muc-luong-cua-nganh-kinh-te-quoc-te

Mức lương của ngành Kinh tế Quốc tế trung bình hiện nay bao nhiêu?

Chưa phân loại
Spread the love

Cùng với sự hội nhập kinh tế toàn cầu, Kinh tế Quốc tế đang trở thành một trong những ngành học có số lượng thí sinh ứng tuyển tăng cao. Đây cũng là ngành có mức lương khá cao so với mặt bằng các ngành nghề khác. Vây mức lương của ngành kinh tế quốc tế hiện nay là bao nhiêu? Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về ngành Kinh tế Quốc tế

Kinh tế Quốc tế (International Economics) là ngành thuộc nhóm kinh tế học. Ngành học này chủ yếu nghiên cứu về thị trường và hoạt động thương mại giữa các quốc gia trên thế giới. Sinh viên theo học ngành này sẽ được đào tạo kiến thức chuyên sâu về tài chính, kinh tế trong nước lẫn toàn cầu.

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa ngành Kinh tế Quốc tế với ngành Kinh doanh Quốc tế. Về bản chất đây là hai ngành học khác biệt và hoàn toàn độc lập với nhau. Tuy nhiên giữa chúng có những điểm chung khi đều tập trung nghiên cứu về tình hình kinh tế của các nước trên thế giới.

Kinh doanh Quốc tế là ngành đào tạo kiến thức chuyên sâu hoạt động buôn bán, đầu tư, giao dịch giữa các quốc gia. Trong khi đó, Kinh tế Quốc tế chủ yếu nghiên cứu tổng quan về toàn bộ tình hình tài chính, thương mại, mối quan hệ phụ thuộc nhau về kinh tế của các nước. Có thể nói, phạm vi nghiên cứu của ngành Kinh tế Quốc tế rộng và bao trùm lên ngành Kinh doanh Quốc tế.

>>>Xem thêm: Con gái có nên học quản trị kinh doanh không? Ra trường làm gì?

Ngành Kinh tế Quốc tế chủ yếu nghiên cứu về thị trường và hoạt động thương mại giữa các quốc gia trên thế giới
Ngành Kinh tế Quốc tế chủ yếu nghiên cứu về thị trường và hoạt động thương mại giữa các quốc gia trên thế giới

Vị trí việc làm và mức lương của ngành Kinh tế Quốc tế

Cơ hội nghề nghiệp ngành Kinh tế Quốc tế rất lớn với nhiều vị trí khác nhau. Tương ứng với đó, mức lương của ngành Kinh tế Quốc tế cũng thay đổi theo vị trí công việc mà bạn đảm nhận. Sau đây là một số vị trí công việc cùng mức lương tương ứng mà bạn có thể tham khảo:

Nhân viên phân tích tài chính

Công việc chính của nhân viên tài chính là thu thập dữ liệu để phân tích tình hình kinh tế, tài chính trong nước hoặc quốc tế. Từ đó đưa ra dự đoán và thiết lập kế hoạch tài chính hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. 

Với vị trí này, bạn có thể làm việc trong các doanh nghiệp nhà nước hoặc tư nhân, doanh nghiệp nước ngoài. Đây là vị trí khá quan trọng nên mức thu nhập bạn nhận được sẽ rất cao. Mức lương trung bình cho vị trí này rơi vào khoảng 948 USD/tháng. Còn dải lương phổ biến nằm trong khoảng 750 – 1000 USD/tháng.

Nhân viên tư vấn đầu tư

Công việc của nhân viên tư vấn đầu tư khá tương tự nhân viên phân tích tài chính. Ở vị trí này, bạn sẽ là người trực tiếp đưa ra các chiến lược đầu tư cho cá nhân, tổ chức dựa trên phân tích thông tin thị trường kinh tế. Ngoài ra, nhân viên tư vấn đầu tư cũng giúp giảm thiểu tối đa thiệt hại tài chính mà nhà đầu tư có thể gặp phải.

Đây là vị trí thuộc top những công việc có mức lương của ngành Kinh tế Quốc tế cao. Mức lương trung bình cho vị trí này khoảng 890 USD/tháng. Còn dải lương phổ biến nằm trong khoảng 600 – 900 USD/tháng. Tuy nhiên nếu bạn đưa ra nhiều phương án đầu tư hiệu quả thì mức thu nhập thực tế sẽ còn cao hơn thế.

>>>Xem thêm: Người học ngành kinh doanh quốc tế làm gì để có lương cao? 

Mức lương của nhân viên tư vấn đầu tư trung bình khoảng 890 USD/tháng
Mức lương của nhân viên tư vấn đầu tư trung bình khoảng 890 USD/tháng

Nhân viên xuất nhập khẩu

Nhiệm vụ chính của nhân viên xuất nhập khẩu là hoàn tất các hồ sơ, thủ tục hải quan cần thiết cho quá trình xuất – nhập khẩu hàng hóa. Ngoài ra, nhân viên xuất nhập khẩu cũng sẽ tham mưu, đề xuất chiến lược kinh doanh phù hợp với xu hướng thị trường mới nhất.

Mức lương của ngành Kinh tế Quốc tế ứng với vị trí này trung bình khoảng 557 USD/tháng. Dải lương phổ biến nằm trong khoảng 440 – 550 USD/tháng. Mức lương này không quá vượt trội nếu so với 2 công việc trên nhưng cũng khá cao so với những ngành nghề khác.

Nhân viên thu mua

Nhân viên thu mua hay nhân viên cung ứng là những người tìm kiếm nguồn hàng, lên kế hoạch và thực hiện hoạt động mua bán nguyên liệu, hàng hóa cho doanh nghiệp. Ngoài ra, nhân viên thu mua cũng sẽ kết hợp với kế toán để kiểm tra và đốc thúc thu hồi công nợ cho doanh nghiệp.

Mức lương của nhân viên thu mua trung bình khoảng 514 USD/tháng. Dải lương phổ biến dao động từ 500 – 625 USD/tháng. Mức lương sẽ có sự thay đổi tùy thuộc theo quy mô và sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp.

Mức lương của nhân viên thu mua trung bình khoảng 514 USD/tháng
Mức lương của nhân viên thu mua trung bình khoảng 514 USD/tháng

Nhân viên Marketing

Nếu bạn học Kinh tế Quốc tế nhưng muốn thử sức với các lĩnh vực khác thì có thể lựa chọn trở thành nhân viên Marketing. Công việc này cũng sử dụng những kiến thức được bạn được đào tạo trong quá trình học như nghiên cứu thị trường, marketing, thương mại điện tử,…

Mức lương của nhân viên Marketing cũng không chênh lệch quá nhiều so với mức lương của ngành Kinh tế Quốc tế ở những vị trí khác. Cụ thể, lương trung bình cho vị trí này rơi vào khoảng 453 USD/tháng. Dải lương phổ biến nằm trong khoảng 300 – 450 USD/tháng.

>>>Xem thêm: Top các việc làm Marketing Hot nhất tại TopCV

Trên đây là toàn bộ thông tin về ngành học Kinh tế Quốc tế dành cho những bạn nào đang quan tâm. Mong rằng bạn đã nắm được những vị trí công việc phù hợp cũng như mức lương của ngành kinh tế quốc tế sau khi tốt nghiệp. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp những thông tin hữu ích về ngành Kinh tế Quốc tế trong những bài viết sau. 

>>>Xem thêm: Học Kinh Tế Quốc Tế Ra Làm Gì? Lương Có Cao Không?

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *