kinh-doanh-quoc-te-lam-gi

Người học ngành kinh doanh quốc tế làm gì để có lương cao? 

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Ngành kinh doanh quốc tế là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng rất lớn với mức thu nhập cao. Vậy ngành kinh doanh quốc tế làm gì, các yêu cầu về kỹ năng của ngành này như thế nào, tất cả sẽ được vieclamkinhdoanh.vn giải đáp cụ thể trong nội dung bài viết ngay sau đây.

Ngành kinh doanh quốc tế là gì?

Trước khi tìm hiểu ngành kinh doanh quốc tế làm gì, chúng ta hãy cùng đi làm rõ về khái niệm ngành kinh doanh quốc tế (KDQT). Kinh doanh quốc tế là toàn bộ các hoạt động trong kinh doanh được thực hiện ở môi trường quốc tế. 

Với xu hướng hội nhập như hiện tại, kinh doanh quốc tế đang trở thành một ngành cực hót, thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Theo đó, cũng có rất nhiều cơ sở đào tạo ngành kinh doanh quốc tế với sự đầu tư mạnh mẽ về chất lượng giảng dạy. một lĩnh vực kinh doanh rất mang yếu tố biến động, nhạy cảm và mang tính toàn cầu.

Tại các trường đại học lớn, ngành này luôn được chú trọng đầu tư về chất lượng giảng dạy với mục đích tạo ra nguồn nhân lực tốt cho xã hội, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội. 

>>>Xem thêm: Tìm Hiểu Về Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Kinh Doanh

Ngành kinh doanh quốc tế là gì?
Ngành kinh doanh quốc tế là gì?

Học ngành kinh doanh quốc tế sẽ làm những công việc gì?

Học ngành kinh doanh quốc tế làm gì là thắc mắc của rất nhiều bạn trước khi quyết định theo học ngành này. Thực tế cho thấy, cơ hội làm việc của ngành kinh doanh quốc tế vô cùng rộng mở, dưới đây là một số vị trí mà bạn có thể ứng tuyển sau khi kết thúc quá trình học ngành này:

  • Trợ lý kinh doanh quốc tế: Đây là một vị trí được đánh giá khá phù hợp với những bạn sinh viên năm 3. Khi làm việc với vị trí trợ lý kinh doanh quốc tế, bạn sẽ có cơ hội ứng dụng những kiến thức, kỹ năng mình đã học được vào giải quyết công việc. Nhờ vậy, bạn có thể tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm cho những vị trí công việc chính thức sau này.
  • Chuyên viên kinh doanh quốc tế: Sau khi ra trường, với kinh nghiệm trong quá trình thực tập, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào vị trí chuyên viên kinh doanh quốc tế. Ở vị trí này, đòi hỏi bạn phải có kiến thức ở mảng kinh doanh và kỹ năng kinh doanh, bên cạnh khả năng ngoại ngữ thành thạo.
  • Giám đốc kinh doanh quốc tế: Giám đốc kinh doanh quốc tế thuộc hàng ngũ lãnh đạo cấp cao trong doanh nghiệp. Để hoàn thành tốt được vị trí này, bạn phải có thời gian trau dồi, học hỏi và hoàn thiện đủ dài. Ngoài việc nắm vững các kiến thức chuyên môn, giám đốc kinh doanh quốc tế còn phải là người có khả năng xây dựng chiến lược, khả năng lãnh đạo, quản lý đội ngũ.
  • Trưởng phòng kinh doanh quốc tế: Nếu bạn có kinh nghiệm từ 5 – 7 năm, bạn cũng có thể thử sức với vị trí trưởng phòng kinh doanh quốc tế. Đây là vị trí có khá nhiều áp lực, nhưng khi vượt qua được những áp lực đó, bạn sẽ trưởng thành rất nhanh trong nghề.
  • Chuyên viên đối ngoại: Ở vị trí này, bạn sẽ thường xuyên cùng lãnh đạo công ty gặp gỡ với khách hàng để xây dựng hình ảnh, tạo dựng các mối quan hệ cần thiết. Đồng thời, trực tiếp tư vấn, thuyết phục khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của công ty trong môi trường quốc tế.
  • Chuyên viên xuất nhập khẩu: Một chuyên viên xuất nhập khẩu sẽ phải đảm nhiệm cùng lúc rất nhiều công việc từ việc đàm phán, ký kết, thực hiện các thủ tục hàng hóa cần thiết, quản lý hồ sơ, đảm bảo tiến độ giao hàng theo thỏa thuận. 
  • Chuyên viên hoạch định tài chính quốc tế: Tốt nghiệp ngành kinh doanh quốc tế, bạn cũng có thể trở thành một chuyên viên hoạch định tài chính quốc tế nếu bạn yêu thích lĩnh vực tài chính và đam mê với các con số
Kinh doanh quốc tế làm gì?
Kinh doanh quốc tế làm gì?

Các kỹ năng cần thiết của ngành kinh doanh quốc tế

Sau khi giải quyết được vấn đề học ngành kinh doanh quốc tế làm gì, không ít người băn khoăn vị trí này cần những kỹ năng nào để có thể hoàn thành công việc 1 cách tốt nhất. Dưới đây là một số kỹ năng quan trọng mà một người làm kinh doanh quốc tế cần có: 

  • Kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt
  • Giao tiếp ngoại ngữ trôi chảy
  • Có khả năng xây dựng chiến lược, lập kế hoạch
  • Kỹ năng lãnh đạo, quản trị trong công việc
  • Khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm
  • Có kiến thức cơ bản về tài chính và quản lý tài chính

>>>Xem thêm: Mức Lương Ngành Quản Trị Kinh Doanh Hiện Nay Là Bao Nhiêu?

Mức lương của ngành kinh doanh quốc tế là bao nhiêu?

Tùy vào từng vị trí và kinh nghiệm thực tế mà mức lương của ngành kinh doanh quốc tế sẽ không giống nhau. Nếu bạn làm việc cho các doanh nghiệp quốc tế lớn và khẳng định được năng lực của bản thân, bạn hoàn toàn có thể kiếm được mức thu nhập từ 20 – 50 triệu đồng mỗi tháng. Đặc biệt, nếu bạn là một nhân viên xuất sắc, không khó để bạn kiếm được mức thu nhập đến hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Nhìn chung, để có được những mức lương lý tưởng, bạn cần phải nỗ lực cố gắng và trau dồi mỗi ngày. 

Mức lương của ngành kinh doanh quốc tế
Mức lương của ngành kinh doanh quốc tế

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đưa ra đã giúp bạn hiểu hơn về học ngành kinh doanh quốc tế làm gì, từ đó có những định hướng cụ thể của bản thân. Chỉ cần bạn có đủ niềm tin và đam mê, mọi khó khăn chắc chắn chỉ là chuyện nhỏ. 

>>>Xem thêm: Con gái có nên học quản trị kinh doanh không? Ra trường làm gì?

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *