Mức lương ngành quản trị kinh doanh hiện nay là bao nhiêu?

Mức lương ngành quản trị kinh doanh hiện nay là bao nhiêu?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Ngành quản trị kinh doanh đang trở thành một trong những ngành hot được nhiều người lựa chọn. Một trong những lý do chính đó chính là mức lương ngành quản trị kinh doanh khá cao, cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Vậy mức lương trung bình của ngành này là bao nhiêu, hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây. 

Ngành quản trị kinh doanh là gì?

Ngành quản trị kinh doanh bao gồm các hoạt động quản trị, đề xuất và thực hiện các kế hoạch để thúc đẩy hoạt động kinh doanh nhằm mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp. Thông qua quyết định và tư duy của người quản lý, những hoạt động bao gồm phát triển và duy trì, tối ưu hoá hiệu suất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như quản lý các hoạt động kinh doanh sẽ được triển khai.

Để trở thành một nhà quản trị kinh doanh tốt, ngoài những kiến thức tổng quan, bạn cần phải có hiểu biết chuyên sâu về các ngành cụ thể cũng như các ngành kinh tế, xã hội như tài chính; kinh tế; nguồn nhân lực; tiếp thị; quản lý hoạt động; hệ thống thông tin; quản lý dịch vụ thực phẩm; quản lý văn phòng và quản trị chăm sóc sức khỏe… Bên cạnh đó, yếu tố ngoại ngữ cũng là một trong những yếu tố quan trọng để đạt được thành công trong ngành quản trị kinh doanh.

>>> Xem thêm: Bật mí ngành kinh doanh quốc tế là gì? Học ngành kinh doanh quốc tế ở trường nào tốt?

Ngành quản trị kinh doanh là một ngành hot
Ngành quản trị kinh doanh là một ngành hot

Lộ trình thăng tiến của ngành quản trị kinh doanh

Trong bất kỳ công việc gì, lộ trình thăng tiến cũng là điều mà hầu hết mọi người quan tâm. Đối với ngành quản trị kinh doanh, lộ trình thăng tiến được xây dựng khá chi tiết, nhưng có sự khác biệt ở từng công ty, doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo lộ trình dưới đây trước khi đưa ra lựa chọn gắn bó với ngành này: 

Vị trí trợ lý hay nhân viên thử việc

Những người làm ở vị trí này thường là sinh viên mới ra trường hoặc sinh viên năm 3, năm 4. Họ là người hỗ trợ nhân viên chính thức hoàn thành tốt các công việc được giao. 

Chuyên viên Kinh doanh

Vị trí này dành cho những người có kinh nghiệm từ 1 năm làm trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Họ sẽ trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ được giao bằng năng lực của mình. 

Bên cạnh đó, ở một số công ty sẽ có thêm vị trí chuyên viên. Đây là những người có kinh nghiệm dày dạn hơn nhân viên, thường có thâm niên. Bới những yếu tố đó, chuyên viên quản trị kinh doanh sẽ có mức lương cao hơn nhân viên quản trị kinh doanh. 

Trưởng phòng 

Từ 4 năm trở đi, bạn hoàn toàn có khả năng được cất nhắc lên vị trí trưởng phòng. Ngoài kỹ năng làm việc tốt, trưởng phòng cũng cần có kỹ năng lãnh đạo – quản lý và tổ chức công việc. Đồng thời người đó phải chịu trách nhiệm trước ban giám đốc về hiệu quả công việc của nhóm cũng như đề xuất các phương án để đạt được mục tiêu. 

Lộ trình thăng tiến của ngành quản trị kinh doanh rõ ràng
Lộ trình thăng tiến của ngành quản trị kinh doanh rõ ràng

Giám đốc

Nếu gắn bó với công ty từ đủ 10 năm và thật sự có năng lực, bạn có thể tiến bước lên vị trí giám đốc phụ trách một mảng nào đó. Tại vị trí giám đốc, bạn cần là người đề ra chiến lược, mục tiêu, nhiệm vụ cần phải đạt được. Đồng thời phải thường xuyên giám sát tiến độ công việc và kịp thời có những điều chỉnh phù hợp trong trường hợp phát sinh. 

Lộ trình thăng tiến trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi trên thực tế, có những người chỉ cần khoảng 4 – 5 năm đã trở thành giám đốc, nhưng cũng có những người gắn bó với công ty hơn chục năm vẫn mãi là một chuyên viên. Do đó, ngay từ bây giờ, bạn cần nỗ lực không ngừng nghỉ, tích cực trau dồi để nâng cấp bản thân trở nên hoàn hảo hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu về nhân viên kinh doanh học ngành gì? Cần trang bị kỹ năng gì?

Mức lương ngành quản trị kinh doanh là bao nhiêu?

Ngoài lộ trình thăng tiến, mức lương ngành quản trị kinh doanh cũng là một trong những mối quan tâm hàng đầu của nhiều bạn trẻ và bậc phụ huynh. Dưới đây là mức lương ngành quản trị kinh doanh mà chúng tôi đã thống kê, bạn đọc có thể tham khảo: 

  • Vị trí nhân viên thử việc: mức hỗ trợ dưới 3 triệu
  • Nhân viên kinh doanh: mức lương sẽ dao động trung bình 5 – 7 triệu
  • Vị trí chuyên viên quản trị kinh doanh: có mức thu nhập từ 8 – 15 triệu tùy theo thâm niên và năng lực
  • Trưởng phòng: có mức lương từ 10 – 20 triệu
  • Giám đốc: vị trí này lương thường được tính dựa trên lợi nhuận mà doanh nghiệp thu được, khoảng trên dưới 20 triệu 
Mức lương ngành quản trị kinh doanh tùy vào từng vị trí
Mức lương ngành quản trị kinh doanh tùy vào từng vị trí

Đối với ngành quản trị kinh doanh, nếu bạn muốn đạt được mức lương cao sẽ phụ thuộc rất nhiều vào năng lực thực tế của bạn. Bạn càng cố gắng, doanh thu càng nhiều, theo đó, hoa hồng cao, nhờ vậy mà thu nhập của bạn cũng sẽ tăng. Nhưng nhìn chung, khi còn trẻ, thu nhập chưa phải là yếu tố hàng đầu, bạn nên tập trung học hỏi, trau dồi, bổ sung những kiến thức, kỹ năng còn thiếu để tạo hành trang vững chắc trong tương lai. 

Những thông tin mà bài viết cung cấp cho thấy mức lương ngành quản trị kinh doanh khá cao cùng với cơ hội việc làm và thăng tiến rộng mở. Do đó, đây là một trong những lựa chọn mà bạn nên thử nếu muốn theo khối ngành kinh doanh. Bởi những kiến thức, kỹ năng mà ngành này mang lại sẽ giúp bạn phát triển, hoàn thiện khá tốt. 


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *