truong-phong-kinh-doanh-bat-dong-san

Trưởng Phòng Kinh Doanh Bất Động Sản Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Thu Nhập

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Trưởng phòng kinh doanh bất động sản là một vị trí đáng mơ ước của những bạn trẻ làm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Nhưng có nhiều người chưa hiểu được vị trí trưởng phòng kinh doanh bất động sản là gì và làm gì? Mức thu nhập như thế nào? Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu về vị trí TPKD BĐS ngay sau đây.

Trưởng phòng kinh doanh bất động sản là gì?

Trưởng phòng kinh doanh bất động sản là người chịu trách nhiệm quản lý trực tiếp phòng kinh doanh bất động sản, tư vấn bất động sản. Chịu trách nhiệm quản lý nhân viên, chuyên viên kinh doanh bất động sản, xây dựng đội ngũ hoạt động hiệu quả. Trưởng phòng kinh doanh BĐS cần có trình độ và kỹ năng, mạnh về kinh doanh, chốt đơn cũng như lãnh đạo, kết nối và đặc biệt là đào tạo.

Trưởng phòng kinh doanh bất động sản là người giữ chức vụ cao nhất trong phòng kinh doanh của doanh nghiệp làm trong lĩnh vực BĐS. Có thể xem đây là đại diện của doanh nghiệp, mang sứ mệnh và trọng trách to lớn, có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số của doanh nghiệp, chịu trách nhiệm xem xét, phê duyệt các hợp đồng bất động sản trước khi trình gửi lên cấp trên. Đây là vị trí có tầm quan trọng trong doanh nghiệp và có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

>>>Xem thêm: Top 5 câu hỏi phỏng vấn trưởng nhóm kinh doanh thường gặp nhất

Tìm hiểu Trưởng phòng kinh doanh bất động sản là gì?
Tìm hiểu Trưởng phòng kinh doanh bất động sản là gì?

Bản mô tả công việc của trưởng phòng kinh doanh BĐS

Bản mô tả công việc của TPKD BĐS sẽ bao gồm các nhiệm vụ, công việc chính. Ngoài ra sẽ có thêm những thông tin về yêu cầu, kỹ năng cần có của vị trí này. Cụ thể như sau:

Các nhiệm vụ, công việc chính

Tùy vào quy mô của từng doanh nghiệp, trưởng phòng kinh doanh bất động sản sẽ thực hiện những công việc khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, trưởng phòng kinh doanh BĐS sẽ phụ trách các công việc chính sau:

  • Lập kế hoạch kinh doanh cho bộ phận và doanh nghiệp, đồng thời chịu trách nhiệm triển khai, xúc tiến và giám sát việc thực hiện kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Trực tiếp thực hiện công việc nghiên cứu, thu thập và phân tích thị trưởng, sau đó đưa ra những nhận định, những đề xuất, kiến nghị chính xác và phù hợp với công việc.
  • Trực tiếp tham gia tuyển dụng, đào tạo và quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh bất động sản, chuyên viên kinh doanh bất động sản. Để đảm bảo tính phân minh, rõ ràng, tránh sự bất hòa trong công việc, trưởng phòng kinh doanh bất động sản sẽ là người trực tiếp phân công công việc cho từng nhân viên trong bộ phận của mình.
  • Tham gia trực tiếp giới thiệu, đàm phán, thương lượng, tư vấn và hỗ trợ khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Triển khai các chiến lược và chính sách kinh doanh của doanh nghiệp. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho phòng kinh doanh nói riêng và doanh nghiệp nói chung trong mắt khách hàng, từ đó tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.
  • Tìm kiếm, khai thác và hướng dẫn khách hàng tiềm năng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Thông qua sự phối hợp với phòng marketing thực hiện các chương trình quảng cáo, sự kiện tiếp thị… nhằm tạo dựng thêm hình ảnh và danh tiếng về sản phẩm của doanh nghiệp với khách hàng.
  • Trực tiếp quản lý, kiểm soát và giám sát tất cả các hợp đồng bán hàng của doanh nghiệp. Đồng thời, quản lý cả các đại lý nhỏ lẻ và cộng tác viên của doanh nghiệp.
  • Chịu trách nhiệm trước ban Giám đốc về các hành động của phòng kinh doanh bất động sản.

>>>Xem thêm: Trưởng phòng kinh doanh làm công việc gì? Lương có cao không?

Công việc chính của TPKD BĐS là quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh BĐS
Công việc chính của TPKD BĐS là quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh BĐS

Kỹ năng, yêu cầu cần có

Để trở thành một trưởng phòng kinh doanh, đặc biệt là bên lĩnh vực bất động sản, bạn sẽ cần đạt những yêu cầu, kỹ năng cơ bản. Ví dụ như sau:

  • Có khả năng quản lý, lãnh đạo tốt.
  • Đã từng làm việc từ 2 năm trở lên trong lĩnh vực bất động sản, đảm nhiệm vị trí trưởng phòng, quản lý từ 1 năm kinh nghiệm trở lên.
  • Có kiến thức tốt, am hiểu về thị trường BĐS, các kiến thức liên quan đến quy hoạch, pháp lý,…
  • Khả năng lập, duy trì mối quan hệ với khách hàng tốt.
  • Có các kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết phục, đàm phán, giải quyết vấn đề, làm việc độc lập và làm việc nhóm, quản lý thời gian, quản lý công việc,…
  • Khả năng truyền đạt thông tin thành thạo.
  • Nhạy bén với thị trường BĐS nói riêng và thị trường kinh tế nói chung.

Thu nhập của trưởng phòng kinh doanh bất động sản

Vị trí này cũng tương tự như nhiều việc làm kinh doanh, bán hàng khác, thu nhập của vị trí này bao gồm:

  • Lương cơ bản.
  • Tiền hoa hồng dựa trên doanh số.
  • Tiền thưởng theo dự án kinh doanh.
  • Phụ cấp theo vai trò cấp bậc, phụ cấp công tác. 

Thu nhập hiện nay của trưởng phòng kinh doanh bất động sản theo khảo sát có thể dao động từ 31,7 – 38,4 triệu/tháng, trung bình khoảng 33,9 triệu/tháng và cao nhất lên tới 78,6 triệu/tháng. Có thể nói rằng, thu nhập của vị trí này vừa mang tính cạnh tranh cao vừa không có giới hạn của nó. Nhưng đây là vị trí có khả năng thăng tiến nhanh trong công việc.

>>>Xem thêm: Tìm Hiểu Nhiệm Vụ Và Chức Năng Của Phòng Kinh Doanh

Thu nhập hiện tại của TPKD BĐS tương đối cao
Thu nhập hiện tại của TPKD BĐS tương đối cao

Bài viết trên đã tổng hợp đầy đủ thông tin về khái niệm, công việc và mức thu nhập của vị trí trưởng phòng kinh doanh bất động sản. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về công việc và từ đó đưa ra sự lựa chọn nghề nghiệp hợp lý cho mình, để thành công hơn trong tương lai.

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *