà tuyển dụng đã nói xong thì mới bắt đầu trả lời câu hỏi.
Hãy tập trung vào toàn bộ buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh
Hãy tập trung vào toàn bộ buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh

>>> Xem thêm: Nhân Viên Kinh Doanh Là Gì? Bản Mô Tả Công Việc Chi Tiết

Sau khi phỏng vấn xong nên làm gì?

Sau buổi phỏng vấn, để thể hiện sự chuyên nghiệp của mình, hãy gửi cho nhà tuyển dụng một lá thư cảm ơn dù kết quả buổi phỏng vấn như thế nào. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt hơn, nếu không may bạn không đậu buổi phỏng vấn, họ vẫn sẽ lưu hồ sơ và liên lạc với bạn nếu có những vị trí khác phù hợp hơn.

Sau buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh, hãy gửi thư cảm ơn với nhà tuyển dụng
Sau buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh, hãy gửi thư cảm ơn với nhà tuyển dụng

Tạm kết

Buổi phỏng vấn xin việc sẽ là một trong những buổi khá quan trọng, mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn các tiêu chí đánh giá nhân viên kinh doanh khác nhau. Vì vậy hy vọng những thông tin trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn biết được các mẹo phỏng vấn nhân viên kinh doanh là gì để giúp buổi phỏng vấn thành công hơn.

Nguồn ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *