Top những ý tưởng kinh doanh du lịch độc đáo 2022

Top những ý tưởng kinh doanh du lịch độc đáo 2022

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Du lịch vẫn đang là một trong những ngành mang lại nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế. Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh du lịch, những ý tưởng kinh doanh du lịch sau đây Vieclamkinhdoanh sẽ hữu ích cho bạn.

Kinh doanh du lịch trải nghiệm

Du lịch trải nghiệm – Experience Tourism là hình thức du lịch mang đến các trải nghiệm thú vị trong hành trình du lịch cho du khách tham gia. Du khách có thể tham gia vào cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân bản địa, các lễ hội đặc sắc,… tại địa điểm du lịch.

Hiện tại, ý tưởng kinh doanh du lịch này rất phổ biến ở các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, hình thức kinh doanh này cũng đã được một số đơn vị lữ hành hoặc các cá nhân thực hiện. Nếu bạn biết nắm bắt thời cơ, đây sẽ là một hình thức dịch vụ du lịch có tiềm năng trong tương lai.

Du lịch trải nghiệm là một hình thức kinh doanh mới mẻ tại Việt Nam
Du lịch trải nghiệm là một hình thức kinh doanh mới mẻ tại Việt Nam

Blogger – nhà văn du lịch

Trở thành blogger hoặc các nhà văn du lịch cũng là một trong những sự lựa chọn của nhiều người. Đây được xem là một hình thức kinh doanh du lịch khá đặc biệt. Người làm Blogger, nhà văn sẽ thực hiện ghi lại những trải nghiệm trên chuyến du lịch của mình.

Với Blogger, họ có thể thực hiện ghi lại bằng video, hình ảnh và bán những video, hình ảnh đó cho các nền tảng. Ngoài ra, các blogger kinh doanh cũng có thể trở thành các Youtuber, chia sẻ hành trình của họ và kiếm tiền từ nền tảng này.

Khác với Blogger, các nhà văn sẽ thực hiện sản xuất các bài viết liên quan đến hành trình trải nghiệm của họ. Họ có thể bán các bài viết đó cho các tạp chí, website về du lịch để nhận nhuận bút. Hoặc, họ cũng có thể sản xuất các cuốn sách liên quan đến du lịch và bán chúng.

Tìm hiểu thêm: 5+ hình thức kinh doanh online hiệu quả với vốn 0 đồng hiện nay

Nhiếp ảnh gia du lịch

Các nhiếp ảnh gia du lịch thường sẽ thực hiện chụp ảnh những địa điểm du lịch mà mình đến và bán cho các bên cần. Hoặc, họ cũng có thể được các doanh nghiệp lữ hành, các công ty thuê để thực hiện chụp những bức ảnh nghệ thuật tại địa điểm du lịch nào đó. Đây cũng là một trong những hình thức kinh doanh du lịch độc đáo hiện nay.

Bán tour du lịch – lữ hành

Thành lập các công ty lữ hành, thiết kế và bán các tour du lịch là hình thức kinh doanh du lịch phổ biến nhất hiện nay. Thông thường, các công ty lữ hành sẽ là những người thực hiện thiết kế các tour du lịch thú vị đến các địa điểm HOT và được nhiều người quan tâm. Sau đó, họ sẽ thực hiện tìm kiếm khách hàng và bán các tour du lịch đó.

Bán các tour du lịch - lữ hành là hình thức kinh doanh du lịch phổ biến
Bán các tour du lịch – lữ hành là hình thức kinh doanh du lịch phổ biến

Hiện tại, việc bán các tour du lịch đã không còn quá xa lạ. Các công ty lữ hành có thể thực hiện bán cho những khách hàng cá nhân hoặc các doanh nghiệp để tổ chức kỳ nghỉ cho nhân viên của mình. Do dịch bệnh Covid – 19, hình thức này đã bị trì trệ trong những năm vừa qua, tuy vậy, trong năm 2022 và thời gian tới, dự kiến ngành du lịch sẽ có sự phát triển mạnh mẽ hơn.

Hướng dẫn viên du lịch tự do

Bên cạnh việc thành lập các công ty lữ hành, bạn cũng có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch tự do. Để thực hiện hình thức này, bạn cần có khả năng ngoại ngữ tốt và am hiểu địa điểm du lịch mà mình sẽ hướng dẫn. Bạn cũng không nhất thiết phải am hiểu quá nhiều về kiến thức lịch sử khi làm hướng dẫn viên du lịch tự do. Bạn có thể thu được lợi nhuận từ phí hướng dẫn và phí phiên dịch cho du khách của mình.

Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh du lịch

Bên cạnh những hình thức kinh doanh trực tiếp, bạn cũng có thể thực hiện kinh doanh những hình thức dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động du lịch. Ví dụ như:

  • Các dịch vụ tổ chức sự kiện tại điểm du lịch, tổ chức gala dinner, team building,…
  • Kinh doanh các mặt hàng lưu niệm, đặc sản tại địa phương. 
  • Kinh doanh các dịch vụ giặt sấy quần áo, cho thuê xe du lịch, xe máy,…
  • Các dịch vụ liên quan đến nghỉ dưỡng như massage, spa,… tại các khu du lịch.

Cung cấp các giải pháp công nghệ

Kinh doanh các dịch vụ, giải pháp công nghệ phục vụ cho lĩnh vực du lịch cũng là một ý tưởng độc đáo mà bạn có thể tham khảo. Những giải pháp công nghệ thường giúp cho du khách có thể thuận lợi, dễ dàng hơn trong chuyến đi của mình. Ví dụ như các ứng dụng book phòng, chỗ ở (như Booking, Agoda,…), các ứng dụng cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay, giải pháp cung cấp dịch vụ thuê xe tại điểm du lịch,…

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các mô hình kinh doanh online phổ biến nhất hiện nay

Cung cấp các giải pháp công nghệ cho du lịch là một ý tưởng kinh doanh độc đáo
Cung cấp các giải pháp công nghệ cho du lịch là một ý tưởng kinh doanh độc đáo

Hy vọng với những ý tưởng kinh doanh du lịch này, bạn sẽ lựa chọn được hình thức kinh doanh phù hợp cho mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào mục chia sẻ kinh nghiệm và website TopCV để tiếp cận với nhiều tin tức thú vị liên quan đến lĩnh vực kinh doanh và cơ hội việc làm, ngành nghề của lĩnh vực này.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *