Con gái có nên học ngành xuất nhập khẩu không? - Giải đáp ngay

Con gái có nên học ngành xuất nhập khẩu không? – Giải đáp ngay

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trong năm 2022, xuất nhập khẩu đang quay trở lại với sự phát triển bền vững của mình. Vậy con gái có nên học ngành xuất nhập khẩu? Cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu nhé.

Con gái có nên học ngành xuất nhập khẩu không?

Bất kỳ ai cũng có thể làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Tuy vậy để xác định chính xác vấn đề con gái có nên học ngành xuất nhập khẩu không, Bạn nên tìm hiểu về những thuận lợi và thách thức của ngành nghề này. Cụ thể như sau:

Thuận lợi khi học ngành xuất nhập khẩu

Tuy là một ngành vất vả, nhưng rất nhiều bạn vẫn phân vân về vấn đề con gái có nên học ngành xuất nhập khẩu hay không bởi những thuận lợi như sau:

  • Mức thu nhập: Ngành xuất nhập khẩu đòi hỏi yếu tố chuyên môn khá cao, vì vậy mức thu nhập của ngành này cũng rất hấp dẫn. Thông thường Bạn có thể lên đến mức thu nhập từ 8 – 9 con số trong lĩnh vực này.
  • Cơ hội việc làm: Sự hồi phục nhanh chóng của lĩnh vực xuất nhập khẩu cũng mang đến cơ hội việc làm rộng mở hơn những người lao động quan tâm đến ngành nghề này.
  • Cơ hội thăng tiến: Mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu tuy cao nhưng lại không quá khắc nghiệt bằng những ngành nghề khác. Do đó bạn sẽ có cơ hội thăng tiến tốt hơn.
  • Cơ hội phát triển bản thân: Ngành xuất nhập khẩu là một trong những công việc có yêu cầu khắt khe và đòi hỏi nhiều kỹ năng. Điều này cũng sẽ giúp cho bạn có cơ hội phát triển bản thân một cách nhanh chóng.
  • Một số thuận lợi khác: Có cơ hội làm việc với các đối tác hoặc thương hiệu toàn cầu, là ngành công nghiệp năng động và luôn có sự phát triển,…
Cơ hội việc làm ngành xuất nhập khẩu hiện nay rất rộng mở
Cơ hội việc làm ngành xuất nhập khẩu hiện nay rất rộng mở

Thách thức khi học ngành xuất nhập khẩu

Bên cạnh những thuận lợi trên thì khi làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu cũng sẽ có những thách thức mà khó khăn riêng. Bạn cũng cần phải xem xét đến những yếu tố sau đây khi xác định vấn đề con gái có nên học ngành xuất nhập khẩu không. Cụ thể:

  • Áp lực công việc lớn: Với những đòi hỏi là yêu cầu cao từ ngành xuất nhập khẩu, bạn sẽ phải đối diện với áp lực thường xuyên nếu không biết cách sắp xếp công việc hợp lý.
  • Cần phải thường xuyên làm việc với nhiều đối tác, nhiều khách hàng dù bạn có làm việc ở bất kỳ vị trí nào trong doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
  • Thường xuyên phải làm việc với những chính sách thương mại và quy định của nhiều nước, sau đó sẽ cần có khả năng tự học hỏi tìm hiểu, phân tích tốt.

Ngành xuất nhập khẩu học những gì?

Những kiến thức cần thiết cũng là một yếu tố mà bạn cần xác định để giải bắt được vấn đề con gái có nên học ngành xuất nhập khẩu hay không. Đối với ngành nghề này, sẽ cần phải rất nhiều kiến thức liên quan đến kinh tế và xuất nhập khẩu. Ví dụ như:

  • Các kiến thức liên quan đến kinh tế vi mô, vĩ mô, kinh tế quốc tế,…
  • Các vấn đề liên quan đến pháp luật và quy định như chính sách thương mại quốc tế, thương mại quốc tế, thuế, hệ thống thuế,…
  • Các kiến thức liên quan đến giao dịch thương mại quốc tế, vận tải quốc tế, logistics,…
Để làm việc trong ngành xuất nhập khẩu bạn cần học nhiều kiến thức khác nhau
Để làm việc trong ngành xuất nhập khẩu bạn cần học nhiều kiến thức khác nhau

Bên cạnh những nhóm kiến thức cần thiết cho công việc, bạn cũng cần phải rèn luyện những kỹ năng để giúp quá trình làm việc trong ngành xuất nhập khẩu được thuận lợi hơn. Ví dụ như các kỹ năng mềm giao tiếp bằng lời nói, văn bản, kỹ năng sắp xếp công việc, biết sử dụng và ứng dụng các công nghệ hỗ trợ cho công việc,…

Vị trí trong ngành xuất nhập khẩu phù hợp với con gái

Trong ngành xuất nhập khẩu sẽ có rất nhiều vị trí công việc khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Dưới đây là một số vị trí phù hợp dành cho nữ giới có thể làm việc trong xuất nhập khẩu. Ví dụ như:

  • Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu: Là gửi chịu trách nhiệm tìm kiếm các khách hàng hoặc những đối tác có nhu cầu về xuất nhập khẩu hàng hóa.
  • Nhân viên kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực logistics, hoặc làm việc tại hãng tàu vận chuyển xuất nhập khẩu.
  • Nhân viên quản lý chứng từ: Sẽ phù hợp với những bạn có kiến thức liên quan đến kinh tế và kế toán, cẩn thận và tỉ mỉ trong công việc..
  • Nhân viên thu mua – Purchaser: Vị trí này sẽ thực hiện tìm kiếm các nguồn hàng và đối tác cung cấp nguyên vật liệu cho các doanh nghiệp.
  • Một số vị trí khác: Nhân viên thanh toán quốc tế, nhân viên đại diện cho các công ty đa quốc gia, làm việc tại hải quan,….
Con gái có thể làm nhiều vị trí khác nhau trong ngành xuất nhập khẩu
Con gái có thể làm nhiều vị trí khác nhau trong ngành xuất nhập khẩu

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm này sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề con gái có nên học ngành xuất nhập khẩu không và có sự lựa chọn phù hợp. Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm việc làm liên quan đến vị trí này, hãy truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận với các công việc có thu nhập hấp dẫn nhé.

Tìm hiểu thêm: Bản mô tả công việc chi tiết của nhân viên kinh doanh quốc tế


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *