Kinh doanh là gì? 7 lĩnh vực kinh doanh chính yếu hiện nay

Kinh doanh là gì? 7 lĩnh vực kinh doanh chính yếu hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Kinh doanh là một trong những lĩnh vực hoạt động chính và góp phần lớn vào sự tăng trưởng của nền kinh tế. Vậy, khái niệm kinh doanh là gì? Có những lĩnh vực kinh doanh nào? Hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu nhé.

Kinh doanh là gì?

Kinh doanh – Business – là tập hợp tất cả các hoạt động liên quan đến sản xuất, mua bán, cung cấp hàng hóa/dịch vụ, các hoạt động đầu tư cá nhân hoặc doanh nghiệp nhằm tạo ra lợi nhuận cuối cùng. Cụ thể thì hoạt động kinh doanh sẽ tạo ra các loại củ cải và vật chất để đáp ứng một nhu cầu nào đó của người dùng.

Tìm hiểu thêm: Hình thức kinh doanh là gì? Các loại hình thức kinh doanh

Kinh doanh là hoạt động tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp
Kinh doanh là hoạt động tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp

7 lĩnh vực kinh doanh kiếm bội tiền hiện nay

Vậy các lĩnh vực phổ biến trong hoạt động kinh doanh là gì? Dưới đây sẽ là 7 lĩnh vực kinh doanh đang phát triển hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Nông nghiệp, khai thác

Đây là lĩnh vực kinh doanh có liên quan đến những hoạt động về sản xuất nguyên liệu thô nông sản, khoáng sản. Những nguyên liệu này sẽ được phục vụ cho các hoạt động như chăn nuôi động vật, thủy hải sản, khai thác khoáng sản, khai thác gỗ, trồng – kinh doanh các loại cây nông nghiệp khác.

Dịch vụ tài chính

Đây là một trong những lĩnh vực kinh doanh đang phát triển hiện nay nếu bạn tìm hiểu về các lĩnh vực kiểm bội tiền trong kinh doanh là gì. Lĩnh vực tài chính sẽ bao gồm những doanh nghiệp là ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty tài chính,… Lợi nhuận của lĩnh vực này sẽ được thu thông qua những hoạt động liên quan đến đầu tư, quản lý nguồn vốn.

Lĩnh vực thông tin

Những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thông tin thường sẽ thu lợi nhuận từ việc bán hoặc cho thuê quyền sở hữu trí tuệ. Đây là quyền mà người sở hữu các sản phẩm có thể đăng ký, bán lại, lại có thời hạn với những sản phẩm đã đăng ký sở hữu trí tuệ.

Kinh doanh vận tải

Những công ty hoặc doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh vận tải sẽ thu lợi nhuận từ việc thu phí vận chuyển hàng hóa, sản phẩm từ địa điểm này sang địa điểm khác. Ngành kinh doanh vận tải hiện đang thể hiện ở nhiều hình thức cũng như phương tiện khác nhau và tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Ví dụ như kinh doanh vận chuyển đường dài, các công ty giao hàng,…

Kinh doanh vận tải có thể hoạt động với nhiều hình thức khác nhau
Kinh doanh vận tải có thể hoạt động với nhiều hình thức khác nhau

Kinh doanh dịch vụ

Kinh doanh dịch vụ cũng là một trong những câu trả lời khi bạn tìm kiếm về các lĩnh vực kinh doanh là gì. Lĩnh vực dịch vụ được đánh giá là một trong ba loại hình kinh doanh chính đang phát triển hiện nay tại thị trường Việt Nam. Kinh doanh dịch vụ không tạo ra hàng hóa cụ thể mà cung cấp các dịch vụ/hàng hóa vô hình.

Những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này sẽ thu lợi nhuận bằng cách tính giá trên sức lao động và trải nghiệm của khách hàng. Với sự phát triển và đa dạng của lĩnh vực này, rất nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn dịch vụ là một trong những cách sinh lời của họ.

Trong ngành kinh doanh dịch vụ cũng có thêm một lĩnh vực nhỏ nữa đấy chính là kinh doanh các dịch vụ công công cộng. Ví dụ như các ngành liên quan đến xử lý chất thải, điện, nước,…

Phân phối bán lẻ

Đây là lĩnh vực kinh doanh phổ biến nhất khi bạn tìm hiểu về các lĩnh vực kinh doanh là gì. Hoạt động phân phối bán lẻ là hoạt động trung gian giữa nhà sản xuất và các khách hàng tiêu dùng cuối. những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này sẽ thu lợi nhuận thông qua dịch vụ bán lẻ, phân phối hàng hóa hoặc dịch vụ.

Kinh doanh bán lẻ được đánh giá là một trong những hình thức kinh doanh thông minh có thể giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng. Hầu hết các doanh nghiệp hoặc tập đoàn lớn hiện nay đều sẽ đầu tư mạnh vào các hình thức bán lẻ, phân phối để thương hiệu đến với người tiêu dùng một cách tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: TOP 5+ hình thức kinh doanh online bắt đầu với số vốn 0 đồng

Ngành sản xuất

Kinh doanh sản xuất cũng là một lĩnh vực khi bạn có thể lựa chọn khi tìm hiểu về các lĩnh vực kinh doanh là gì. Ngành này sẽ sản xuất những hàng hóa, sản phẩm từ nguyên liệu thô hoặc từ các chi tiết cấu thành.

Sau đó họ sẽ thực hiện thu lợi nhuận từ việc bán những sản phẩm thành phẩm sau sản xuất. Những loại hình doanh nghiệp sản xuất thường chịu trách nhiệm trực tiếp trong chuỗi cung cấp hàng hóa đến thị trường tiêu dùng. Vận hành doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này sẽ yêu cầu trình độ chuyên môn hóa cao, áp dụng nhiều công nghệ cũng như khoa học kỹ thuật hiện đại để quá trình sản xuất được hiệu quả hơn.

Kinh doanh ngành sản xuất đòi hỏi trình độ chuyên môn hóa cao
Kinh doanh ngành sản xuất đòi hỏi trình độ chuyên môn hóa cao

Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về kinh doanh là gì, những lĩnh vực kinh doanh hiện nay là gì trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm này. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm trong lĩnh vực kinh doanh, hãy truy cập ngay vào nền tảng kết nối việc làm TopCV để tiếp cận với những tin tuyển dụng hấp dẫn nhé.

Có thể bạn quan tâm: 30+ thuật ngữ kinh doanh trong bán hàng & tiếp thị bạn nên biết


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *