Tìm kiếm khách hàng xuất khẩu là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm

Top 05 cách tìm kiếm khách hàng xuất khẩu tiềm năng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Trong thời kỳ hội nhập quốc tế, việc tìm kiếm khách hàng xuất khẩu đã trở thành vấn đề được đông đảo doanh nghiệp quan tâm. Vậy, có những cách nào để tìm kiếm nhóm khách hàng này hiệu quả? Mời bạn cùng theo dõi lời giải đáp trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm của Vieclamkinhdoanh.vn!

Đăng tải thông tin doanh nghiệp lên website thương mại điện tử B2B

Một trong những phương pháp tìm kiếm khách hàng xuất khẩu phổ biến và cho hiệu quả cao hàng đầu chính là đăng tải thông tin doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp lên các website thương mại điện tử B2B (Business to Business).

Đây là những trang web chuyên cung cấp nền tảng kết nối giữa nhiều doanh nghiệp với nhau, giúp mỗi doanh nghiệp đều có cơ hội tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới.

Một số website thương mại điện tử B2B uy tín và nổi tiếng mà các doanh nghiệp có thể tham khảo để tìm kiếm khách hàng tiềm năng bao gồm alibaba.com, globalsources.com, tradekey.com, ec21.com, madeinchina.com, dhgate.com, indiamart.com v.vv..

Doanh nghiệp có thể đăng thông tin lên website B2B để tìm đối tác nước ngoài
Doanh nghiệp có thể đăng thông tin lên website B2B để tìm đối tác nước ngoài

Xem thêm: Hiệu ứng mỏ neo | Nắm bắt tâm lý khách hàng trong “1 nốt nhạc”.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội

Có thể nói, mạng xã hội chính là một kênh tìm kiếm khách hàng xuất khẩu đặc biệt hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí. Theo đó, doanh nghiệp hãy tận dụng một số nền tảng như Facebook, Twitter, LinkedIn v.vv.. để tìm kiếm và kết nối với người tiêu dùng tiềm năng đang sinh sống ở nước ngoài.

Để tiến hành phương pháp này và thu về nhiều thành tựu lớn, doanh nghiệp hãy áp dụng một số chỉ dẫn hữu ích như sau:

  • Tìm kiếm khách hàng thông qua các hashtag, fanpage, group v.vv.. có liên quan đến ngành hàng và thị trường mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Tạo profile cá nhân và doanh nghiệp uy tín với đầy đủ thông tin.
  • Đăng tải nhiều nội dung hấp dẫn và có giá trị về sản phẩm, doanh nghiệp.
  • Tương tác và bình luận tại các bài viết của khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên, không spam.
  • Nhắn tin trao đổi trực tiếp với những người thuộc nhóm khách hàng tiềm năng và giới thiệu về sản phẩm, doanh nghiệp.
Tìm kiếm khách hàng nước ngoài qua mạng xã hội là cách hiệu quả và tiết kiệm
Tìm kiếm khách hàng nước ngoài qua mạng xã hội là cách hiệu quả và tiết kiệm

Đừng bỏ lỡ: Giải đáp chi tiết về lương ngành xuất nhập khẩu có cao không?.

Tìm kiếm đối tác nước ngoài qua kênh triển lãm, hội chợ

Tìm kiếm đối tác nước ngoài qua triển lãm, hội chợ là phương pháp truyền thống nhưng vẫn mang lại ảnh hưởng tích cực. Đây đồng thời cũng được xem như cơ hội tốt giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình đến hàng ngàn vị khách đến từ nhiều đất nước khác nhau.

Doanh nghiệp cần ghi nhớ thực tế rằng những khách hàng tham gia triển lãm, hội chợ thật sự có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm chất lượng. Bởi vậy, việc “chốt” đơn của doanh nghiệp tại đây sẽ diễn ra thuận lợi hơn nhiều so với các nguồn khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp gỡ và giao lưu với các doanh nghiệp khác trong cùng ngành hàng để học hỏi kinh nghiệm, mở rộng cơ hội hợp tác.

Với tìm kiếm đối tác nước ngoài qua kênh triển lãm, hội chợ, doanh nghiệp đừng quên sử dụng những mẹo dưới đây nhằm gia tăng hiệu quả tối đa:

  • Tìm kiếm các triển lãm, hội chợ có liên quan đến ngành hàng, thị trường mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Đăng ký tham gia triển lãm, hội chợ sớm để có vị trí gian hàng thuận lợi.
  • Chuẩn bị kỹ lưỡng các sản phẩm, tài liệu, quà tặng v.vv.. liên quan tới sản phẩm, doanh nghiệp để trưng bày và phát cho khách hàng.
  • Tiếp đón và tư vấn khách hàng một cách chuyên nghiệp, thân thiện.
  • Ghi chú thông tin liên lạc của khách hàng và gửi email cảm ơn sau khi kết thúc triển lãm, hội chợ.
  • Duy trì mối quan hệ tốt và chăm sóc khách hàng thường xuyên sau triển lãm, hội chợ.
Doanh nghiệp có thể tìm khách hàng xuất khẩu qua triển lãm và hội chợ
Doanh nghiệp có thể tìm khách hàng xuất khẩu qua triển lãm và hội chợ

Sử dụng công cụ Google để tìm kiếm khách hàng nước ngoài

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp trên thế giới đều đã xuất hiện trên Google. Lúc này, việc bạn cần làm sẽ chỉ đơn giản là sử dụng những từ khoá thích hợp để tìm kiếm tên khách hàng có khả năng mua sản phẩm xuất khẩu của doanh nghiệp bạn.

Ví dụ, trong trường hợp doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm là bột đá CaCO3 (nguyên liệu quan trọng để sản xuất giấy), sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường, bạn nhận ra Thái Lan chính là khu vực xuất khẩu tiềm năng nhất. Khi ấy, hãy nhập lệnh tìm kiếm với các từ khoá bao gồm “paper and paperboard mills companies in thailand”, hàng loạt các kết quả sẽ được trả về.

Ngay sau đó, hãy tiến hành sàng lọc tên của những doanh nghiệp có trong kết quả, tiếp tục tìm kiếm trên Google để thu thập thông tin về website, fanpage của họ; tìm cách liên lạc qua số điện thoại, email v.vv.. rồi giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, xin thông của PIC (người phụ trách) và chào hàng.

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp tìm kiếm khách hàng bằng Google chính là tính đơn giản, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bạn sẽ mất tương đối nhiều thời gian ở khâu rút gọn danh sách cũng như tiếp cận với những đối tượng mà chưa hẳn họ đã có nhu cầu nhập khẩu hàng từ nước ngoài.

Có thể bạn chưa biết: Con gái có nên học ngành xuất nhập khẩu không? – Giải đáp ngay.

Tìm kiếm khách hàng nước ngoài bằng dữ liệu xuất khẩu

Mặc dù không phải là phương pháp thực sự chính thống, vậy nhưng nhìn trên góc độ cạnh tranh công bằng của thị trường, tìm kiếm khách hàng nước ngoài bằng dữ liệu xuất khẩu vẫn có thể được xem như một kênh “săn lùng” cho hiệu quả cao. 

Nếu muốn tiến hành theo cách thức này, doanh nghiệp cần tìm kiếm dữ liệu xuất khẩu (giá bán, điều kiện giao hàng v.vv..) theo ngành của các doanh nghiệp tại một số cổng thông tin như tradeford.com, suppliers.com v.vv.. Tiếp đến, hãy sử dụng công cụ trợ giúp Google hoặc các trang mạng xã hội để tiếp cận PIC và chào hàng.

Tìm khách hàng nước ngoài bằng dữ liệu xuất khẩu là kênh mang lại hiệu quả cao
Tìm khách hàng nước ngoài bằng dữ liệu xuất khẩu là kênh mang lại hiệu quả cao

Tổng kết

Hy vọng rằng qua bài viết của Vieclamkinhdoanh.vn hôm nay, bạn đã bỏ túi được các phương pháp tìm kiếm khách hàng xuất khẩu hiệu quả và tìm ra định hướng phát triển đúng đắn nhất cho doanh nghiệp của mình.

Ngoài ra, nếu cảm thấy hứng thú với lĩnh vực kinh doanh, bạn cũng hoàn toàn có thể tham khảo thêm nhiều việc làm hấp dẫn có tại TopCV.vn. Lựa chọn TopCV.vn, bạn sẽ không chỉ có cơ hội tạo CV theo mẫu hoàn toàn miễn phí mà còn thường xuyên được tiếp xúc với những tin tức chiêu mộ nhân tài đến từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *