5 tips triển khai chương trình khuyến mại hiệu quả

5 tips triển khai chương trình khuyến mại hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Chương trình khuyến mãi là hoạt động được các doanh nghiệp triển khai nhằm nâng cao hiệu quả tiếp thị, thu hút khách hàng, nâng cao lợi nhuận. Bên cạnh đó, các chương trình này cũng là dịp để khách hàng thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và tri ân tới khách hàng.Vậy những chương trình khuyến mại hiệu quả nhất hiện nay là gì? Trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm này, Vieclamkinhdoanh.vn mách bạn 5 cách triển khai chương trình khuyến mãi thu hút nhiều khách hàng nhất.

Khuyến mãi theo phần trăm chiết khấu

Khuyến mãi theo phần trăm chiết khấu là chương trình khuyến mại hiệu quả nhất và được áp dụng tại nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay. Đây cũng là hình thức có hiệu quả chuyển đổi cao nhất, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng tốt nhất. Ví dụ sản phẩm có giá 200.000 đồng, với 2 cách khuyến mãi tương đương là giảm 100.000 đồng và giảm 50% thì cách chiết khấu 50% vẫn hấp dẫn hơn.

Khuyến mãi theo phần trăm chiết khấu
Khuyến mãi theo phần trăm chiết khấu là chương trình khuyến mại hiệu quả nhất và được áp dụng tại nhiều cửa hàng, doanh nghiệp

Bạn có thể áp dụng khuyến mãi linh hoạt theo từng sản phẩm hoặc toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng. Tuy nhiên theo ý kiến từ các chuyên gia, phương thức khuyến mãi chiết khấu phần trăm trên toàn bộ cửa hàng sẽ thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng hơn. Ví dụ vào dịp Black Friday bạn có thể triển khai chương trình giảm 30%, 50% toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng.

Khuyến mãi theo số tiền cố định

Bên cạnh khuyến mãi theo phần trăm chiết khấu thì khuyến mãi theo số tiền cố định là chương trình khuyến mại hiệu quả được nhiều cửa hàng triển khai. Ví dụ như chương trình giảm 50.000 đồng cho hóa đơn có giá trị trên 500.000 đồng, giảm 100.000 đồng cho sản phẩm quần áo mùa đông.

Tùy theo trường hợp mà bạn sẽ lựa chọn cách thu hút khách hàng hiệu quả sao cho phù hợp. Nếu bạn vẫn không biết nên khuyến mãi theo phần trăm chiết khấu hay số tiền cố định thì có thể áp dụng theo quy luật sau:

  • Nếu giá sản phẩm nhỏ hơn 100.000 đồng thì bạn nên triển khai chính sách giảm giá theo phần trăm chiết khấu.
  • Nếu giá sản phẩm lớn hơn 100.000 đồng thì bạn nên triển khai chính sách giảm giá theo số tiền cố định.

>>> Xem thêm: Bật Mí Cách Bán Hàng Online Đắt Khách Với 05 Tuyệt Chiêu

Khuyến mãi mua 1 tặng 1

Một chương trình khuyến mại hiệu quả khác mà bạn có thể tham khảo là mua 1 tặng 1. Với phương pháp này, bạn có thể triển khai theo 3 cách: 

  • Cách 1: mua một sản phẩm thì sẽ được tặng kèm một sản phẩm khác. Ví dụ mua một hộp kem đánh răng tặng kèm bàn chải đánh răng.
  • Cách 2: mua sản phẩm thứ nhất thì sẽ được giảm giá cho sản phẩm thứ hai. Ví dụ mua một hộp kem đánh răng thì sẽ giảm giá 10.000 đồng nếu mua thêm bàn chải đánh răng.
  • Cách 3: mua nhiều sản phẩm nhưng tính tiền ít sản phẩm. Ví dụ mua 3 hộp kem đánh răng tính tiền 2 hộp kem đánh răng.
Một chương trình khuyến mại hiệu quả khác mà bạn có thể tham khảo là mua 1 tặng 1
Một chương trình khuyến mại hiệu quả khác mà bạn có thể tham khảo là mua 1 tặng 1

Đây là chương trình khuyến mại hiệu quả dùng trong trường hợp cửa hàng bạn muốn xả hàng tồn kho. Nếu doanh nghiệp bạn đang có dấu hiệu trì trệ, tồn đọng thì đây là phương pháp thúc đẩy bán hàng hiệu quả.

Tuy nhiên trong hai cách nêu trên thì cách thứ nhất sẽ là cách thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Còn với cách thứ hai, người bán thường lựa chọn sản phẩm thứ hai có giá trị thấp. Vì vậy số tiền được giảm thường không nhiều, dẫn tới khách hàng không quá mặn mà phương thức này. 

>>> Xem thêm: Cách bán hàng online trên Facebook “nghìn đơn” cho người mới

Khuyến mãi đồng giá

Khuyến mãi đồng giá là chương trình khuyến mại hiệu quả tiếp theo được nhiều cửa hàng triển khai vào các dịp đặc biệt, lễ, tết. Ví dụ bạn thực hiện khuyến mãi đồng giá 20.000 cho toàn bộ phụ kiện hoa tai, đồng giá 99.000 đồng cho chân váy mùa hè,..

Đây cũng là cách thu hút khách hàng tập trung mua một nhóm sản phẩm cụ thể. Vì vậy nếu cửa hàng bạn đang tồn đọng một sản phẩm, mặt hàng nào đó thì có thể áp dụng phương thức khuyến mãi này để thúc đẩy bán hàng cho chúng. Như vậy khách hàng khi tới cửa hàng sẽ dành nhiều sự quan tâm, chú ý tới các mặt hàng đang giảm giá này và có thể tiến hành mua hàng.

>>> Xem thêm: Chiến lược chăm sóc khách hàng tối ưu nhất cho mọi doanh nghiệp

Khuyến mãi đồng giá
Khuyến mãi đồng giá là chương trình khuyến mại hiệu quả tiếp theo được nhiều cửa hàng triển khai vào các dịp đặc biệt, lễ, tết

Khuyến mãi chi phí vận chuyển

Chi phí vận chuyển cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng. Nhiều khách hàng quyết định bỏ một số sản phẩm khỏi giỏ hàng bởi chi phí vận chuyển quá cao. Vì vậy nếu bạn đang kinh doanh online thì miễn phí vận chuyển là chương trình khuyến mại hiệu quả mà bạn nên áp dụng. 

Khuyến mãi này thường áp dụng cho những đơn hàng đạt giá trị tối thiểu để giảm thiểu chi phí vận chuyển về mức khách hàng có thể chấp nhận được. Ví dụ với đơn hàng có tổng giá trị từ 99.000 đồng, khách hàng sẽ được giảm giá 15.000 đồng chi phí vận chuyển áp dụng cho toàn bộ đơn vị vận chuyển.

Với phí vận chuyển giảm chỉ còn một vài nghìn đồng hoặc thậm chí 0đ, khách hàng sẽ ít phân vân hơn khi đặt mua hàng. Có thể nói, miễn phí vận chuyển là phương thức thúc đẩy nhiều chuyển đổi mua hàng nhất, nhận được nhiều đơn hàng nhất.

Trên đây là những chương trình khuyến mại hiệu quả nhất mà bạn cần biết. Nếu bạn đang muốn thúc đẩy tốc độ bán hàng và gia tăng doanh thu, lợi nhuận cho cửa hàng thì có thể áp dụng một trong những phương pháp trên. Tuy nhiên bạn cần tùy theo mục tiêu, chiến lược kinh doanh để lựa chọn ra chương trình khuyến mai phù hợp và hiệu quả nhất.

>>> Tìm việc làm tại TopCV.vn – nền tảng tuyển dụng nhân sự hàng đầu ngay hôm nay


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *