Những tố chất cần có để trở thành sale executive

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Sale executive là gì, có khác gì với vị trí nhân viên kinh doanh thông thường, làm sao để trở thành một sale executive giỏi, được ghi nhận tại doanh nghiệp? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được gợi mở trong phần nội dung ngay bên dưới đây. Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tham khảo nhé.

Sale executive là gì?

Có thể thấy bộ phận kinh doanh là một trong những phòng ban quan trọng, quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là sale executive. Vậy sale executive là gì, những nhiệm vụ, công việc chính mỗi ngày của họ được thực hiện ra sao? 

Sale executive là thuật ngữ được sử dụng để chỉ người quản lý trực tiếp công việc bán hàng. Họ vừa có thể điều hành vừa trở thành chuyên viên tư vấn trực tiếp, là cầu nối giữa sản phẩm với những khách hàng tiềm năng, và cầu nối với ban lãnh đạo. Sale executive là vị trí cực kỳ quan trọng trong phòng kinh doanh bởi họ không chỉ là người đưa ra các ý kiến đóng góp để xây dựng các chiến lược cụ thể nhằm gia tăng doanh số mà còn phải chịu trách nhiệm về hiệu quả công việc của team trước cấp trên. 

sale executive là gì 3
Sale executive là gì?

7 tố chất cần có để trở thành một sales executive chuyên nghiệp 

Ngoài nắm vững kiến thức chuyên môn, để trở thành một sale executive giỏi, bạn cần phải tích lũy một số kỹ năng sau đây:

Kỹ năng Sale

Chắc chắn rằng, khi đến với vị trí sale executive, kỹ năng sale của bạn phải trên nhân viên kinh doanh thông thường ít nhất một bậc. Ngoài ra, bạn cũng cần thành thạo những kỹ năng như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, hiểu những điều mà họ mong muốn,… Nếu thiếu đi một trong những kỹ năng này, bạn rất khó để trở thành một sale executive giỏi. 

Quản lý thời gian 

Một trong những chìa khóa quan trọng để thành công trong mọi lĩnh vực đó chính là quản lý thời gian hiệu quả. Ngoài thời gian để đào tạo các nhân viên bán hàng trở nên chuyên nghiệp, bạn cần sắp xếp thời gian để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, thực hiện các báo cáo và công việc khác mà cấp trên giao đúng deadline. 

Sự tự tin 

Sự tự tin thật sự rất quan trọng trong công việc, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh. Đối với vị trí Sale Executive, sự tự tin sẽ giúp bạn tạo dựng được những mối quan hệ tốt với khách hàng dựa trên những niềm tin thông qua các cuộc giao tiếp. Khả năng nói chuyện tự tin, lôi cuốn và sự am hiểu sâu về sản phẩm, dịch vụ sẽ mang lại cảm giác tin tưởng, giúp khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định hơn.  

Bạn hoàn toàn có thể rèn luyện sự tự tin, trau dồi các kiến thức để hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày. 

sale executive là gì 2
Sự tự tin – chìa khóa thành công của Sale executive

Kỹ năng điều hành, lãnh đạo

Một trong những kỹ năng cần có của một Sale Executive chính là kỹ năng lãnh đạo. Để làm được vị trí này, bạn cần phải là một người nhanh nhạy, kịp thời đưa ra những chính sách mới nhằm thúc đẩy hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, kỹ năng lãnh đạo của một Sale Executive còn thể hiện ở việc phân công công việc hiệu quả, đúng người đúng việc. Đồng thời, bạn cũng cần có những hình thức khích lệ tinh thần làm việc mỗi khi nhân viên khi họ hoàn thành công việc một cách xuất sắc. 

Kỹ năng đào tạo cho nhân viên 

Ngoài việc hướng dẫn, hỗ trợ trong công việc cho các thành viên trong nhóm, sale executive còn thực hiện nhiệm vụ đào tạo các nhân viên của mình để cùng nhau hoàn thiện các công việc một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhất. Các chủ đề có thể training cho nhân viên đó là kiến thức về sản phẩm, dịch vụ, các kỹ năng phục vụ cho công việc như kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục, kỹ năng chinh phục trái tim khách hàng. 

Biết lắng nghe 

Lắng nghe là một trong những kỹ năng tuyệt vời trong tất cả các lĩnh vực, nhất là với vị trí sale executive. Việc lắng nghe những câu chuyện của khách hàng sẽ giúp họ đồng cảm và hiểu được những yêu cầu, mong muốn thực tế của khách hàng, từ đó đưa ra những chiến lược tiếp cận phù hợp nhất. 

 Kỹ năng chăm sóc những khách hàng tiềm năng

Đối với một người sale executive giỏi cũng cần có kỹ năng chăm sóc khách hàng tiềm năng. Họ là những người luôn đồng hành cùng các sản phẩm/dịch vụ của công ty. Do đó, bạn phải khéo léo ứng xử và xây dựng các kịch bản chăm sóc họ một cách thường xuyên để tạo dựng lòng trung thành ở tệp khách hàng này. Đôi khi chỉ là những lời hỏi thăm, chia sẻ, động viên kịp thời cũng tạo ra những thiện cảm vô cùng quan trọng, giúp họ có thêm sự tin tưởng vào bạn và những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. 

Ở trong thời đại hội nhập và có sức cạnh tranh lớn thì một nhân viên sale executive cần phải có thêm một số kỹ năng hỗ trợ như: Khả năng giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh, kỹ năng tin học văn phòng cơ bản như Excel, Word, PowerPoint,… Bên cạnh đó, bạn cũng nên chủ động đăng ký các khóa học về marketing, quảng cáo, bán hàng trực tuyến,… để nâng cao kiến thức và các kỹ năng. 

sale executive là gì 1
Sale executive cần có kế hoạch chăm sóc khách hàng tiềm năng

Vừa rồi chúng tôi đã cung cấp những thông tin về sale executive là gì và các kỹ năng cần có để trở thành một sale executive chuyên nghiệp. Hy vọng sẽ là những kiến thức thật sự hữu ích với bạn.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *