cách làm sale hiệu quả

Có nên làm nghề Sales hay không? Cách làm Sale hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Khi nhắc tới nghề Sale, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây chỉ là một công việc tạm thời và không có tương lai. Tuy nhiên thực chất nhu cầu tuyển dụng nhân viên Sale tại các doanh nghiệp liên tục tăng cao. Vậy có nên làm nghề Sales hay không? cách làm Sale hiệu quả là như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây từ vieclamkinhdoanh.vn.

Nhu cầu tuyển dụng Sale hiện nay như thế nào?

Một điều mà bất cứ ai cũng có thể nhận ra là, có tới khoảng 70% các doanh nghiệp hiện nay có nhu cầu tuyển dụng nhân viên Sale. Đúng vậy, với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ thì Sale là vị trí không thể thiếu khi đây sẽ là người trực tiếp mang lại doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Hiện nay, có rất nhiều kênh bán hàng mà doanh nghiệp có thể triển khai như: mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, cửa hàng,.. Đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ phải tuyển dụng nhiều Sale để đảm bảo vận hành các kênh bán hàng vận hành thuận lợi.

Vậy có nên làm Sale không? Chính vì vậy nếu bạn muốn theo đuổi nghề nghiệp thì cũng đừng ngần ngại nếu không có kinh nghiệm làm Sale. Có nhiều doanh nghiệp chấp nhận đào tạo bạn từ con số 0.

Sale là vị trí trực tiếp mang lại doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp
Sale là vị trí không thể thiếu khi đây sẽ là người trực tiếp mang lại doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp

>>> Xem thêm: Chia sẻ những kinh nghiệm làm Sale cực hay ho cho người mới

Cách làm Sale hiệu quả

Nếu muốn bắt đầu theo đuổi nghề Sale thì nên bắt đầu tích lũy những kinh nghiệm làm Sale hiệu quả ngay từ bây giờ. Dưới đây là 5 bí kíp giúp bạn nâng cao tỉ lệ chốt đơn trong quá trình làm việc.

Mời khách mua: Ngay bây giờ hoặc không bao giờ

Có thể nói đây là cách chốt Sale hiệu quả nhất theo kinh nghiệm làm Sale được chia sẻ từ những người làm nghề lâu năm. Trước khi đưa ra lời đề nghị này, bạn nên nhắc nhở khách hàng về những khuyến mãi, ưu đãi chỉ có ngay tại lần mua hàng này. Điều này sẽ ép khách hàng phải đưa ra quyết định nhanh chóng là có mua hàng hay không.

Sở dĩ cách chốt Sale này có hiệu quả cao bởi bất cứ khách hàng nào cũng muốn mua sản phẩm với mức giá ưu đãi nhất. Nó cũng sẽ loại bỏ tính trì hoãn khi ép khách hàng phải đưa ra quyết định nhanh chóng.

Tổng hợp ngắn gọn giá trị sản phẩm

Một kinh nghiệm làm Sale hiệu quả tiếp theo mà bạn cần biết là hãy tổng kết ngắn gọn giá trị sản phẩm mà khách hàng có thể nhận được trong mỗi lần tư vấn. Với cách này, khách hàng sẽ có cái nhìn khái quát nhất về lợi ích của sản phẩm, dịch vụ và sẽ dễ dàng ra quyết định mua hàng hoặc ký kết hợp đồng.

cách làm sale hiệu quả
Bạn có thể nhắc nhở khách hàng về những khuyến mãi, ưu đãi chỉ có ngay tại lần mua hàng này để thúc giục họ chốt đơn ngay

Đặt các câu hỏi chốt Sale

Sau quá trình tư vấn khách hàng thì bạn nên đưa ra các câu hỏi thăm dò để chốt Sale. Theo đó, bạn có thể hỏi những câu hỏi để giúp khách hàng nhận ra nhu cầu và cảm thấy thật sự cần thiết mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.  

Ví dụ bạn có thể đặt câu hỏi: “Những gì tôi vừa cung cấp có giải quyết được vấn đề của bạn không?” Nếu khách hàng trả lời là không thì bạn nên dành thời gian tư vấn vấn thêm. Còn nếu khách hàng trả lời có thì chúc mừng, bạn sắp có thêm đơn hàng mới. 

Chốt đơn nhanh gọn

Bất cứ khách hàng nào khi chọn mua sản phẩm cũng sẽ mong muốn được khuyến mãi, chiết khấu đi kèm. Đây chính là cơ hội chốt Sale cực hiệu quả được chia sẻ từ những người có kinh nghiệm làm Sale lâu năm. 

Khi khách hàng hỏi về vấn đề ưu đãi, chiết khấu, bạn hãy nhanh chóng trả lời là có. Tuy nhiên hãy yêu cầu khách hàng phải mua hàng hoặc ký hợp đồng ngay để giữ được những ưu đãi này. Tuy nhiên trước đó, hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn sẽ giúp khách hàng giải quyết được các vấn đề của họ.

Sử dụng chiến thuật lấy bớt đi

Chiến thuật “lấy bớt đi” thường được những người có kinh nghiệm làm Sale lâu năm sử dụng để làm đòn bẩy tâm lý cho khách hàng. Cụ thể, nếu khách hàng cảm thấy băn khoăn về giá cả của sản phẩm, hãy đề nghị khách hàng giảm bớt một số tính năng của sản phẩm với mức giá giảm bớt. Lúc này, khách hàng có thể sẽ xem xét lại sản phẩm của bạn.

Trên đây là những kinh nghiệm làm Sale hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Nắm chắc những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có khởi đầu công việc thuận lợi. Nghề Sale là nghề khá vất vả và chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên nếu bạn vượt qua được khoảng thời gian đầu khó khăn thì thành công sẽ sớm tới với bạn. 

Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV và vieclamkinhdoanh để có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài. bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn nên cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *