muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh

Chia sẻ mức lương trung bình của ngành quản trị kinh doanh

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Những năm trở lại đây, quản trị kinh doanh trở thành lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người trẻ vì nhu cầu tuyển dụng lớn, thu nhập tốt sau khi ra trường. Vậy mức lương trung bình của ngành quản trị kinh doanh là bao nhiêu? Cùng vieclamkinhdoanh.vn đi tìm câu trả lời trong bài viết ngay sau đây nhé!

Ngành quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh là ngành xoay quanh hoạt động quản trị, lên kế hoạch nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh để gia tăng doanh số và mở rộng quy mô cho doanh nghiệp.

Để làm tốt công việc này, ứng viên cần nắm chắc toàn bộ kiến thức từ tổng quát tới chuyên sâu nhiều ngành nghề khác nhau bên cạnh những kỹ năng mềm nhất định.

>>>Xem thêm: Mức lương ngành quản trị kinh doanh hiện nay là bao nhiêu?

Quản trị kinh doanh là ngành chủ yếu xoay quanh hoạt động quản trị của doanh nghiệp
Quản trị kinh doanh là ngành chủ yếu xoay quanh hoạt động quản trị của doanh nghiệp

Ngành quản trị kinh doanh làm gì khi tốt nghiệp?

Ngành quản trị rất rộng, liên quan đến quản trị, không chuyên về bất cứ lĩnh vực nào mà thường rất bao quát, do vậy rất nhiều người thường nghĩ rằng “quản trị kinh doanh chỉ ra làm sếp”.

Thực tế không phải như vậy, quản trị kinh doanh hay bất cứ ngành nào cũng đều sẽ có một lộ trình thăng tiến nhất định. Cụ thể, khi ra trường bạn sẽ đảm nhận vị trí chuyên viên tại các phòng kinh doanh, marketing, tài chính,…

Sau một thời gian khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết bạn sẽ có cơ hội lên lần lượt các vị trí trưởng nhóm, trưởng phòng, giám đốc,…

Rất nhiều người chọn tự thành lập và điều hành doanh nghiệp của chính mình hay ở lại làm việc tại các trường Đại học.

Sinh viên quản trị kinh doanh sau khi tốt nghiệp có thể làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: quản trị nhân lực, tài chính, kinh doanh, marketing,…với những mức thu nhập khác nhau. Vậy mức lương trung bình của ngành quản trị kinh doanh bao nhiêu?

Mức lương trung bình của ngành quản trị kinh doanh 

Theo khảo sát gần đây vừa công bố, nhân viên ngành Quản trị kinh doanh có mức thu nhập dao động thường thấy từ 4 – 21 triệu đồng/ tháng. Thu nhập cao hay thấp phụ thuộc vào khối lượng công việc, kinh nghiệm, trình độ ngoại ngữ, quy mô doanh nghiệp và tính chất công việc mà họ được giao.

Cụ thể, mức lương thấp nhất cho vị trí này là 3.4 triệu đồng/tháng, mức lương trung bình của ngành quản trị kinh doanh là 8.5 triệu đồng/tháng, mức lương cao nhất có thể lên tới 80 triệu đồng/tháng cho các vị trí cấp cao.

Mức lương trung bình của ngành quản trị kinh doanh cao hơn so với mặt bằng chung
Mức lương trung bình của ngành quản trị kinh doanh cao hơn so với mặt bằng chung

Làm thế nào để tăng mức lương trung bình của ngành quản trị kinh doanh?

Để có mức mức lương trung bình của ngành quản trị kinh doanh lý tưởng ngoài chuyên môn vững vàng, bạn nên trau dồi cho mình thêm một số kỹ năng quan trọng như sau:

Kỹ năng quản lý

Là một người quản trị, kỹ năng quản lý tốt sẽ giúp bạn tăng hiệu suất công việc và có cơ hội nhận mức thu nhập cao hơn so với mặt bằng thị trường lao động chung.

Kỹ năng quản lý trong quản trị là sự tổng hợp của nhiều kỹ năng khác nhau như kỹ năng tổ chức, kỹ năng điều hành, kỹ năng hoạch định, kỹ năng lên kế hoạch và sắp xếp công việc cá nhân khoa học,….

Kỹ năng làm việc nhóm

Để công việc hiệu quả, đạt được đúng tiến độ và nâng cao hiệu suất bạn cần xây dựng kỹ năng làm việc nhóm chuyên nghiệp cho đội nhóm của mình. Đây cũng là yếu tố quyết định tới mức thu nhập của bạn.

Kỹ năng xử lý thông tin và khả năng tư duy logic

Kỹ năng xử lý thông tin và khả năng tư duy logic là một trong những yếu tố không thể thiếu để trở thành nhà quản lý giỏi, nâng cao giá trị trong mắt nhà tuyển dụng trong ngành quản trị kinh doanh.

Thử nghĩ xem nếu bạn đang đối mặt với vô vàn những luồng thông tin và số liệu khổng lồ, chắc chắn công việc của bạn sẽ chẳng ra đâu vào đâu nếu kỹ năng xử lý thông tin và khả năng tư duy logic không tốt.

>>>Xem thêm: Những điều cần biết khi đăng ký học ngành quản trị kinh doanh

Ngành quản trị kinh doanh đòi hỏi ứng viên phải có kỹ năng quản lý tốt
Ngành quản trị kinh doanh đòi hỏi ứng viên phải có kỹ năng quản lý tốt

Tố chất để làm việc trong ngành quản trị kinh doanh là gì?

Liệu có thước đo nào để đánh giá xem bạn có thực sự phù hợp với ngành quản trị kinh doanh hay không? Câu trả lời là có, dưới đây sẽ là những tố chất cần có khi làm việc QTKD:

  • Làm việc trong lĩnh vực thương mại do vậy bạn bắt buộc phải có niềm đam mê với kinh doanh.
  • Khả năng tư duy tốt để giải quyết nhanh chóng mọi vấn đề phát sinh.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt cùng khả năng nắm bắt tâm lý và thuyết phục con người.
  • Am hiểu nhiều lĩnh vực, cập nhập nhanh nhạy mọi thay đổi về kinh tế – xã hội để có thể xem xét và xây dựng những chính sách tương ứng, phù hợp.
  • Để làm việc lâu dài trong ngành quản trị kinh doanh, bạn cần có một sự chăm chỉ, kiên trì, cùng một thái độ cầu tiến, ham học hỏi.
  • Nếu bạn là người chịu được áp lực tốt thì chắc chắn quản trị kinh doanh là nghề vô cùng phù hợp cho bạn. Bởi đây là một ngành có môi trường có tính cạnh tranh khốc liệt.
  • Khả năng ngoại ngữ và kỹ năng văn phòng thành thạo là hai điều kiện tiên quyết để trở thành một nhà quản trị tài ba trong thời đại công nghệ số như hiện nay. 

Có lẽ qua bài viết trên bạn đã biết được mức lương trung bình của ngành quản trị kinh doanh là bao nhiêu và từ đó đánh giá được đây có phải là ngành nghề đáng để mình đánh đổi hay không. Chúc bạn sẽ thành công với những dự định sắp tới của mình!

>>>Xem thêm: Con gái có nên học quản trị kinh doanh không? Ra trường làm gì?

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *