nhan-vien-kinh-doanh-ngan-hang-lam-gi

Nhân Viên Kinh Doanh Ngân Hàng Làm Gì? Lương Cao Không?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Thời gian gần đây những công việc thuộc khối ngân hàng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn, nhất là vị trí nhân viên kinh doanh ngân hàng. Nhân viên kinh doanh ngân hàng làm gì, lương cao không, cần những kinh nghiệm và kỹ năng gì để đáp ứng được vị trí này, hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu trong nội dung dưới đây. 

Nhân viên kinh doanh ngân hàng là gì?

Kinh doanh là một bộ phận quan trọng, không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Ở cả doanh nghiệp lớn và nhỏ vị trí nhân viên kinh doanh khá được trọng dụng, quyết định doanh thu, lợi nhuận trực tiếp cho công ty. Nhân viên kinh doanh tại ngân hàng cũng vậy, với sự cạnh tranh cao từ các ngân hàng trong ngành khiến cho vị trí nhân viên kinh doanh ngân hàng càng trở nên áp lực. Nhưng cũng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều ứng viên qua các đợt tuyển dụng. 

>>>Xem thêm: Tìm Hiểu Nhiệm Vụ Và Chức Năng Của Phòng Kinh Doanh

Nhân viên kinh doanh ngân hàng làm gì?
Nhân viên kinh doanh ngân hàng làm gì?

Nhân viên kinh doanh ngân hàng chính là người thực hiện, chịu trách nhiệm các vấn đề liên quan đến công việc kinh doanh của ngân hàng như vay vốn, tín dụng, tiết kiệm… làm việc trực tiếp với khách hàng. Đây được đánh giá là công việc có nhiều khó khăn, áp lực và thách thức nhưng nếu bạn nỗ lực hết mình cũng sẽ đem lại mức thu nhập xứng đáng.

Hiện nay, các ngân hàng tại Việt Nam không ngừng thay đổi mô hình, do đó nhân viên kinh doanh ngân hàng cũng phải cập nhật và thay đổi thường xuyên để thích nghi. Nhìn chung những nhiệm vụ chính của nhân viên kinh doanh vẫn xoay quanh việc theo sát tất cả hoạt động tư vấn và quản lý khách hàng.

Nhân viên kinh doanh ngân hàng làm gì?

Vậy nhân viên kinh doanh ngân hàng làm gì? Có thể thấy các công việc thường thấy của nhân viên kinh doanh trong ngân hàng sẽ bao gồm: 

  • Thực hiện các chỉ tiêu bán hàng cho các sản phẩm dịch vụ đã được đưa ra. Nhân viên kinh doanh ngân hàng sẽ cần tiến hành các cuộc gọi cho khách hàng để thuyết phục họ lựa chọn sử dụng các dịch vụ ngân hàng cung cấp.
  • Xây dựng các chiến lược tiếp thị khách hàng cụ thể. Tiến hành các hoạt động quảng bá cần thiết cho các sản phẩm, dịch vụ mà ngân hàng đang triển khai.
  • Tư vấn, hướng dẫn chi tiết để khách hàng biết cách sử dụng các gói tài chính phù hợp với điều kiện, nhu cầu thực tế. 
  • Thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng, các chương trình tri ân, chăm sóc khách hàng theo quy trình đã được xây dựng
  • Quản lý số giao dịch tại ngân hàng của khách hàng nhằm đảm bảo đạt chỉ tiêu đã được đưa ra
  • Đánh giá hồ sơ, phương án vay vốn và tiến hành thẩm định khối tài sản thực tế của khách hàng trước khi làm thủ tục vay vốn
  • Chịu trách nhiệm trực tiếp đôn đốc khách hàng trả lãi đúng kỳ hạn và xử lý các phát sinh về lãi 
  • Thực hiện các công việc khác mà cấp trên giao phó 

>>>Xem thêm: Chuyên Viên Phân Tích Kinh Doanh Là Gì? Thu Nhập Bao Nhiêu?

Các yêu cầu cần có của nhân viên kinh doanh ngân hàng

Ngoài thắc mắc nhân viên kinh doanh ngân hàng làm gì, những yêu cầu về kiến thức, kỹ năng liên quan đến vị trí này cũng được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số yêu cầu mà bạn cần trau dồi để có thể ứng tuyển thành công vào vị trí nhân viên kinh doanh ngân hàng: 

Trình độ học vấn

Mặc dù không yêu cầu quá khắt khe về bằng cấp, nhưng ứng viên cũng cần có bằng tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng hoặc các chứng chỉ có giá trị tương đương. Vì ngành tài chính ngân hàng là ngành khá đặc thù, yêu cầu ứng viên cần có kiến thức căn bản về ngành mới có thể tư vấn với khách hàng hiệu quả. 

Yêu cầu để trở thành nhân viên kinh doanh ngân hàng
Yêu cầu để trở thành nhân viên kinh doanh ngân hàng

Kỹ năng chuyên môn

Để trở thành nhân viên kinh doanh tại ngân hàng bạn nên trang bị một số kỹ năng sau đây:

  • Kỹ năng giao tiếp tốt: Kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng cần thiết đối với mọi ngành nghề, nhất là vị trí nhân viên kinh doanh ngân hàng.  Khả năng giao tiếp linh hoạt sẽ giúp bạn tạo một mối quan hệ tốt với khách hàng, từ đó từng bước thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà ngân hàng bạn cung cấp.
  • Thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng như Word, Excel, PowerPoint,…
  • Khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt cũng sẽ giúp cho công việc của bạn được giải quyết tốt hơn, nhất là trong các mối quan hệ với khách hàng quốc tế.  
  • Kỹ năng tư duy logic, khả năng phân tích các báo cáo tài chính 

>>>Xem thêm: Khám Phá Bảng Mô Tả Công Việc Trưởng Phòng Kinh Doanh

Lương nhân viên kinh doanh ngân hàng có cao không?

Nhân viên kinh doanh ngân hàng có mức lương cơ bản từ 3 – 5 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra, họ còn nhận được khoản tiền hoa hồng dựa trên doanh thu thực tế mang về cho ngân hàng. Bởi vậy, thu nhập thực tế của một nhân viên kinh doanh ngân hàng sẽ phụ thuộc vào nỗ lực và khả năng của mỗi người. Đối với những nhân viên kinh doanh giỏi, lương mà họ nhận được có thể lên tới 20 – 30 triệu/tháng hoặc hơn. Để đạt được những con số này, nhân viên kinh doanh sẽ phải cố gắng trau dồi trong một khoảng thời gian dài. 

Lương nhân viên kinh doanh ngân hàng
Lương nhân viên kinh doanh ngân hàng

Lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh ngân hàng

Trong ngành kinh doanh, cấp bậc sẽ tương đương với quyền lực và chế độ đãi ngộ. Dưới đây là lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh ngân hàng:

  • Nhân viên kinh doanh ngân hàng (1- 3 năm đầu)
  • Trưởng nhóm kinh doanh (3 -5 năm tiếp theo)
  • Trưởng phòng kinh doanh (5 – 7 năm)
  • Giám đốc phòng giao dịch (8 – 10 năm)
  • Giám đốc chi nhánh ( 8 – 10 năm)
  • Giám đốc khối (10 – 12 năm)

Nếu bạn là người có năng lực, quá trình thăng tiến sẽ được rút ngắn.

Trên đây là những thông tin về nhân viên kinh doanh ngân hàng làm gì, những kỹ năng, kiến thức mà nhân viên kinh doanh ngân hàng cần phải có, hy vọng bạn sẽ tìm được 1 công việc tốt trong tương lai. 

>>>Xem thêm: Chia Sẻ Bảng Mô Tả Công Việc Nhân Viên Sale Xuất Nhập Khẩu

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *