Tìm kiếm khách hàng ngành xây dựng giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp

Cách tìm kiếm khách hàng ngành xây dựng hiệu quả – Áp dụng ngay!

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nắm rõ đa dạng các cách tìm kiếm khách hàng ngành xây dựng có thể giúp doanh nghiệp thu về hiệu quả ngoài mong đợi. Cùng Vieclamkinhdoanh.vn đi khám phá ngay loạt phương pháp “săn lùng” đối tác tiềm năng hiệu quả trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây!

Cách tìm kiếm khách hàng ngành xây dựng online

Với tìm kiếm khách hàng ngành xây dựng, doanh nghiệp có thể tiến hành giai đoạn này bằng một số phương pháp online. Các cách thức được ưa chuộng nhất bao gồm viết Blog, sử dụng Email Marketing, sử dụng Social Media và ưu tiên những nguồn dẫn uy tín. Trong đó, mỗi kiểu tiếp cận lại có hướng triển khai khác nhau. Cụ thể:

Viết Blog

Có thể nói, viết Blog đang dần trở thành xu hướng được đông đảo các doanh nghiệp lựa chọn để phục vụ quá trình tiếp cận khách hàng tiềm năng. Và doanh nghiệp ngành xây dựng cũng không phải là một ngoại lệ.

Thông qua những bài viết trên Blog, doanh nghiệp sẽ dễ xây dựng hình tượng như một chuyên gia trong lĩnh vực mà họ cung cấp sản phẩm/dịch vụ với nhiều thông tin giá trị, có ích đối với khách hàng.

Nội dung của Blog có giá trị càng cao, khách hàng mục tiêu hướng đến thương hiệu xây dựng của bạn sẽ càng lớn. Chính vì vậy, bên cạnh các chiến lược SEO hiệu quả, đảm bảo chất lượng bài viết trên Blog cũng sẽ giúp website doanh nghiệp đạt thứ hạng cao hơn trên Google, tạo cơ hội để nhiều khách hàng có cơ hội tiếp cận và biết tới sản phẩm/dịch vụ của bạn hơn.

Viết Blog là cách nhiều doanh nghiệp chọn để tiếp cận khách hàng tiềm năng
Viết Blog là cách nhiều doanh nghiệp chọn để tiếp cận khách hàng tiềm năng

Xem thêm: Chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả cho mọi doanh nghiệp.

Sử dụng Email Marketing

Nhờ tính hiệu quả cao cùng chi phí quảng cáo hợp lý, Email Marketing đã nhanh chóng trở thành một trong những cách tìm kiếm khách hàng ngành xây dựng được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Không chỉ giúp tương tác và giữ chân tệp khách hàng cũ, Email Marketing còn được xem như một công cụ tiếp thị vô cùng chất lượng để tiếp cận các vị khách tiềm năng.

Việc gửi Email Marketing đều đặn tới khách hàng sẽ góp phần duy trì sự hiện diện của thương hiệu ngành xây dựng, từ đó nâng cao chất lương sản phẩm/dịch vụ; đồng thời tạo niềm tin và lòng trung thành nơi khách hàng để tăng trưởng doanh thu đều đặn. 

Sử dụng Social Media

Với tốc độ tăng trưởng “thần kỳ” như hiện nay, Social Media (mạng xã hội) đang không ngừng vươn lên và trở thành một môi trường cực kỳ lý tưởng để các doanh nghiệp xây dựng, quảng bá thương hiệu. Theo đó, những hoạt động quảng cáo, tiếp thị có thể mang lại cho các doanh nghiệp nhiều lợi ích tuyệt vời. Tiêu biểu nhất trong số đó chính là tìm kiếm khách hàng.

Trên thực tế, chúng ta có thể nhận ra rằng trải nghiệm của khách hàng thường không chỉ dừng lại ở việc mua sắm hay sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà còn thể hiện qua tương tác giữa họ với doanh nghiệp. Không chỉ vậy, với Social Media, doanh nghiệp còn có cơ hội thúc đẩy các hoạt động chạy quảng cáo, sáng tạo nội dung, xử lý khủng hoảng, chăm sóc cũng như khả năng tiếp cận khách hàng rộng lớn.

Social Media là môi trường lý tưởng để doanh nghiệp xây dựng tìm khách hàng
Social Media là môi trường lý tưởng để doanh nghiệp xây dựng tìm khách hàng

Có thể bạn chưa biết: Cách tìm kiếm khách hàng du lịch tiềm năng cho cả bốn mùa.

Ưu tiên nguồn dẫn uy tín

Để tiết kiệm tối đa thời gian cũng như mở rộng nguồn thông tin nhanh chóng, các doanh nghiệp xây dựng cần phải đặc biệt chú trọng đến khâu tìm kiếm dữ liệu khách hàng tiềm năng đầu vào. Trong đó, yếu tố chủ chốt quyết định sự thành công của giai đoạn này đến từ một nguồn dẫn uy tín, đảm bảo thuộc ngành xây dựng.

Tại những đơn vị chuyên quản lý nguồn dẫn, họ sở hữu hàng loạt lợi thế như sử dụng nền tảng công nghệ hiện đại; dữ liệu đã được sàng lọc, xác thực và cập nhật tình trạng thường xuyên; đội ngũ tư vấn và hỗ trợ túc trực liên tục v.vv..

Khi tìm đến những đơn vị này, doanh nghiệp sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin. Đồng thời, bộ phận sale cũng sẽ nắm bắt được chính xác dữ liệu về khách hàng tiềm năng, tình trạng các dự án tiềm năng để triển khai hiệu quả hàng loạt bước tiếp theo trong quy trình bán hàng.

Nhìn chung, nếu đã tìm được nguồn dẫn từ đơn vị uy tín, các doanh nghiệp xây dựng sẽ không còn bị phụ thuộc vào nhóm nhân sự có “mối quan hệ” để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể chủ động hơn trong việc kiếm tìm nguồn dữ liệu “quý giá” này.

Không chỉ vậy, nhân viên tư vấn từ những đơn vị cung cấp nói trên cũng luôn đồng hành với doanh nghiệp trong suốt quá trình khai thác thông tin, hỗ trợ tiếp cận để đảm bảo doanh nghiệp có thể xác định chính xác nhóm khách hàng mục tiêu cũng như xây dựng kế hoạch tiếp cận phù hợp, đúng người, đúng thời điểm và đúng nhu cầu.

Thông qua phương pháp này, doanh nghiệp sẽ có cơ hội nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự thường xuyên; đồng thời vận hành quy trình bán hàng xuyên suốt, tránh lãng phí thời gian và cải thiện hiệu suất kinh doanh rõ rệt.

Tìm ra nguồn dẫn uy tín giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tìm kiếm khách hàng
Tìm ra nguồn dẫn uy tín giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tìm kiếm khách hàng

Đừng bỏ lỡ: Làm sao để chăm sóc khách hàng tốt nhất? 3 thách thức có thể gặp.

Cách tìm kiếm khách hàng ngành xây dựng truyền thống

Bên cạnh 04 phương pháp trực tuyến mới mẻ kể trên, các doanh nghiệp còn có thể vận dụng 04 cách truyền thống, bao gồm vận dụng mối quan hệ cá nhân, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo báo chí và tham gia sự kiện để tìm kiếm khách hàng ngành xây dựng. Các bước thực hiện những phương pháp này chi tiết như sau:

Tìm kiếm khách hàng từ mối quan hệ cá nhân

Tìm kiếm khách hàng bằng cách tận dụng các mối quan hệ cá nhân là phương thức bán hàng tuy đã cũ nhưng mang lại hiệu quả vượt trội và vẫn còn được rất nhiều doanh nghiệp xây dựng ưa chuộng sử dụng. Theo đó, việc tận dụng các mạng lưới ngoại giao sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ.

Tuy nhiên, nhược điểm của cách thức này chính là tính chủ động không cao, bị phụ thuộc vào một số nhân sự chủ chốt có nhiều kinh nghiệm và các mối quan hệ. Thêm vào đó, nguồn cung này còn không mang tính vô tận. Đồng thời, chi phí để mở rộng cũng như “nuôi dưỡng” những mối quan hệ nói trên cũng không phải là con số nhỏ.

Tìm kiếm khách hàng từ mối quan hệ cá nhân sẽ tốn khá nhiều chi phí
Tìm kiếm khách hàng từ mối quan hệ cá nhân sẽ tốn khá nhiều chi phí

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng quảng cáo ngoài trời

Nhờ hiệu quả truyền thông cao, tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng quảng cáo ngoài trời hiện cũng được đông đảo doanh nghiệp tin tưởng vận dụng. Với phương thức này, hình ảnh của thương hiệu sẽ được in sâu vào trong tiềm thức của khách hàng và ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên thị trường.

Ở thời điểm hiện tại, các loại hình quảng cáo ngoài trời đã phát triển vô cùng đa dạng và phong phú. Vì vậy, tuỳ theo tính chất của sản phẩm/dịch vụ và nhu cầu, doanh nghiệp xây dựng hãy lựa chọn hình thức tiếp thị phù hợp như quảng cáo di động (transit) trên các phương tiện vận tải công cộng; quảng cáo ở thang máy, toà nhà; quảng cáo dưới dạng trưng bày poster, brochure v.vv..

Trong đó, điểm mấu chốt của phương pháp này đến từ việc doanh nghiệp phải xác định chính xác nhóm khách hàng tiềm năng thường xuất hiện ở đâu để từ đó xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất.

Quảng cáo ngoài trời có thể giúp tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng
Quảng cáo ngoài trời có thể giúp tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng

Tham khảo: Tổng hợp các cách chăm sóc khách hàng Online chuyên nghiệp nhất.

Tiếp cận khách hàng qua quảng cáo báo chí

Báo chí được xem như một trong những kênh quảng cáo truyền thống cho ảnh hưởng tích cực nhất đối với các doanh nghiệp xây dựng đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng; bất kể là loại hình báo giấy, báo điện tử, phát thanh hay truyền hình. Lý do đến từ việc công chúng đọc báo không hề phân biệt giới tính, độ tuổi, ngành nghề v.vv.. Do đó, các thông điệp quảng cáo sẽ tự nhiên tiếp xúc được với đa dạng đối tượng hơn.

Có thể nói, quảng cáo báo chí tiếp cận khách hàng không chỉ có độ phủ sóng cao mà còn dễ dàng xây dựng được niềm tin nơi công chúng. Bởi lẽ, để đăng tải thành công thông tin tiếp thị lên các trang báo chính thống, bản thân các sản phẩm/dịch vụ đã phải đảm bảo về chất lượng và được kiểm định nghiêm ngặt về giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép lưu hành sản phẩm v.vv.. Lúc này, người đọc báo cũng sẽ tin tưởng hơn vào thương hiệu và đưa ra quyết định mua hàng.

Tìm kiếm khách hàng qua quảng cáo báo chí mang lại nhiều hiệu quả tích cực
Tìm kiếm khách hàng qua quảng cáo báo chí mang lại nhiều hiệu quả tích cực

Tham gia sự kiện ngành xây dựng

Tham gia sự kiện ngành xây dựng hay triển lãm thương mại cũng là một trong những phương pháp Marketing hiệu quả và thiết thực nhất đối với các doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực xây dựng. Bên cạnh việc tạo kết nối với nhiều nhà cung cấp và doanh nghiệp cùng ngành, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp của bạn tìm ra nhóm khách hàng mục tiêu.

Nhìn trên một khía cạnh khác, thông qua những sự kiện này, doanh nghiệp cũng có cơ hội thăm dò nhu cầu của thị trường và tiến hành đánh giá đối thủ để từ đó đưa ra các ý tưởng tiếp thị mới mẻ, phù hợp hơn với từng thời điểm.

Dự sự kiện ngành xây dựng là cơ hội để doanh nghiệp tìm khách hàng mục tiêu
Dự sự kiện ngành xây dựng là cơ hội để doanh nghiệp tìm khách hàng mục tiêu

Cách tìm kiếm khách hàng ngành xây dựng qua hoạt động xã hội

Cùng với các cách tìm kiếm khách hàng ngành xây dựng truyền thống và online, doanh nghiệp còn có thể thực hiện giai đoạn này thông qua những hoạt động xã hội. Từ lâu, hoạt động xã hội đã được coi là một công cụ Marketing để trao gửi thông điệp vô cùng hiệu quả. Bởi, những việc làm tốt thường có xu hướng lan toả vô cùng mạnh mẽ và dễ dàng chiếm được cảm tình của đông đảo mọi người.

Theo đó, một hành động đẹp vì cộng đồng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng tiếp cận đến nhiều tệp khách hàng hơn so với những chiến dịch TVC, PR rầm rộ, hoành tráng. Cụ thể, nếu đóng góp cho xã hội thông qua việc hỗ trợ xây nhà tình thương, cho trẻ em nghèo tới trường, kêu gọi bảo vệ Trái Đất v.vv.. thì doanh nghiệp có thể nhanh chóng tạo thiện cảm trong mắt đối tác, khách hàng, từ đó giúp hoạt động kinh doanh sinh ra nhiều lợi nhuận hơn.

Các hoạt động xã hội giúp doanh nghiệp tạo cảm tình và dễ tìm đối tác
Các hoạt động xã hội giúp doanh nghiệp tạo cảm tình và dễ tìm đối tác

Xem ngay: Chiến lược chăm sóc khách hàng tối ưu nhất cho mọi doanh nghiệp.

Tổng kết

Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết của Vieclamkinhdoanh.vn trên đây, các doanh nghiệp sẽ có thể lựa chọn thành công cách tìm kiếm khách hàng ngành xây dựng phù hợp, hiệu quả.

Ngoài ra, nếu yêu thích những việc làm hấp dẫn thuộc lĩnh vực xây dựng, bạn cũng đừng ngần ngại mà nhanh chóng truy cập vào TopCV.vn ngay để có cơ hội tạo CV theo mẫu hoàn toàn miễn phí và cập nhật thường xuyên nhất những tin tức tuyển dụng với mức lương, đãi ngộ chất lượng hàng đầu Việt Nam!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *